Tùy nhu cầu và phong cách lái xe của bác. Nếu không quá quan trọng yếu tố "Thể thao" thì Mazda6 có vẻ hợp lí hơn. Chân ga, chân phanh hay tay lái nhẹ nhàng, dễ làm quen. Góc A rộng, ít điểm mù, thuận tiện sử dụng hàng ngày. Civic thì lực hơn, chân ga nhạy, tay lái nặng hơn. Nói chung về phần điều khiển có phần khó làm quen hơn, nhưng bù lại có cảm giác mạnh mẽ hơn. Cách âm thì tùy mỗi người, cá nhân thì hôm bữa chạy thử trong khu Sala thì M6 tốt hơn (cả 2 xe đều là xe mới nguyên, chưa chỉnh sửa hay làm gì cả)
E thấy tay lái cũng năng đấy bác , ko như mấy e Toy nhẹ nhàng , này nặng tay như xe đức vậy )Tùy nhu cầu và phong cách lái xe của bác. Nếu không quá quan trọng yếu tố "Thể thao" thì Mazda6 có vẻ hợp lí hơn. Chân ga, chân phanh hay tay lái nhẹ nhàng, dễ làm quen. Góc A rộng, ít điểm mù, thuận tiện sử dụng hàng ngày. Civic thì lực hơn, chân ga nhạy, tay lái nặng hơn. Nói chung về phần điều khiển có phần khó làm quen hơn, nhưng bù lại có cảm giác mạnh mẽ hơn. Cách âm thì tùy mỗi người, cá nhân thì hôm bữa chạy thử trong khu Sala thì M6 tốt hơn (cả 2 xe đều là xe mới nguyên, chưa chỉnh sửa hay làm gì cả)
Mình đang sử dụng Mazda6 2.0 - 2017 chủ yếu để bà xã đi còn mình thích bán tải hơn nên dùng Nissan Navara. Có chút chia sẻ cùng bạn theo quan điểm của mình, đi ô tô nó thể hiện chính tính cách của mình bác ạ ! Đã là sedan thì càng sang trọng càng tốt, còn thể thao thì thể thao hẳn luôn phù hợp với các ban trẻ. Nên theo mình nếu bác còn trẻ thích thể thao thì chon Civic turbo, còn thích lịch lãm thì chọn Mazda 6 là phù hợp hơn. Có khả năng thì mua luôn M6 2.5 là tuyệt vời, bà xã mình dùng nên 2.0 pre là vừa rồi. Nhưng kết lại mình vẫn khuyên bác chạy thử tất cả các xe phù hợp với tài chính của mình, sau đó quyết theo cái thích của mình vì mua xe cho mình chứ theo số đông làm gì. Chạy thử thoải mái cả tháng đi rồi hãy quyết định không nghe ai hết bác ạ. Vài dòng chia sẻ theo quan điểm của mình nha các bác.
Mình đang sử dụng Mazda6 2.0 - 2017 chủ yếu để bà xã đi còn mình thích bán tải hơn nên dùng Nissan Navara. Có chút chia sẻ cùng bạn theo quan điểm của mình, đi ô tô nó thể hiện chính tính cách của mình bác ạ ! Đã là sedan thì càng sang trọng càng tốt, còn thể thao thì thể thao hẳn luôn phù hợp với các ban trẻ. Nên theo mình nếu bác còn trẻ thích thể thao thì chon Civic turbo, còn thích lịch lãm thì chọn Mazda 6 là phù hợp hơn. Có khả năng thì mua luôn M6 2.5 là tuyệt vời, bà xã mình dùng nên 2.0 pre là vừa rồi. Nhưng kết lại mình vẫn khuyên bác chạy thử tất cả các xe phù hợp với tài chính của mình, sau đó quyết theo cái thích của mình vì mua xe cho mình chứ theo số đông làm gì. Chạy thử thoải mái cả tháng đi rồi hãy quyết định không nghe ai hết bác ạ. Vài dòng chia sẻ theo quan điểm của mình nha các bác.
Bác chạy m6 2017 có đèn pha Adative Led Headlight (ALH ) không bác.
Em đang sử dụng em M6 2.0pre khi chạy trên cao tôc thì (ALH) hoạt động tốt ,tự động lên Pha xuống Cos . Nhưng vấn đề em hỏi là khi bác chạy chậm ( khi ôm cua, rẽ phải , rẽ trái hay ôm theo vòng xoay ) thì đèn có liếc hay mở rộng góc chiếu sáng theo Volang không vậy bác.
Em lên hãng hỏi thì Sale nói có chức năng đó mà phải chạy trên 40km,Bác quản lý Service nói là bản Việt Nam thì bóng đèn nó quay theo Volang, còn bản của em cao cấp hơn nên nó không quay mà mở thêm bóng Led ở trong cụm đèn pha,anh kỹ thuật thì kêu có chức năng đó mà không biết cách chỉnh làm sao để dùng được.
Đù.. Xe mình 2.5 pre mà để auto đi cao tốc chẳng thấy tự động lên pha gì cả.. Pha chỉnh tay thì chiếu ko sáng và gần xịt.. còn thua con K3 cũ mình chạy nữa. Bữa nào lên hãng hỏi mấy ku kt coi có căn chỉnh lại duọc ko.Bác chạy m6 2017 có đèn pha Adative Led Headlight (ALH ) không bác.
Em đang sử dụng em M6 2.0pre khi chạy trên cao tôc thì (ALH) hoạt động tốt ,tự động lên Pha xuống Cos . Nhưng vấn đề em hỏi là khi bác chạy chậm ( khi ôm cua, rẽ phải , rẽ trái hay ôm theo vòng xoay ) thì đèn có liếc hay mở rộng góc chiếu sáng theo Volang không vậy bác.
