Tập Lái
30/1/20
26
4
0
34
Về xe cộ có lẽ ngta k rành mới lên đây hỏi. mua xe cả tỉ bạc tham khảo một chút vẫn hơn chứ bác.
S bác dám chắc là tiền k phải do ngta làm ra, có thể lĩnh vực này ngta k bằng bác chứ về cái khác chắc j bác bằng ngta. cái đầu tiên mình thấy bác không bằng là tính khiêm tốn r đó.
hay quá a
 
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
+ cá nhân e thì máy xăng hay dầu ko quan trọng, e cũng từng như bác hỏi đủ thứ, tìm hiểu đủ thứ và cuối mua xe xong chả thấy có vấn đề j. xe dầu bây giờ tốt hơn rất nhiều r, cách âm cách mùi vô cùng tốt. Nhiếu bác nói dầu hôi hơn nhưng e nghĩ là do mùi dầu khó chịu hơn xăng, mùi nặng hơn mũi mình hửi được liền còn xăng mùi nó nhẹ, dễ bay hơi hơn nên cảm thấy dễ chịu chứ xe để trong hầm thử xem mùi nó cũng ngang nhau
+ cá nhân e thì thiên hướng CUV hơn, xác định xe 7 chỗ chủ yếu đi chơi, mà đi chơi thì ko phải bườn nhiều. e đi nhiều chỗ, khu du lịch...hạ tầng làm rất tốt ko còn cảnh lề cao lề thấp lỗ chỗ như xưa đâu, nói chung ko cần rón rén lắm. CUV đi xa cảm giác đã, bám đường, đầm ngồi mấy con SUV e cảm giác chòng chành đường xấu
+ chở đồ thì e thấy cũng như nhau, SUV cũng ko hơn CUV bao nhiêu
e thì sau bao nhiêu lần ngồi thử đủ dòng thì quyết định lấy CUV
tất nhiên SUV cũng có cái hay chứ ko phải dở, e ko chê quan trọng là nó phù hợp với mình hay ko thôi. bác nên tìm hiểu về 2 dòng đặc biệt là dàn gầm, hệ thống treo sẽ tìm ra con xe phù hợp
  1. Máy dầu rất ồn so với máy xăng, đặc biệt là sau khi đã sử dụng trên 3 năm (hoặc trên 50 ngàn km). Ban đầu chỉ ồn hơn khi nghe từ bên ngoài, sau ồn cả bên trong do các chi tiết cách âm bắt đầu thoái hóa xuống cấp. Kể cả xe sang như BMW, Mercedes, Audi máy dầu sau vài năm cũng kêu ầm ầm như các dòng xe "bình dân" khác.
  2. Mùi của xe máy dầu hay máy xăng ở đây không phải là mùi dầu hay mùi xăng, nên không liên quan gì đến chuyện dễ bay hơi. Đó là mùi của khí thải. Trong khí thải của động cơ máy dầu có nhiều chất độc hại hơn cho môi trường và cho sức khỏe, và với nhiều người thì mùi khí thải của động cơ máy dầu khó ngửi hơn.
  3. Độ bám đường, độ đầm hay chòng chành không thể quy chụp cho cả dòng CUV hoặc SUV, mỗi mẫu xe mỗi khác, tiền nào của đó :)
  4. Nếu chở đồ thì CUV/Crossover hơn hẳn SUV cùng kích cỡ, không gian nội thất rộng hơn vì không phải mất chỗ do "gầm cao mông vểnh"

Oải kiểu "tư vấn" này ghê.
 
  • Like
Reactions: Duytl and KToan181
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
  1. Máy dầu rất ồn so với máy xăng, đặc biệt là sau khi đã sử dụng trên 3 năm (hoặc trên 50 ngàn km). Ban đầu chỉ ồn hơn khi nghe từ bên ngoài, sau ồn cả bên trong do các chi tiết cách âm bắt đầu thoái hóa xuống cấp. Kể cả xe sang như BMW, Mercedes, Audi máy dầu sau vài năm cũng kêu ầm ầm như các dòng xe "bình dân" khác.
  2. Mùi của xe máy dầu hay máy xăng ở đây không phải là mùi dầu hay mùi xăng, nên không liên quan gì đến chuyện dễ bay hơi. Đó là mùi của khí thải. Trong khí thải của động cơ máy dầu có nhiều chất độc hại hơn cho môi trường và cho sức khỏe, và với nhiều người thì mùi khí thải của động cơ máy dầu khó ngửi hơn.
  3. Độ bám đường, độ đầm hay chòng chành không thể quy chụp cho cả dòng CUV hoặc SUV, mỗi mẫu xe mỗi khác, tiền nào của đó :)
  4. Nếu chở đồ thì CUV/Crossover hơn hẳn SUV cùng kích cỡ, không gian nội thất rộng hơn vì không phải mất chỗ do "gầm cao mông vểnh"
Oải kiểu "tư vấn" này ghê.
1/ Nếu nói ồn vì xuống cấp thì cũng công bằng mà, thằng dầu mới mua ồn 1, 5 năm sau ồn 6 thì máy xăng cũng thế, ko lẽ xe xăng ko xuống cấp? còn bác nói vài năm mà đã kêu ầm ầm thì ko biết bác đang nói con nào. máy dầu toy nó ồn qua vài năm cũng ko ầm ầm như bác nói --> xài xe chán nhỉ!!
2/ Nếu bác "chịu khó" đọc báo nhiều và "chịu khó" hiểu những j aetrong diễn đàn nói về máy dầu thì hầu hết ae mua xe dầu đều ngại mùi hôi khi đổ xe trong hầm, trong hầm kín nên đổ xe lâu ngày có thể sẽ ám mùi khó chịu, khi xe nổ máy ko ai đứng sau mà hửi --> nghe hài hài
Ok, nếu bỏ qua vấn đề mùi xăng dầu chỉ nói đến khí thải thì e đang thắc mắc là ko biết bao nhiêu ng mua xe về nổ máy rồi ra phía sau đứng hửi nhỉ hay ý bác đang nói động cơ dầu đang phá hủy môi trường thế giới, hãy chung tay cứu lấy thế giới tươi đẹp này????
thế giới vẫn còn xài máy dầu, chỉ vì vài anh vì lợi nhuận mà ăn gian nên dính bê bối thôi chứ nếu mấy anh làm ăn đàng hoàng, anh gắn đủ loại xử lý khí thải theo quy định xem thì xăng dầu cũng ô nhiễm như nhau.
Đừng tự hào mình đi xe xăng là ko gây ô nhiễm, xe điện vẫn có hại cho môi trường đấy bác ah nhưng nó ko gây ra trực tiếp như đốt trong thôi.
còn câu "với nhiều người thì mùi khí thải của động cơ máy dầu khó ngửi hơn" thì chuẩn, riêng cái này e đồng ý.
3/ e có nói SUV cũng có ưu điểm, e ko chê bác đọc kĩ dùm e. còn nếu bác so SUV và CUV cùng tầm tiền e dám cá với bác đa phần CUV đi xa đầm hơn SUV, cùng tầm tiền nhé đừng so xe 1 tỷ với xe 2 tỷ, "tiền nào của đó".
4/ ko phản đối nhưng cũng tùy. được này mất kia
Oải kiểu "tư vấn" này ghê.--> đừng tỏ vẻ mình hiểu biết rồi chê bai ng khác. mỗi ng có mỗi cách tiếp cận và hiểu vấn đề riêng. đừng đá xéo ng khác như vậy, quê e hay nói là "khôn vặt" ấy.
nói chung khí thải là có hại ko riêng xăng hay dầu, xe điện nó cũng hủy hoại môi trường nhưng theo cách riêng của nó. hãy đặt vấn đề nhu cầu, sở thích, môi trường quanh mình khi đề cập đến vấn đề nào đó. Đừng nghĩ nó hại là trong môi trường, hoàn cảnh nào nó cũng có hại.
e chạy xe xăng nhé.
Thân!!!
 
Tập Lái
2/3/20
11
7
0
31
  1. Máy dầu rất ồn so với máy xăng, đặc biệt là sau khi đã sử dụng trên 3 năm (hoặc trên 50 ngàn km). Ban đầu chỉ ồn hơn khi nghe từ bên ngoài, sau ồn cả bên trong do các chi tiết cách âm bắt đầu thoái hóa xuống cấp. Kể cả xe sang như BMW, Mercedes, Audi máy dầu sau vài năm cũng kêu ầm ầm như các dòng xe "bình dân" khác.
  2. Mùi của xe máy dầu hay máy xăng ở đây không phải là mùi dầu hay mùi xăng, nên không liên quan gì đến chuyện dễ bay hơi. Đó là mùi của khí thải. Trong khí thải của động cơ máy dầu có nhiều chất độc hại hơn cho môi trường và cho sức khỏe, và với nhiều người thì mùi khí thải của động cơ máy dầu khó ngửi hơn.
  3. Độ bám đường, độ đầm hay chòng chành không thể quy chụp cho cả dòng CUV hoặc SUV, mỗi mẫu xe mỗi khác, tiền nào của đó :)
  4. Nếu chở đồ thì CUV/Crossover hơn hẳn SUV cùng kích cỡ, không gian nội thất rộng hơn vì không phải mất chỗ do "gầm cao mông vểnh"
Oải kiểu "tư vấn" này ghê.
Dạ em xin cám ơn anh rất nhiều về ý kiến của a.
 
Tập Lái
2/3/20
11
7
0
31
Em xin cám ơn các anh rất nhiều vì mấy ngày qua đã cho em rất nhiều ý kiến và những kinh nghiệm của các anh đến bài viết của em.