Xe chạy rất đầm (chắc là do xác nặng quá), nhưng không có hao xăng như mọi người thường nghĩ về Ford. Em lái yếu mà còn tầm 7l/100km huống gì mấy bác thành thạo. Nói chung xe dáng thể thao và giả cả cũng vừa tầm.
lành bằng em laser ko bác?Tuegia nói:hi Bác! nếu chỉ cái bình acquy thì mình thay bằng cái khác như GS or gì đó ngon hơn là đc bác nhỉ?anhbac nói:Em thấy các bác trên nói ...trên trải nghiệm thực tế, chẳng còn j để nói nữa. Em đã chạy qua và thấy ...dáng nhìn đẹp, body thể thao...nói chung ngon trong tầm tiền. Phải nói con này là lành nhất trong dòng ford.
[/quote]
E dự thôi nhé ! độ "lành" của Focus chắc ko bằng Laser vì:
- Nếu bác có để ý sẽ thấy Ford Laser & Mazda Premacy gần như 2 a e sinh đôi, nhìn bề ngoài cũng dễ thấy từ cánh cửa cho đến nội thất ý chang. Laser dùng chung nhiều rất nhiều món từ Mazda, nói cách khác Laser mang phong cách của 1 chiếc xe Nhật hơn là xe Mỹ, thân xe nhẹ hơn, cảm giác lái khác hơn...
Laser & Mazda Premacy cùng có 1 nhược điểm lớn là...cách âm quá tệ !
Còn Focus (cùng với Mondeo) là chiếc xe mang huyết thống Châu Âu của Ford, 2 chiếc xe này được thiết kế tại Châu Âu & hướng vào thị trường Châu Âu. Nếu bác để ý sẽ thấy Focus có nhiều điểm khác biệt so với các xe vào thị trường Châu Á của Nhật, Hàn...vd như: tay lái nặng hơn, cảm giác xe nặng & đầm chắc hơn, tiếng kêu của các công tắc trong cabin bớt chát chúa hơn, tiếng kêu của dàn gầm khi qua ổ gà nghe khác, cách khoá cửa, hạ kính...đều khác, ghế to, lưng ghế cao hơn...
Với các dòng xe xuất vào thị trường Châu Á, tính "kinh tế" luôn được chú trọng cao.
Còn với xe vào thị trường Châu Âu, tính an toàn, tiện nghi, sự thoải mái cho người lái được chú trọng hơn.
Laser e chưa sử dụng qua nhưng Mazda Premacy thì có, xe khá lành. Focus thì cũng chưa nhức đầu sổ mũi gì. Cùng dung tích 1.8l, Premacy có độ vọt hơn hẳn Focus nhưng về cảm giác lái thì Focus hơn hẳn Premacy.
Last edited by a moderator:
Xe dap nói:Em đang chạy xe này, rất phù hợp với số tiền bỏ ra, Nếu bác cần chạy thử thì alo cho em nhé
chào bác Xe đạp!
có phải bác làm ở Ford SG ?
cho em hỏi FF HB classic có km gì ko bác ơ?
thanks bác
Dạ có nhiều bác ạ, Bác alo cho em là rước em nó về được thôi ạ, Giá phụ thuộc vào thời điểm và màu xe bác lấy nữa/Tuegia nói:Xe dap nói:Em đang chạy xe này, rất phù hợp với số tiền bỏ ra, Nếu bác cần chạy thử thì alo cho em nhé
chào bác Xe đạp!
có phải bác làm ở Ford SG ?
cho em hỏi FF HB classic có km gì ko bác ơ?
thanks bác
Tuegia nói:Xe dap nói:Em đang chạy xe này, rất phù hợp với số tiền bỏ ra, Nếu bác cần chạy thử thì alo cho em nhé
chào bác Xe đạp!
có phải bác làm ở Ford SG ?
cho em hỏi FF HB classic có km gì ko bác ơ?
thanks bác
Bác Tuệ cho em số điện thoại với, em hỏi cái này ạ. Sorry bác, em chưa đủ bài nên chưa pm được.
Nói chung em hài lòng với Ford. Trong tầm giá này, Ford là lựa chọn hợp lý (em đang chạy FF2011)
Dạ có nhiều bác ạ, Bác alo cho em là rước em nó về được thôi ạ, Giá phụ thuộc vào thời điểm và màu xe bác lấy nữa/Xe dap nói:Em đang chạy xe này, rất phù hợp với số tiền bỏ ra, Nếu bác cần chạy thử thì alo cho em nhé
[/quote]
Chào BÁc Xe dap,
Cho em hỏi bên Bác có con Ford Focus 1.8AT (5 cửa), mà 2nd hand nha. Bác cho em tí info vào mail hoặc em sẽ nhận PM từ Bác.
Mail em là: chanyinhowAMOCgmail.com (Bác thông cảm, TK em chưa cho phép chèn link Bác ạ)
Thanks BÁc
cảm giác sau khi cưới vợ 2 ford focus sau 1 tháng chạy được 2000km.
