RE: Xin chỉ giáo
Theo tôi ,trường hợp của bác nên lùi vào ( à quên lùi lên mới đúng chứ )thì tốt hơn.Tuy nhiên khoảng 10 lần đầu sẽ cảm thấy hơi khó nhưng sẽ an toàn hơn là tiến lên rùi lại bị tụt lùi ào ào...Bác nên cho xe đi với tốc độ thật đều và chậm rãi.Nên tập phối hợp chân CÔN+ GA cho nhuần nhuyễn :bắt đầu từ cầu số 1 trước cho quen chân côn đi,lựa lúc buổi trưa vắng người qua lại cho an toàn và...đỡ bị chi phối tâm lý.Hồi tôi mới cưới vợ 2 cũng bắc cầu cho em vào nhà,loay hoay lên lần đầu sợ tụt nên phóng lên hơi nhanh,em lao vào nhà như tên bắn,bọn đệ tử chạy tán loạn,nhưng thắng kịp thời vì chân thắng của tôi nhạy lắm.Lần sau thì rút kinh nghiệm cho xe lên từ từ đều đều nhưng chỉ tại cái chân thắng nhạy quá nên em dừng lại giữa cầu và tắt máy.Đến khi nhả côn lên lại thì em tụt nhanh xuống đường suýt húc phải một anh Mer.16c chạy ngang qua.Sau lần đó thì lên rất êm,lên từ từ đều đều-ga_côn hợp lý,em vào nhà rất nhẹ nhàng.Trường hợp của bác CHIẾU TRÚC thì do quãng đường dài hơn,nhiều cấp và lại cao nữa nên LÙI hơn là TIẾN.Sau này quen chân rùi bác có thể tập TIẾN lên thì tuỳ hé.
Theo tôi ,trường hợp của bác nên lùi vào ( à quên lùi lên mới đúng chứ )thì tốt hơn.Tuy nhiên khoảng 10 lần đầu sẽ cảm thấy hơi khó nhưng sẽ an toàn hơn là tiến lên rùi lại bị tụt lùi ào ào...Bác nên cho xe đi với tốc độ thật đều và chậm rãi.Nên tập phối hợp chân CÔN+ GA cho nhuần nhuyễn :bắt đầu từ cầu số 1 trước cho quen chân côn đi,lựa lúc buổi trưa vắng người qua lại cho an toàn và...đỡ bị chi phối tâm lý.Hồi tôi mới cưới vợ 2 cũng bắc cầu cho em vào nhà,loay hoay lên lần đầu sợ tụt nên phóng lên hơi nhanh,em lao vào nhà như tên bắn,bọn đệ tử chạy tán loạn,nhưng thắng kịp thời vì chân thắng của tôi nhạy lắm.Lần sau thì rút kinh nghiệm cho xe lên từ từ đều đều nhưng chỉ tại cái chân thắng nhạy quá nên em dừng lại giữa cầu và tắt máy.Đến khi nhả côn lên lại thì em tụt nhanh xuống đường suýt húc phải một anh Mer.16c chạy ngang qua.Sau lần đó thì lên rất êm,lên từ từ đều đều-ga_côn hợp lý,em vào nhà rất nhẹ nhàng.Trường hợp của bác CHIẾU TRÚC thì do quãng đường dài hơn,nhiều cấp và lại cao nữa nên LÙI hơn là TIẾN.Sau này quen chân rùi bác có thể tập TIẾN lên thì tuỳ hé.
RE: Xin chỉ giáo
To chieutruc : tình cảnh của bác y như tui lúc mới lấy xe . 2 cái vĩ sắt quất vào lườn xe làm móp cả thân xe, cắt hư cái vỏ sau , 2 bánh trước hổng đất , phải nhờ mấy bác xe ôm rinh xuống. Sau đó tui khoan mấy lổ chôn boulon neo chặt vĩ sắt xuông đất luôn. Đó là hậu quả làm nền nhà quá cao . Theo tui thì bác ze vào thì dễ vào hơn, mặc dù lúc đầu có vẽ khó khăn hơn vào đầu trước.
To chieutruc : tình cảnh của bác y như tui lúc mới lấy xe . 2 cái vĩ sắt quất vào lườn xe làm móp cả thân xe, cắt hư cái vỏ sau , 2 bánh trước hổng đất , phải nhờ mấy bác xe ôm rinh xuống. Sau đó tui khoan mấy lổ chôn boulon neo chặt vĩ sắt xuông đất luôn. Đó là hậu quả làm nền nhà quá cao . Theo tui thì bác ze vào thì dễ vào hơn, mặc dù lúc đầu có vẽ khó khăn hơn vào đầu trước.
RE: Xin chỉ giáo
Theo 1 số pác tư vấn thì nên ze xe vào là nhiều hơn. Pác cứ thử tự làm, phương án nào Ok nhất thì Pác cứ áp dụng thôi.
Riêng em hồi mới đầu cũng ze xe vào. Nhưng vì lùi lên dốc nên có cảm giác xe hơi yếu. Với lại việc ze 1 phát là vào ngay cũng hơn khó khăn. Từ hồi đút đầu vào trước rất Ok nên em cũng không thử ze xe vào nữa...
Theo 1 số pác tư vấn thì nên ze xe vào là nhiều hơn. Pác cứ thử tự làm, phương án nào Ok nhất thì Pác cứ áp dụng thôi.
Riêng em hồi mới đầu cũng ze xe vào. Nhưng vì lùi lên dốc nên có cảm giác xe hơi yếu. Với lại việc ze 1 phát là vào ngay cũng hơn khó khăn. Từ hồi đút đầu vào trước rất Ok nên em cũng không thử ze xe vào nữa...
RE: Xin chỉ giáo
+ Được rồi, cám ơn các bạn nhiều !!
Mình kêu thợ sắt làm việc luôn vào chiều chủ nhật, làm cầu sắt rộng ra (ngang 0,6m) và hàn thêm miếng sắt chử V móc 02 cầu sắt vào đường rầy của cái cửa sắt kéo. Nhờ có các bạn tư vấn, dù có nhiều ý kiến không thống nhất, nhưng quang trọng là mình thêm tự tin (vì không phải chỉ có mình bị rơi vào tình huống này), nên sau khi canh chỉnh ngay ngắn, mình đã chạy vào 01 phát ngon ơ, mà lại chạy thẳng lên mới ác chứ, mừng quá, ngủ không được luôn
Kinh nghiệm thu được: Phải tự tin + Cố định cầu sắt + Chạy đều ga, phối hợp 02 chân nhịp nhàng + Tốc độ chầm chậm thôi nhưng phải đều, không cần lấy trớn nhiều.
+ Được rồi, cám ơn các bạn nhiều !!
Mình kêu thợ sắt làm việc luôn vào chiều chủ nhật, làm cầu sắt rộng ra (ngang 0,6m) và hàn thêm miếng sắt chử V móc 02 cầu sắt vào đường rầy của cái cửa sắt kéo. Nhờ có các bạn tư vấn, dù có nhiều ý kiến không thống nhất, nhưng quang trọng là mình thêm tự tin (vì không phải chỉ có mình bị rơi vào tình huống này), nên sau khi canh chỉnh ngay ngắn, mình đã chạy vào 01 phát ngon ơ, mà lại chạy thẳng lên mới ác chứ, mừng quá, ngủ không được luôn
Kinh nghiệm thu được: Phải tự tin + Cố định cầu sắt + Chạy đều ga, phối hợp 02 chân nhịp nhàng + Tốc độ chầm chậm thôi nhưng phải đều, không cần lấy trớn nhiều.
RE: Xin chỉ giáo
hay quá bác chieutruc. Kinh nghiệm của bác cũng đáng để anh em học hỏi thêm nhiều điều. Nhưng em vẫn thấy là ze lên vẫn ngon lành hơn. Lý do thì như nhiều bác đã nói: vừa căn bánh sau, vừa tránh bị bánh trước kéo này nọ. Nhưng em bổ xung thêm là lúc về nhà các bác thường hay thư thả về thời gian, nhưng lúc đi lại nhiều khi gấp. Nếu ze vào nhà, lúc ra cứ phi bụp cái là ra, chứ lúc đang vội mà lại lùi lùi là bất lợi lắm. Hồi đầu ở nhà em cũng tiến vào, nhưng giờ toàn ze vào. Cần đi là phi bụp cái, xong, khỏi quan sát nhiều.