Em lên hãng hỏi thì Sale nói có chức năng đó mà phải chạy trên 40km,Bác quản lý Service nói là bản Việt Nam thì bóng đèn nó quay theo Volang, còn bản của em cao cấp hơn nên nó không quay mà mở thêm bóng Led ở trong cụm đèn pha,anh kỹ thuật thì kêu có chức năng đó mà không biết cách chỉnh làm sao để dùng được.
Bác có thể tham khảo ALH (Adaptive LED headlights)Bác chạy m6 2017 có đèn pha Adative Led Headlight (ALH ) không bác.
Em đang sử dụng em M6 2.0pre khi chạy trên cao tôc thì (ALH) hoạt động tốt ,tự động lên Pha xuống Cos . Nhưng vấn đề em hỏi là khi bác chạy chậm ( khi ôm cua, rẽ phải , rẽ trái hay ôm theo vòng xoay ) thì đèn có liếc hay mở rộng góc chiếu sáng theo Volang không vậy bác.
Em lên hãng hỏi thì Sale nói có chức năng đó mà phải chạy trên 40km,Bác quản lý Service nói là bản Việt Nam thì bóng đèn nó quay theo Volang, còn bản của em cao cấp hơn nên nó không quay mà mở thêm bóng Led ở trong cụm đèn pha,anh kỹ thuật thì kêu có chức năng đó mà không biết cách chỉnh làm sao để dùng được.
https://www.youtube.com/watch?v=BsiOKh--VmY
hay https://www.youtube.com/watch?v=8EZK_i4Zeoo
chức năng đèn liếc mà bác mong muốn thì nó là cái Wide range low beam. Thay vì quay cả cụm thì họ có 2 bóng đèn góc rộng. Ko còn chuyển động cơ khí (AFS là cả cái cụm nó xoay theo vô lăng), nên về lí thuyết thì ALH thông minh và sẽ sẽ bền hơn AFS.
Muốn turn on ALH thì: đèn xoay về chế độ auto, gần gạt đèn thì đẩy ra chế độ đèn chiếu xa (đèn pha)
Em On ALH rồi mà khi vào cua hay ôm vòng xoay trời tối có 1 mình mà vẫn không thấy khác biệt gì , hay là mình ngồi trên xe nên không thấy.Bác có thể tham khảo ALH (Adaptive LED headlights)
https://www.youtube.com/watch?v=BsiOKh--VmY
hay https://www.youtube.com/watch?v=8EZK_i4Zeoo
chức năng đèn liếc mà bác mong muốn thì nó là cái Wide range low beam. Thay vì quay cả cụm thì họ có 2 bóng đèn góc rộng. Ko còn chuyển động cơ khí (AFS là cả cái cụm nó xoay theo vô lăng), nên về lí thuyết thì ALH thông minh và sẽ sẽ bền hơn AFS.
Muốn turn on ALH thì: đèn xoay về chế độ auto, gần gạt đèn thì đẩy ra chế độ đèn chiếu xa (đèn pha)
Bác đi nhanh nhanh 1 tí thì nó tự động lên Pha , khi có xe ngược chiều thì nó hạ Cos bóng bên trái ,giữ bên phải,chạy khoảng 90km/h thì nó pha lên cao nhất .Đù.. Xe mình 2.5 pre mà để auto đi cao tốc chẳng thấy tự động lên pha gì cả.. Pha chỉnh tay thì chiếu ko sáng và gần xịt.. còn thua con K3 cũ mình chạy nữa. Bữa nào lên hãng hỏi mấy ku kt coi có căn chỉnh lại duọc ko.
Vậy cho mình hỏi con 2.0pre khi ôm cua góc đèn nó có liếc theo hko . Còn nữa khi bật auto để chế độ pha thì khác thế nào với chế độ cos ( sao e thấy 2 cái đèn vẫn y hệt nhau )các Bác ơi, công nghệ đèn trên xe m6 2.0 tiêu chuẩn (AFS) vs công nghệ đèn trên m62.0 pre (AHL)khác nhau nhé... 1 xe là liếc đèn theo hướng đánh lái, còn 1 con là chỉnh chiếu sáng theo tốc độ xe... Bác nào chưa rõ thì search gg 2 chữ đó sẽ hiếu ak!
Bác tư vấn chính xác quá, mua xe cho mình sử dụng thì chọn xe mình thấy thích. Không nên hỏi và mua theo số đông hay theo ý kiến người khác.Mình đang sử dụng Mazda6 2.0 - 2017 chủ yếu để bà xã đi còn mình thích bán tải hơn nên dùng Nissan Navara. Có chút chia sẻ cùng bạn theo quan điểm của mình, đi ô tô nó thể hiện chính tính cách của mình bác ạ ! Đã là sedan thì càng sang trọng càng tốt, còn thể thao thì thể thao hẳn luôn phù hợp với các ban trẻ. Nên theo mình nếu bác còn trẻ thích thể thao thì chon Civic turbo, còn thích lịch lãm thì chọn Mazda 6 là phù hợp hơn. Có khả năng thì mua luôn M6 2.5 là tuyệt vời, bà xã mình dùng nên 2.0 pre là vừa rồi. Nhưng kết lại mình vẫn khuyên bác chạy thử tất cả các xe phù hợp với tài chính của mình, sau đó quyết theo cái thích của mình vì mua xe cho mình chứ theo số đông làm gì. Chạy thử thoải mái cả tháng đi rồi hãy quyết định không nghe ai hết bác ạ. Vài dòng chia sẻ theo quan điểm của mình nha các bác.