E tra google thì thấy 2 pô tròn thiệt mà chiếc bữa e gặp thì y vầy nè:Làm gì mà 2 pô vuông vậy bác , chủ xe họ độ thêm mấy hồi chứ M6 mới chưa về đâu bác . Con M6 mới em qua Cam thấy rồi , 2 pô tròn .
Bản xe bác nhìn thấy là đã được độ BODY LIP rồi nhé, hơn nữa Mazda 6 mới chỉ là bản Facelift (tinh chỉnh) nên ko có thay đổi nhiều về ngoại hình, thay đổi lớn nhất là đưa hệ thống giải trí Mazda Connect vào thôi ạ.
Mình cũng nghĩ chỉ là bản độ thôi, chứ xe mới mà về là dân tình rộ nên ngay kkkkBản xe bác nhìn thấy là đã được độ BODY LIP rồi nhé, hơn nữa Mazda 6 mới chỉ là bản Facelift (tinh chỉnh) nên ko có thay đổi nhiều về ngoại hình, thay đổi lớn nhất là đưa hệ thống giải trí Mazda Connect vào thôi ạ.
Cái này em đã có dự định làm cả 4 xe: Cam - Sonata - K5 - M6 nhưng mượn được xe cùng lúc khó quá, chứ viết khơi khơi thì không khách quanBác cho bài so sánh chi tiết giữa K5,M6 và Sonat đi. Những điểm hơn, kém và chấm điểm theo đánh giá của bác để bác chủ có sự lựa chọn tốt nhất
Có bài đánh giá bên báo mọi người xem thử
http://autopro.com.vn/danh-gia-xe/1...hay-hyundai-sonata-2015-20150420130014777.chn
Tháng 12 bác chọn xe cho em đăng ký 1 chân deal giá đàm đạo cùng bác nhéTháng 12 này mình cũng lấy chiếc Optima. Vì:
- Các lựa chọn thay thế như:
1. Optima 2016 (được biết sẽ đưa về triển lãm ở Sài Gòn ngày 29/10/2015, tuy nhiên sang Quý 2/2016 mới chính thức phân phối, thế nhưng nó sẽ được Trường Hải lắp ráp để tiếp tục giảm giá bán, một điểm trừ so với bản nhập khẩu Hàn Quốc nguyên chiếc) -> Loại (dáng mới có rộng dài hơn, tuy nhiên đẹp thì cũng ko hơn là mấy, Option cũng ko hơn);
2. Mazda 6 (Facelift) chắc chắn không về trong năm nay và cũng ko được giới thiệu tại triển lãm năm nay, theo thông tin chính xác chỉ có CX5 (Facelift) được Trường Hải giới thiệu trong triển lãm lần này... -> Loại !
3. Sonata: cũng đã có phiên bản 2016, về cá nhân mình ko thích đèn mắt cú phía sau của Sonata lăm, vì khi nhìn vào góc nghiêng phía sau làm cho chiếc xe bị méo mó tạo cảm giác rất khó chịu và xấu ! -> Loại
- KIA thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai Motor, thế nhưng 1 số bác lại đang rất hiểu sai vấn đề là KIA ko được ưu tiên bằng Hyundai, OH... tại sao lại nghĩ như vậy, lại là 1 cách truyền miệng - tai sai lệch ? Bằng phân nhau hết và KIA đang cạnh tranh với Huyndai khốc liệt là đằng khác ! Cũng giống như Volkswagen hiện đang sở hữu trong tay tận 10 nhãn hiệu lớn, bao gồm Volkswagen, Audi, Bentley, Lamborghini, Bugatti, Seat, Skoda, Scania AB, MAN SE và Ducati... Và đương nhiên là chúng nó cũng đang cạnh tranh lẫn nhau, hãy nhớ tư bản mạnh thì sống, yếu thì chết !!! Ko có chuyện nhân nhưỡng cho bất cứ Công ty con nào !