ưu điểm.
1. cảm giác lái ngon. đầm chắc.
2. chưa hỏng gì, nên chưa biết sửa cái gì...
3. hài lòng với giá tiền bỏ ra ( so với cùng phân khúc và cùng giá )
nhược điểm
1. khi "đề pa" đạp ga thì xe không vọt, phải nhấp ga rùi nhả, rùi nhấp cái nữa... nói túm lại là riêng chiếc ford focus của em đề pa hơi chậm. không vọt.
2. option đơn giản, muốn thêm thì cần 30 đến 50 củ thì sẽ hoành tá tràng.
mới chạy có 2000km, cho e chém tí....
ưu điểm.
1. cảm giác lái ngon. đầm chắc.
2. chưa hỏng gì, nên chưa biết sửa cái gì...
3. hài lòng với giá tiền bỏ ra ( so với cùng phân khúc và cùng giá )
nhược điểm
1. khi "đề pa" đạp ga thì xe không vọt, phải nhấp ga rùi nhả, rùi nhấp cái nữa... nói túm lại là riêng chiếc ford focus của em đề pa hơi chậm. không vọt.
2. option đơn giản, muốn thêm thì cần 30 đến 50 củ thì sẽ hoành tá tràng.
mới chạy có 2000km, cho e chém tí....
Nếu bác mua Focus Classic thì mua cũ cho rồi, nếu mua mới thì lụm luôn All New Focus.
Em thích Ford Focus 5D từ hồi chạy KIA kìa, sau khi sở hữu em nó được 8 tháng, chạy 8K km thì em giờ em vẫn chưa hết cảm giác sướng.
Điểm cộng
Vì em đổi từ xe cỏ (KIA morning) sang Ford Focus 5D nên thấy rất nhiều sự khác biệt. Khác biệt lớn nhất của Focus so với các xe Hàn cùng cấp hoặc cấp thấp hơn là chạy rất êm (do vỏ cứng và xác nặng) và mọi thứ nhìn rất chắc chắn (rõ nhất là khi đóng cửa lại nghe cái phập chứ không lẹt phẹt như các dòng xe khác)
Điểm cộng khác thì nhiều bác cũng đã nói rồi, duy điểm uống xăng ai nói Ford Focus hao xăng là chưa chạy Focus bao giờ nhé.
Xe em đi đường trường <8l/100km còn đường SG em đi làm hàng ngày, khá là kẹt xe, uống 14l/100km (tốc độ trung bình 15km/h). Theo em là không hao vì cùng tuyến đường, em đi morning thì cũng hao khoảng 12l/100km.
Điểm trừ
Máy Focus cũng khá mạnh và vọt tuy nhiên do hộp số chỉ có 4 cấp nên khi giảm tốc rồi thêm ga tăng tốc lại thì cảm giác lên số hơi giật.
Ngoại thất khá manly và sport nhưng nội thất thì táp lô nhìn hơi đơn giản và boring, không có ổ cắm USB nên muốn nghe nhạc thì burn CD mệt nghỉ, tuy nhiên có thể khác phục bằng cách lắp thêm ipod or ipad vào.
Em thích Ford Focus 5D từ hồi chạy KIA kìa, sau khi sở hữu em nó được 8 tháng, chạy 8K km thì em giờ em vẫn chưa hết cảm giác sướng.
Điểm cộng
Vì em đổi từ xe cỏ (KIA morning) sang Ford Focus 5D nên thấy rất nhiều sự khác biệt. Khác biệt lớn nhất của Focus so với các xe Hàn cùng cấp hoặc cấp thấp hơn là chạy rất êm (do vỏ cứng và xác nặng) và mọi thứ nhìn rất chắc chắn (rõ nhất là khi đóng cửa lại nghe cái phập chứ không lẹt phẹt như các dòng xe khác)
Điểm cộng khác thì nhiều bác cũng đã nói rồi, duy điểm uống xăng ai nói Ford Focus hao xăng là chưa chạy Focus bao giờ nhé.
Xe em đi đường trường <8l/100km còn đường SG em đi làm hàng ngày, khá là kẹt xe, uống 14l/100km (tốc độ trung bình 15km/h). Theo em là không hao vì cùng tuyến đường, em đi morning thì cũng hao khoảng 12l/100km.
Điểm trừ
Máy Focus cũng khá mạnh và vọt tuy nhiên do hộp số chỉ có 4 cấp nên khi giảm tốc rồi thêm ga tăng tốc lại thì cảm giác lên số hơi giật.
Ngoại thất khá manly và sport nhưng nội thất thì táp lô nhìn hơi đơn giản và boring, không có ổ cắm USB nên muốn nghe nhạc thì burn CD mệt nghỉ, tuy nhiên có thể khác phục bằng cách lắp thêm ipod or ipad vào.
Last edited by a moderator: