Em thì hiểu ý bác chủ theo hướng tích cực hơn. Đó là tại sao xxx cứ dùng cách hù dọa người dân để trục lợi bất hợp pháp (và cả bất nhân) mà hầu như tới giờ vẫn chưa có cách nào hữu hiệu ngăn chặn việc này? Diễn đàn này trước giờ chỉ trao đổi để từng cá nhân nắm luật để tự bảo vệ mình mà không có cách nào để bảo vệ những người khác (vì trong số 7 triệu người tham gia giao thông ở Sài Gòn có mấy người vào diễn đàn này và nắm luật tốt?). Em nghĩ "hù" lại xxx cũng là một cách (có thể không phải là hữu hiệu nhất) làm chùng tay xxx để góp phần ngăn ngừa xxx lộng hành (nghe như đang nói về ăn cướp ấy nhỉ ).
Em thì cũng chả nghĩ ra được cách hù nào hay và từ trước tới giờ sau hơn 20 cầm lái (cả 2B và 4B) cũng chỉ bị vịn vài lần. Lần cuối bị vịn chắc cũng cách đây hơn 7 năm! (Em còn nhớ lỗi đó là lỗi vào cua không vuông góc)
Nhưng khi đọc trên diễn đàn thì cũng khá bức xúc việc xxx ăn quá bẩn nên nhiều lúc "quẫn trí" thử nghĩ xem có cách nào hạn chế tiêu cực không thì cũng nghĩ tới vài cách mặc dù theo em cũng không thực tế lắm.
1. Khi biết chắc mình không có lỗi thì phải quyết liệt làm tới cùng. Nếu có quay phim, thu âm làm bằng chứng thì gởi báo đài, gởi đường dây nóng (em cũng chả biết có không) tố cáo tiêu cực. Mục đích là phải làm căng vài trường hợp như vậy thì sẽ đánh động trong toàn ngành và có thể sẽ có những "chỉ đạo" kịp thời. Chiêu này gọi là "chuyện bé xé ra to". Chiêu này em nghĩ là hữu hiệu và chính qui nhất nhưng sẽ rất mất công và thời gian. Cần có sự giúp sức của nhiều người.
2. Nhiều lúc em nghĩ nếu bức xúc quá thì em có thể sẽ "phá nồi cơm" của xxx bằng cách đứng tại chỗ xxx đang làm ăn, cầm một mảnh giấy viết cụ thể "ở đây bắt lỗi chuyển làn trên cầu hẹp là sai luật". Cách này gọi là "một người vì mọi người". Em ko nghĩ xxx có cớ gì đuổi em nếu em làm thế nhưng chỉ không chắc là có "người dân" nào bức xúc dùm xxx không thôi
3. Em thấy xxx có một "lối thoát" rất hay xài là khi bị phát hiện hoặc đuối lí thì hay bảo là "tôi chỉ nhắc nhở chứ không phạt". Nếu mình chịu chơi thì sau khi xxx thông báo lỗi lúc đầu thì hỏi luôn: "bây giờ anh muốn nhắc nhở hay phạt?". Câu hỏi này sẽ làm cho xxx đắn đo nhiều hơn vì trả lời câu này sẽ bị "khóa đuôi". Chiêu này chắc cũng có thể xếp vào loại "hù" nhỉ.
Không biết các bác khác có cao kiến gì không? Em thì em vẫn nghĩ những người am hiểu về luật giao thông tốt như những người trên diễn đàn này nên hợp sức với nhau để chống tiêu cực, không chỉ giúp mình mà còn giúp những người khác. Em xin hết, xin lỗi vì viết hơi dài!
Em thì cũng chả nghĩ ra được cách hù nào hay và từ trước tới giờ sau hơn 20 cầm lái (cả 2B và 4B) cũng chỉ bị vịn vài lần. Lần cuối bị vịn chắc cũng cách đây hơn 7 năm! (Em còn nhớ lỗi đó là lỗi vào cua không vuông góc)
Nhưng khi đọc trên diễn đàn thì cũng khá bức xúc việc xxx ăn quá bẩn nên nhiều lúc "quẫn trí" thử nghĩ xem có cách nào hạn chế tiêu cực không thì cũng nghĩ tới vài cách mặc dù theo em cũng không thực tế lắm.
