Hạng B1
16/10/14
86
71
18
43
Mình cũng xài rồi, nói chung là chạy thấy lâu giảm áp suất hơn, tuy nhiên chỉ cần dính đinh là phải bơm lại từ đầu, vì dùng bơm dự phòng khi xẹp, hoặc vá tiệm mà ko có nito, có thời gian thì xài cho yên tâm, còn ko cứ truyền thống cho phẻ.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Em thì không có vấn đề vì bên em có lẽ không có ..... đinh tặc ....bánh xe chưa đụng đến, mới có 57K thôi, nếu có đụng thì chỉ đảo bánh ....và đến giờ chưa kiểm tra chưa bơm bánh ....

Có thể em hên, nhưng lần tới nầy em cũng thay bánh thì bơm nitơ cho xong, khỏi nhức đầu lâu lâu kiểm tra bánh. (20€/bánh->80€ bơm 4 bánh) ....hơi đắt nhưng rất yên tâm, xe em thì đi làm, có 1 lần đi xa mà thôi.

Bánh tốt, có cảm biến, bơm nitơ nửa thì ..đâu còn gì nửa nhỉ ? Cái mạng quang trọng lắm. Hôm nọ em thử kéo 180/130 mà thôi vì sợ lấy bằng (>50 là xong hàng) ...bửa nào hẹn bác D23 qua autobahn thử xem kéo được bao nhiêu nha ....
Em xin bổ sung có cái bất tiện nữa là đi ngoại tỉnh, lỡ 1 lốp bị xịt, phải vá tạm chỗ ko có nitơ tinh khiết thì từ đó cho tơi lúc về thành phố sẽ bị lệnh áp suất 1 bên do 2 loại khí dãn nở khác nhau.
Còn vụ han rỉ thì nếu bơm khí thường ở tiệmk lốp chuyên nghiệp, máy nén của họ đã có bộ lọc nước nên hầu như ko có hơi nước trong đó.
Ngược lại ko có chỗ nào bơm đc ni tơ tinh khiết 100%, ngoại trừ phòng thí nghiệm. Thiết bị bơm ni tơ ở VN, em đoán chừng chỉ đạt 95% ni tơ tinh khiết
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng D
12/4/19
1.664
3.295
118
38
Hồi xưa e đọc bài ưu điểm của khí Nito, cũng đú theo, xong cảm nhận chủ quan chả thấy hơn bơm thường là mấy, lại đủ thứ bất tiện nên khi thay lốp là bỏ luôn:
- Đầu tiên phải tháo 4 bánh ra, xì hết hơi rồi nạp lại nito
- Xong mỗi lần xuống hơi phải kiếm hàng có nito
- Giá bơm cao hơn
- Dính đinh phải kiếm hàng vừa vá vừa có nito
- Ko dùng được máy bơm điện cho xe (2 cái cuối cùng là dở nhất)
Nói chung nhược điểm quá nhiều, ưu điểm chả thấy
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Hồi xưa e đọc bài ưu điểm của khí Nito, cũng đú theo, xong cảm nhận chủ quan chả thấy hơn bơm thường là mấy, lại đủ thứ bất tiện nên khi thay lốp là bỏ luôn:
- Đầu tiên phải tháo 4 bánh ra, xì hết hơi rồi nạp lại nito
- Xong mỗi lần xuống hơi phải kiếm hàng có nito
- Giá bơm cao hơn
- Dính đinh phải kiếm hàng vừa vá vừa có nito
- Ko dùng được máy bơm điện cho xe (2 cái cuối cùng là dở nhất)
Nói chung nhược điểm quá nhiều, ưu điểm chả thấy
Có thể là bên VN, chứ bên em thì em thích đi có nitơ, vì
1 - Lốp thay là phải bỏ là thôi, thay cái mới chứ phải làm thế nào ? em chưa hiểu lắm
2 - Nếu như bánh thủng, bánh dởm thì cái nầy đồng ý, còn như bánh xịn thì có lẽ là không bao giờ kiểm tra áp xuất bánh bao giờ cho đến hết đời ...của bánh (tức là thay bánh)
3 - Giá bơm cho 1 đời bánh có thể không cao, nhưng giá bơm thì đắt, nhưng thời gian mình còn ... đắt hơn nửa, do đó em tính thời gian chứ không tính vụ thay bánh, mở ốc. thời gian đó có thể em kiếm tiền (hay làm việc khác)
4 - như vụ trên, cái đó dù khí thường, ni tơ cũng dính đinh, như bài trước có lẽ em hên đến giờ chưa dính đinh tặc, cũng là điểm +
5 - Khi bơm nitơ, chạy trong điều kiện bình thường thì không bao giờ thèm kiểm tra áp xuất bánh cả (xe em hơn 2 năm cũng không bao giờ chú ý đến bánh, 2 lần bảo dưởng là chúng nó tự lo // + theo kiểm tra bắt buộc khi bảo dưởng // trừ khi dính đinh, chém lề đường .. nói chung là tác động ngoại vật vào. (cũng có thể là do con người) thì phải chịu.