hay quá bác chieutruc. Kinh nghiệm của bác cũng đáng để anh em học hỏi thêm nhiều điều. Nhưng em vẫn thấy là ze lên vẫn ngon lành hơn. Lý do thì như nhiều bác đã nói: vừa căn bánh sau, vừa tránh bị bánh trước kéo này nọ. Nhưng em bổ xung thêm là lúc về nhà các bác thường hay thư thả về thời gian, nhưng lúc đi lại nhiều khi gấp. Nếu ze vào nhà, lúc ra cứ phi bụp cái là ra, chứ lúc đang vội mà lại lùi lùi là bất lợi lắm. Hồi đầu ở nhà em cũng tiến vào, nhưng giờ toàn ze vào. Cần đi là phi bụp cái, xong, khỏi quan sát nhiều.
RE: Xin chỉ giáo
ua?sao nhà bác nhiều bậc tam cấp thế ?bác nên làm mấy cái móc để giữ cầu lại, nếu không nó bị dãn cầu ra thì toi ( đụng gầm xe, có cái cạc te nhớt nằm thấp nhất,bể cái đó thì tèo ). Nếu bác đi thẳng đầu xe vào rồi làm sao de ra khi bác phải qua 02 cầu ? Bác cho em hỏi tí về cái cầu : nó dài 1m7 chắc nặng lắm hả ?làm sao bác khiêng nổi ? vậy từ thềm nhà bác đến mặt đường cao phải gần 1m, chiều dài từ lề đường vào nhà bác phải phải 4m ( 1.2 m + 1.7 m + nền nhà ) nếu thật sự như thế thì em khuyên bác nên gởi ga ra là tốt nhất. Vài lời ngu y, nếu em nói sai mong bác bỏ qua cho.Trích đoạn: chieutruc
** Chào các bro có nhiều kinh nghiệm, mong được chỉ giáo giúp mình trường hợp này, gấp lắm;
+ Mình muốn chạy con Matiz vào nhà có độ dốc khá cao: lòng đường rộng 5 mét, leo lên vỉa hè dài 2,2 m, cao 12cm (tạm gọi là bậc thứ I => điều này là bình thường) + leo lên 01 bậc cao 22 cm để vào sân dài 2 m (tạm gọi là bậc thứ II) + rồi lại phải leo lên 01 bậc cao 34 cm nữa mới lên đến nền nhà (tạm gọi là bậc thứ III) và phải phanh lại ngay vì nền phòng khách chỉ dài hơn thân xe có 1 mét.
+ Mình đã làm 02 cầu bằng xi măng cố định dài 1,2 m để xe chạy lên bậc II (Kết quả: xe chạy lên dễ dàng). Tôi làm tiếp 02 cầu bằng sắt dài 1,7m để chạy xe lên bậc thứ III (cầu này có độ dốc lớn hơn cầu bằng xi măng 01 chút, vì tôi muốn gọn nhẹ).
+ Kết quả thử nghiệm lần 01: chạy thẳng lên dốc bằng số 1 đạp ga lớn, khi bánh xe trước lên đến khoản 2/3 cầu thứ 2 (lúc đó 02 bánh sau còn đang ở lưng chừng khoản giửa cầu số 1) thì bánh xe trước móc cả 02 cái cầu bằng sắt dạt ra sau, kéo luôn xuống lườn xe, đội cả 02 bánh trước hở đất (buộc phải kích xe lên lấy cầu ra) .
+ Tôi đang kêu thợ sắt làm thêm mấy cái gờ và chốt cắm xuống đất để móc cố định cái cầu sắt lại, chống trường hợp bị trôi dạt ra sau, chắc là 02 ngày nữa mới có thể thử tiếp. Tuy nhiên, tôi thấy chạy kiểu này khó quá, có phải là do em Matiz nó kéo bằng bánh trước nên lên vậy mới khó ?. [8|]
** Mong các cao thủ cho biết ý kiến:
- Nên lao đầu xe lên hay phải de xe lên ?
- Chạy như thế nào là hợp lý (em Matiz máy nó yếu lắm) ?.
[:-]
RE: Xin chỉ giáo
Về nguyên tắc lái xe, tất cả các chỗ khó đỗ đều lùi vào.