- Về độ an toàn: rõ ràng Optima xếp nhất trong 3 xe (Mazda 6, Sonata). Đây ko phải là do cá nhân mình đánh giá mà là do J.D.Power, hãng cung cấp thông tin thị trường toàn cầu nghiên cứu và đánh giá (http://autodaily.vn/2015/06/3-li-do-nguoi-viet-nen-mua-mot-chiec-xe-han/), theo thông tin này thì Kia xếp số 2 sau Porsche, Hyundai chỉ ở vị trí thứ 4. Năm 2009 Optima cũng từng được đánh giá là xe an toàn nhất so với các dòng xe Châu Âu - Mỹ - Nhật
- Về thẩm mỹ: thì tùy cảm nhận của từng người, cái này ta ko bàn !
- Đồ chơi cho Optima thì nhiều vô kể... (ví dụ 1 ảnh gửi kèm)
Chính những lý do đó nên mình đã quyết định lấy Optima !
Xe ồn thì cơ bản mình chia làm 2 nguồn chính:
1 - Ngoại: Là tiếng từ bên ngoài như xe chạy ngang, còi xe, gạch đá văng, tiếng người nói chuyện gần đó....
2 - Nội: Là tiếng do xe tạo ra như động cơ, độ rung thân vỏ phản hồi từ lốp, tiếng cọc cạnh của các chi tiết trên xe.....
Trong đó tiếng ồn từ nguồn Nội thì là khó chịu nhất, mà trong đó chủ yếu tiếng "rào rào" mà mọi người cứ tưởng là lốp ma sát với mặt đường tạo nên. Vậy nên mới có chuyện đi cách âm tốn cả chục triệu xong về bảo sao nó không thấy khác gì trước, nhưng nếu để ý thì âm thanh xung quanh sẽ giảm rõ rệt.
Vì vậy, hỏi một chiếc xe cách âm có tốt không thì nên hiểu rõ 2 vấn đề trên, có nhà sản xuất làm bộ giảm sóc mềm nhưng vỏ mỏng, đi thì ít "rào rào" nhưng ai đứng gần đó nói thì nghe hết, có nhà sản xuất thì làm phuộc cứng nhưng vỏ dày, chạy thì cứ "rào rào" mà xe máy chạy ngang qua không biết.
1 - Ngoại: Là tiếng từ bên ngoài như xe chạy ngang, còi xe, gạch đá văng, tiếng người nói chuyện gần đó....
2 - Nội: Là tiếng do xe tạo ra như động cơ, độ rung thân vỏ phản hồi từ lốp, tiếng cọc cạnh của các chi tiết trên xe.....
Trong đó tiếng ồn từ nguồn Nội thì là khó chịu nhất, mà trong đó chủ yếu tiếng "rào rào" mà mọi người cứ tưởng là lốp ma sát với mặt đường tạo nên. Vậy nên mới có chuyện đi cách âm tốn cả chục triệu xong về bảo sao nó không thấy khác gì trước, nhưng nếu để ý thì âm thanh xung quanh sẽ giảm rõ rệt.
Vì vậy, hỏi một chiếc xe cách âm có tốt không thì nên hiểu rõ 2 vấn đề trên, có nhà sản xuất làm bộ giảm sóc mềm nhưng vỏ mỏng, đi thì ít "rào rào" nhưng ai đứng gần đó nói thì nghe hết, có nhà sản xuất thì làm phuộc cứng nhưng vỏ dày, chạy thì cứ "rào rào" mà xe máy chạy ngang qua không biết.
Ai không hiểu thì giơ tay!
Các Bác có tin bao giờ m6 2016 về Việt Nam cho Em xin với ! Mót lắm luôn rồi í
sao đầu xe chỗ biển số lại có tiếng Hoa vậy bác ?e đang đi k5 2015 đây bác. e mới đo thử cho bác độ ồn khi nổ máy xong chưa chạy là khoảng 41-44 dB. khi e chạy lên tầm 60km thì độ ồn ở mức 60-65 dB.
trên 80km thì e chưa đo thử nhưng mà chả nghe thấy ồn gì cả, trừ trường hợp đi vào đường xấu thì mới thây ồn thôi. cái này chắc do vỏ mỏng thôi ạ. nói chung là khá chất ) .
E thấy bản nhập khẩu lúc nào cũng ngon hơn lắp ráp ở phần cách âm.
vài cái ảnh vk2 của e đây ạ.