Nhưng tóm lại ở VN có thể là quá đắt, và người VN có thời gian nhiều hơn, 'đại gia về tời gian'
Em thì cần thời gian cho nên làm phải tốt, Tuỳ thuộc vào cách nhìn, cách làm việc của từng người. Không ai giống ai cả. Em vừa làm việc vừa chơi trên mạng ...vì vụ nầy em có ....và trong nghề cho nên dạo phím chia sẽ cùng mấy bác mùa dịch . Thân!
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.295
118
38
Có thể là bên VN, chứ bên em thì em thích đi có nitơ, vì
1 - Lốp thay là phải bỏ là thôi, thay cái mới chứ phải làm thế nào ? em chưa hiểu lắm
2 - Nếu như bánh thủng, bánh dởm thì cái nầy đồng ý, còn như bánh xịn thì có lẽ là không bao giờ kiểm tra áp xuất bánh bao giờ cho đến hết đời ...của bánh (tức là thay bánh)
3 - Giá bơm cho 1 đời bánh có thể không cao, nhưng giá bơm thì đắt, nhưng thời gian mình còn ... đắt hơn nửa, do đó em tính thời gian chứ không tính vụ thay bánh, mở ốc. thời gian đó có thể em kiếm tiền (hay làm việc khác)
4 - như vụ trên, cái đó dù khí thường, ni tơ cũng dính đinh, như bài trước có lẽ em hên đến giờ chưa dính đinh tặc, cũng là điểm +
5 - Khi bơm nitơ, chạy trong điều kiện bình thường thì không bao giờ thèm kiểm tra áp xuất bánh cả (xe em hơn 2 năm cũng không bao giờ chú ý đến bánh, 2 lần bảo dưởng là chúng nó tự lo // + theo kiểm tra bắt buộc khi bảo dưởng // trừ khi dính đinh, chém lề đường .. nói chung là tác động ngoại vật vào. (cũng có thể là do con người) thì phải chịu.

Nhưng tóm lại ở VN có thể là quá đắt, và người VN có thời gian nhiều hơn, 'đại gia về tời gian'
Em thì cần thời gian cho nên làm phải tốt, Tuỳ thuộc vào cách nhìn, cách làm việc của từng người. Không ai giống ai cả. Em vừa làm việc vừa chơi trên mạng ...vì vụ nầy em có ....và trong nghề cho nên dạo phím chia sẽ cùng mấy bác mùa dịch . Thân!
Tức là khi thay lốp mới là em ko chơi bơm nito nữa, chỉ bơm khí thường ấy bác.
Đi đường phố VN chuyện bị dính đinh rất phổ biến, thường e đi tb cứ 2 tháng dính 1 phát, rất ức chế. Dính rồi phải kiếm hàng vá có nito rất cực, đi tỉnh càng khó. Quan trọng là ko dùng được máy bơm xe hơi. Tuy rằng bơm Nito nếu ko dính đinh thì chả bao h cần bơm, nhưng 1 khi dính đinh rồi thì rất bất tiện. Vd e đi tỉnh, dính đinh chỗ xa, xuống bơm tạm cho nó nên rồi đi kiếm chỗ vá, nếu e bơm khí Nito thì rất vất.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
Có thể là bên VN, chứ bên em thì em thích đi có nitơ, vì
1 - Lốp thay là phải bỏ là thôi, thay cái mới chứ phải làm thế nào ? em chưa hiểu lắm
2 - Nếu như bánh thủng, bánh dởm thì cái nầy đồng ý, còn như bánh xịn thì có lẽ là không bao giờ kiểm tra áp xuất bánh bao giờ cho đến hết đời ...của bánh (tức là thay bánh)
3 - Giá bơm cho 1 đời bánh có thể không cao, nhưng giá bơm thì đắt, nhưng thời gian mình còn ... đắt hơn nửa, do đó em tính thời gian chứ không tính vụ thay bánh, mở ốc. thời gian đó có thể em kiếm tiền (hay làm việc khác)
4 - như vụ trên, cái đó dù khí thường, ni tơ cũng dính đinh, như bài trước có lẽ em hên đến giờ chưa dính đinh tặc, cũng là điểm +
5 - Khi bơm nitơ, chạy trong điều kiện bình thường thì không bao giờ thèm kiểm tra áp xuất bánh cả (xe em hơn 2 năm cũng không bao giờ chú ý đến bánh, 2 lần bảo dưởng là chúng nó tự lo // + theo kiểm tra bắt buộc khi bảo dưởng // trừ khi dính đinh, chém lề đường .. nói chung là tác động ngoại vật vào. (cũng có thể là do con người) thì phải chịu.

