Hạng D
6/8/16
2.579
19.819
113
Trợ lực Ranger thì con nào mà không nặng phải hổ trợ cơ bắp , đi riết quen thôi
Anh thớt chỉnh trâu lành thành trâu què rồi
em chạy thử mấy con goai trách rồi, trợ lực điện, nhẽ bỗng mà anh... ko biết các dòng thấp hơn, dùng trợ lực dầu hay điện?

Và ko biết xe anh chủ có tai nạm gì ko mà lỗi thước lái ghê quá... chứ thường nó là mấy cái khung sắt thì hư sao được!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/8/07
1.667
2.751
113
Bác cho em hỏi nếu đánh lái nguội cường độ thường xuyên thì sau khoảng bao lâu thước lái và những thứ liên qua bị hư ah. Hay là mình chỉ chỉnh thước lái lại là xong? Em hơi mờ vấn đề này. Bác giải thích hộ em.
mình cũng thắc mắc, lúc mới lái, ông bố thấy đánh lái chết là la um sùm lên, mún gì thì bánh phải lăn ms đánh lái...
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Bác cho em hỏi nếu đánh lái nguội cường độ thường xuyên thì sau khoảng bao lâu thước lái và những thứ liên qua bị hư ah. Hay là mình chỉ chỉnh thước lái lại là xong? Em hơi mờ vấn đề này. Bác giải thích hộ em.
Thú thật là xe em đi cũng khá nhiều loại , khá nhiều hiệu, lớn nhỏ AT, MT cũng có. Nhưng chưa bao giờ bị bệnh thay thước lái cả
Chỉnh thước lái (trừ đụng)lúc thay bộ giảm chấn (hình như VN gọi là càng A), bộ ống nhúng thì mới chỉnh lại
 
  • Like
Reactions: Thanh2801
Hạng D
24/10/15
3.750
2.618
113
34
Bác cho em hỏi nếu đánh lái nguội cường độ thường xuyên thì sau khoảng bao lâu thước lái và những thứ liên qua bị hư ah. Hay là mình chỉ chỉnh thước lái lại là xong? Em hơi mờ vấn đề này. Bác giải thích hộ em.
mà hư mức độ nào, nếu hơi rơ rơ, lẹch lệch thì tầm vài vạn, còn què luôn chắc cũng phải tầm 20 vạn
 
  • Like
Reactions: Thanh2801
Hạng D
9/1/06
2.624
13.283
113
HCM
Mua thước mới đi đừng tiếc, vì thước cũ ko còn khả năng chỉnh sửa cho chuẩn nữa rồi. Cứ tiếc tiền đi sửa tới sửa lui tốn thời gian, sau 5 tháng cuối cùng vẫn ko được lại mua thước mới thôi. Mà bực nhất là trong suốt thời gian đó lái cái xe ko ưng ý. Bây giờ thay thước mới lái ngon, khỏe người và tiếp tục sài cái xe đến 10 năm nữa vẫn sướng.

Mình đã trải qua rồi. Những cái bác đã thay đúng là đủ hết cho gầm trước rồi. Bây giờ thay thước mới , bác sẽ cảm thấy thật uổng tiền cho những cái đã thay khi nó chưa hư gì cả
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Thước lái ranger vào ford tầm trên dưới 30 củ. Pác chủ dại quá. Nghe bọn garage nó lùa gà. Thước lái mà đi độ đẽo thì chết rồi. Bản chất chiếc vô lăng nó nặng vậy. Muốn nhẹ thì bán xe đi mua xe khác
- nhiều pác nói thước lái ít khi hư là sai. Thước lái ở ta rất dễ hư đặc biệt là bị chảy dầu. Rất nhiều xe bị. Em cũng bán tải giống pác mà của em là navara. Vừa hết bảo hành là thước lái xì dầu. Vô hãng báo 28 triệu. Ra ngoài phục hồi lại hết 1,5tr
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Mua thước mới đi đừng tiếc, vì thước cũ ko còn khả năng chỉnh sửa cho chuẩn nữa rồi. Cứ tiếc tiền đi sửa tới sửa lui tốn thời gian, sau 5 tháng cuối cùng vẫn ko được lại mua thước mới thôi. Mà bực nhất là trong suốt thời gian đó lái cái xe ko ưng ý. Bây giờ thay thước mới lái ngon, khỏe người và tiếp tục sài cái xe đến 10 năm nữa vẫn sướng.

Mình đã trải qua rồi. Những cái bác đã thay đúng là đủ hết cho gầm trước rồi. Bây giờ thay thước mới , bác sẽ cảm thấy thật uổng tiền cho những cái đã thay khi nó chưa hư gì cả
Pác nói chính xác. Thà đau 1 lần. Chứ sửa tới sửa lui tốn tiền, tốn thời gian mà chả đâu vào đâu. Mà chạy cái xe sửa hoài chán lắm. Chỉ muốn bán xe thôi
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Do đó tư duy xe ... âu châu khác xe ... VN hư gì thay đó. Họ thay mới và cả cụm, cả bộ luôn, đừng nói bảo dưởng xe Tây âu đắt so với xe ... VN . Nói chung là như thế ...
 
  • Like
Reactions: euro car
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Bác cho em hỏi nếu đánh lái nguội cường độ thường xuyên thì sau khoảng bao lâu thước lái và những thứ liên qua bị hư ah. Hay là mình chỉ chỉnh thước lái lại là xong? Em hơi mờ vấn đề này. Bác giải thích hộ em.
Cứ xài thoải mái pác ạ. Thước lái nó cũng như thụt giảm sóc. Hên xui chả biết lúc nào nó xì dầu cả.
Kinh nghiệm nhiều đời xe của em. Đừng nghe thợ thuyền lùa gà chỉnh cái lọ cái chai. Đổ nhớt nọ nhớt kia êm máy, bốc. Rồi thì mở cái này cái kia ra vệ sinh, rồi chế lọc, lại còn bẫy dầu tùm lum. Toàn lợn lành thành lợn què. Cái xe người ta sản xuất ra chỉ có thế. Muốn hơn thì bỏ thêm tiền mua xe xịn hơn.
 
  • Like
Reactions: Thanh2801
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
em chạy thử mấy con goai trách rồi, trợ lực điện, nhẽ bỗng mà anh... ko biết các dòng thấp hơn, dùng trợ lực dầu hay điện?

Và ko biết xe anh chủ có tai nạm gì ko mà lỗi thước lái ghê quá... chứ thường nó là mấy cái khung sắt thì hư sao được!
Trợ lực điện wiltrak lái k thật, trợ lực dầu thích hơn.
 
  • Like
Reactions: YOLO