1. Khi biết chắc mình không có lỗi thì phải quyết liệt làm tới cùng. Nếu có quay phim, thu âm làm bằng chứng thì gởi báo đài, gởi đường dây nóng (em cũng chả biết có không) tố cáo tiêu cực. Mục đích là phải làm căng vài trường hợp như vậy thì sẽ đánh động trong toàn ngành và có thể sẽ có những "chỉ đạo" kịp thời. Chiêu này gọi là "chuyện bé xé ra to". Chiêu này em nghĩ là hữu hiệu và chính qui nhất nhưng sẽ rất mất công và thời gian. Cần có sự giúp sức của nhiều người.
2. Nhiều lúc em nghĩ nếu bức xúc quá thì em có thể sẽ "phá nồi cơm" của xxx bằng cách đứng tại chỗ xxx đang làm ăn, cầm một mảnh giấy viết cụ thể "ở đây bắt lỗi chuyển làn trên cầu hẹp là sai luật". Cách này gọi là "một người vì mọi người". Em ko nghĩ xxx có cớ gì đuổi em nếu em làm thế nhưng chỉ không chắc là có "người dân" nào bức xúc dùm xxx không thôi
3. Em thấy xxx có một "lối thoát" rất hay xài là khi bị phát hiện hoặc đuối lí thì hay bảo là "tôi chỉ nhắc nhở chứ không phạt". Nếu mình chịu chơi thì sau khi xxx thông báo lỗi lúc đầu thì hỏi luôn: "bây giờ anh muốn nhắc nhở hay phạt?". Câu hỏi này sẽ làm cho xxx đắn đo nhiều hơn vì trả lời câu này sẽ bị "khóa đuôi". Chiêu này chắc cũng có thể xếp vào loại "hù" nhỉ.
Không biết các bác khác có cao kiến gì không? Em thì em vẫn nghĩ những người am hiểu về luật giao thông tốt như những người trên diễn đàn này nên hợp sức với nhau để chống tiêu cực, không chỉ giúp mình mà còn giúp những người khác. Em xin hết, xin lỗi vì viết hơi dài!
Last edited by a moderator:
Câu hỏi haypplayer nói:......
3. Em thấy xxx có một "lối thoát" rất hay xài là khi bị phát hiện hoặc đuối lí thì hay bảo là "tôi chỉ nhắc nhở chứ không phạt". Nếu mình chịu chơi thì sau khi xxx thông báo lỗi lúc đầu thì hỏi luôn: "bây giờ anh muốn nhắc nhở hay phạt?". Câu hỏi này sẽ làm cho xxx đắn đo nhiều hơn vì trả lời câu này sẽ bị "khóa đuôi". Chiêu này chắc cũng có thể xếp vào loại "hù" nhỉ.
.........
Nhưng tiếp theo ra sao bác?
XX trả lời nhắc nhở thì sao mà phạt thì sao?
Khi nào có bản demo, e đăng ký dùng thử nha.tieulinhtinh nói:Em đang viết ứng dụng cho iphone, android..các bác chỉ cần search là biết lỗi. Hy vọng sau Tết có bản demo
rất dễ dàng hơn cầm theo nghị định 171.
biết chính xác lỗi thì tùy cơ ứng biến
Thank bác.
Khi bị khống chế, đối tượng này còn mạo danh con cháu cán bộ, lãnh đạo Công an Hà Nội: “Làm sao! Tôi là cháu chú Nhanh đây!” (tức cháu trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an TP Hà Nội)
mấy bác đừng có dùng cái chiêu trò "gọi người thân" nữa, kì lắm.
nếu đi đúng luật, thì cứ dùng luật nói chuyện với bọn nó. Bọn nó làm việc theo luật, thì mình phải dùng luật nói chuyện (có khi là luật rừng), tụi nó nói lỗi ra thì cứ đưa ra câu hỏi "luật nào, điều khoản nào", nếu đúng thì mình chịu lập biên bản, nếu sai cứ dạy tụi nó 1 bài học, hỏi tụi nó học trường nào mà ra làm CSGT? đút lót bao nhiêu tiền để ra đứng đường? nếu tụi nó làm càn cứ kiện tụi nó tới bến, phải cho vài thằng về vườn mới có tiến bộ được.
nếu đi đúng luật, thì cứ dùng luật nói chuyện với bọn nó. Bọn nó làm việc theo luật, thì mình phải dùng luật nói chuyện (có khi là luật rừng), tụi nó nói lỗi ra thì cứ đưa ra câu hỏi "luật nào, điều khoản nào", nếu đúng thì mình chịu lập biên bản, nếu sai cứ dạy tụi nó 1 bài học, hỏi tụi nó học trường nào mà ra làm CSGT? đút lót bao nhiêu tiền để ra đứng đường? nếu tụi nó làm càn cứ kiện tụi nó tới bến, phải cho vài thằng về vườn mới có tiến bộ được.