Nhưng tóm lại ở VN có thể là quá đắt, và người VN có thời gian nhiều hơn, 'đại gia về tời gian'
Em thì cần thời gian cho nên làm phải tốt, Tuỳ thuộc vào cách nhìn, cách làm việc của từng người. Không ai giống ai cả. Em vừa làm việc vừa chơi trên mạng ...vì vụ nầy em có ....và trong nghề cho nên dạo phím chia sẽ cùng mấy bác mùa dịch . Thân!
VN rẻ và cũng không ai rảnh lắm đâu bác. Ví dụ bơm Ni tơ ở VN có 20k/bánh so với bác nói 20eur/bánh bên Âu.
Vấn đề là xe ở VN gặp rắc rối với áp suất lốp thường xuyên, có 1 tỉ lí do để áp suất lốp xe thay đổi: Cán đinh, cán gờ, ổ gà... nên việc điều chỉnh bơm lốp xảy ra thường xuyên hơn, do đó việc bơm Ni tơ là không khả thi vì đâu phải cửa hàng nào cũng trang bị bơm Ni tơ?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Osin
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
VN rẻ và cũng không ai rảnh lắm đâu bác. Ví dụ bơm Ni tơ ở VN có 20k/bánh so với bác nói 20eur/bánh bên Âu.
Vấn đề là xe ở VN gặp rắc rối với áp suất lốp thường xuyên, có 1 tỉ lí do để áp suất lốp xe thay đổi: Cán đinh, cán gờ, ổ gà... nên việc điều chỉnh bơm lốp xảy ra thường xuyên hơn, do đó việc bơm Ni tơ là không khả thi vì đâu phải cửa hàng nào cũng trang bị bơm Ni tơ?

Còn về thời gian ở VN thì ..các bác nào từng đi nước ngoài, từng ở, hay ở lâu, sinh hoạt xem để so sánh, em từng đi VN rất nhiều lần (ngay cả làm việc), chỉ có duy nhất là ... chạy đua với cây đèn đỏ .... cái nầy công nhận có. cái thứ 2 em chắc chắn là đi bộ ..đủng đĩnh khác với người nước ngoài đi rất lẹ (dể nhìn ngay thôi).

Bác đừng nói VN không có giờ hơn nước ngoài, cái nầy em không đồng ý ... Ngay cả hội họp, người ta vào chủ đề, tìm ra đường đi, rồi tan họp ngay. Vụ họp em từng có đi họp ở HN cho nên em cũng biết ..thời gian thế nào mà.

Qua chủ đề chính

Cũng như VN mình thì cần ...máy lạnh phải lạnh lẹ ..em thì cần máy sưởi và trên xe em ngoài sưởi thường nó gắn thêm sưởi điện. Đối với em bơm Nitơ thì tiện, còn có thể với VN thì không tiện, cũng như em cần sưởi lẹ còn VN cần lạnh lẹ ... Do đó huề nha bác ...Thân khi chia sẽ .
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Xài khí tự nhiên cho lẹ và tiết kiệm.
Mua trâu mà lại sợ mua dây cột mũi trâu? Đã biết là tiêu sản sao lại có thể thí mạng nếu như mình đủ khả năng. Nhưng em vẫn không chống khí tự nhiên nhé. Nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên để mình thoải mái. Xe phục vụ mình, là đầy tớ mình. Bạn đồng ý
 
  • Like
Reactions: xuantho05
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Em xin bổ sung có cái bất tiện nữa là đi ngoại tỉnh, lỡ 1 lốp bị xịt, phải vá tạm chỗ ko có nitơ tinh khiết thì từ đó cho tơi lúc về thành phố sẽ bị lệnh áp suất 1 bên do 2 loại khí dãn nở khác nhau.
Còn vụ han rỉ thì nếu bơm khí thường ở tiệmk lốp chuyên nghiệp, máy nén của họ đã có bộ lọc nước nên hầu như ko có hơi nước trong đó.
Ngược lại ko có chỗ nào bơm đc ni tơ tinh khiết 100%, ngoại trừ phòng thí nghiệm. Thiết bị bơm ni tơ ở VN, em đoán chừng chỉ đạt 95% ni tơ tinh khiết
Tỉnh nào cũng có nito hết đó bác. do bác không rành chổ nên k biết thôi. :D