** Chào các bro có nhiều kinh nghiệm, mong được chỉ giáo giúp mình trường hợp này, gấp lắm;
+ Mình muốn chạy con Matiz vào nhà có độ dốc khá cao: lòng đường rộng 5 mét, leo lên vỉa hè dài 2,2 m, cao 12cm (tạm gọi là bậc thứ I => điều này là bình thường) + leo lên 01 bậc cao 22 cm để vào sân dài 2 m (tạm gọi là bậc thứ II) + rồi lại phải leo lên 01 bậc cao 34 cm nữa mới lên đến nền nhà (tạm gọi là bậc thứ III) và phải phanh lại ngay vì nền phòng khách chỉ dài hơn thân xe có 1 mét.
+ Mình đã làm 02 cầu bằng xi măng cố định dài 1,2 m để xe chạy lên bậc II (Kết quả: xe chạy lên dễ dàng). Tôi làm tiếp 02 cầu bằng sắt dài 1,7m để chạy xe lên bậc thứ III (cầu này có độ dốc lớn hơn cầu bằng xi măng 01 chút, vì tôi muốn gọn nhẹ).
+ Kết quả thử nghiệm lần 01: chạy thẳng lên dốc bằng số 1 đạp ga lớn, khi bánh xe trước lên đến khoản 2/3 cầu thứ 2 (lúc đó 02 bánh sau còn đang ở lưng chừng khoản giửa cầu số 1) thì bánh xe trước móc cả 02 cái cầu bằng sắt dạt ra sau, kéo luôn xuống lườn xe, đội cả 02 bánh trước hở đất (buộc phải kích xe lên lấy cầu ra)
.
+ Tôi đang kêu thợ sắt làm thêm mấy cái gờ và chốt cắm xuống đất để móc cố định cái cầu sắt lại, chống trường hợp bị trôi dạt ra sau, chắc là 02 ngày nữa mới có thể thử tiếp. Tuy nhiên, tôi thấy chạy kiểu này khó quá, có phải là do em Matiz nó kéo bằng bánh trước nên lên vậy mới khó ?. [8|]
** Mong các cao thủ cho biết ý kiến:
- Nên lao đầu xe lên hay phải de xe lên ?
- Chạy như thế nào là hợp lý (em Matiz máy nó yếu lắm) ?.
[:-]