Khi nào các ngài lái xe lâu và thuần sẽ thấy nguyên tắc này rất đúng.
Về nguyên tắc lái xe, tất cả các chỗ khó đỗ đều lùi vào.
Khi nào các ngài lái xe lâu và thuần sẽ thấy nguyên tắc này rất đúng.
RE: Xin chỉ giáo
Lên dốc mà các bác cứ thích cho xe thành cầu sau thì thông báo với các bác là có khi các bác không lên được đến đỉnh đâu nhé ... .
Gần nhà tôi có một cái dốc, mới mùa đông, xe cầu sau di ngã khác hết vì không thể nò bò lên để ra đường được .... ... sau lắp lốp đinh rồi thì thôi. Còn xe cầu trước cứ phăm phăm.
Lên dốc mà các bác cứ thích cho xe thành cầu sau thì thông báo với các bác là có khi các bác không lên được đến đỉnh đâu nhé ... .
Gần nhà tôi có một cái dốc, mới mùa đông, xe cầu sau di ngã khác hết vì không thể nò bò lên để ra đường được .... ... sau lắp lốp đinh rồi thì thôi. Còn xe cầu trước cứ phăm phăm.
RE: Xin chỉ giáo
lên mấy dốc cao dzì mà muốn không bị xoáy bánh trước (đá văng cái cầu sắt) thì phải lấy trớn trước, lúc lên cầu sắt thì giảm ga, chủ yếu là đi trớn sao cho vừa lên khỏi cầu, bánh sau lên gần hết cầu là cũng vừa hết trớn. Sau đó nhấn ga chạy tiếp.
Hồi tết này em đi Phan Thiết, muốn vô ra khu du lịch (đang xây dựng) phải lót 2 tấm vàn 2 bên vì mép đường ngay chân dốc có rành thoát nước cao đến 5 tấc (=>dốc cao đến 5 tấc, dài có 1m). Đi lên bằng đầu xe, nếu không lấy trớn là xoáy bánh (cầu sau lun nhé, cầu trước mà xóay là văng tấm ván, hỏng bánh trước lun). Lấy trớn thì nó bay cái véo lên, 2 bánh sau vừa lên thì 2 tấm ván cũng bị đá văng xuống đất (cảm giác mạnh ).
Lúc đi xuống thì do mép ván nhô lên thềm nên khi bánh trước tiếp xúc với ván thì tấm ván nó nằm ngang (khơi khơi song song và cách mặt đường 5 tấc), chạy tới nữa thì tấm ván đập cái rầm xuống đất rồi mới chạy xuống từ từ. y như mấy người chạy xe đạp lên cái bập bênh.
Mấy cái cảm giác mạnh này em khoái lắm
lên mấy dốc cao dzì mà muốn không bị xoáy bánh trước (đá văng cái cầu sắt) thì phải lấy trớn trước, lúc lên cầu sắt thì giảm ga, chủ yếu là đi trớn sao cho vừa lên khỏi cầu, bánh sau lên gần hết cầu là cũng vừa hết trớn. Sau đó nhấn ga chạy tiếp.
Hồi tết này em đi Phan Thiết, muốn vô ra khu du lịch (đang xây dựng) phải lót 2 tấm vàn 2 bên vì mép đường ngay chân dốc có rành thoát nước cao đến 5 tấc (=>dốc cao đến 5 tấc, dài có 1m). Đi lên bằng đầu xe, nếu không lấy trớn là xoáy bánh (cầu sau lun nhé, cầu trước mà xóay là văng tấm ván, hỏng bánh trước lun). Lấy trớn thì nó bay cái véo lên, 2 bánh sau vừa lên thì 2 tấm ván cũng bị đá văng xuống đất (cảm giác mạnh ).
Lúc đi xuống thì do mép ván nhô lên thềm nên khi bánh trước tiếp xúc với ván thì tấm ván nó nằm ngang (khơi khơi song song và cách mặt đường 5 tấc), chạy tới nữa thì tấm ván đập cái rầm xuống đất rồi mới chạy xuống từ từ. y như mấy người chạy xe đạp lên cái bập bênh.
Mấy cái cảm giác mạnh này em khoái lắm
Last edited by a moderator: