Hạng B2
31/8/13
171
144
43
Em đang định mua xe Mer C200k đời 2001, mới đi 130.000km số sàn 6 cấp giá 300tr, nội thất còn khá ngon, máy em nghe thây êm, vì em không rành xe này xin các bác tư vấn giúp:
- khi xem xe cân chú ý đến vị trí nào, làm sao biết xe đã s/c nhiều rồi
- xe C200 chi phí bảo trì, S/c có hết nhiều ngân lượng không?
- phụ tùng ngoài hãng ra, còn co thể mua ở đâu giá vừa không?
và còn nhiều điều cần nữa...
Theo như em dự đoán xe > 12 tuổi thì nhất định có ngày phải hư, và sợ nhất là đi xa nằm đường , cứu hộ ...nên mạo muội xin các bác tư vấn. Thank you so much!
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Em đang định mua xe Mer C200k đời 2001, mới đi 130.000km số sàn 6 cấp giá 300tr, nội thất còn khá ngon, máy em nghe thây êm, vì em không rành xe này xin các bác tư vấn giúp:
- khi xem xe cân chú ý đến vị trí nào, làm sao biết xe đã s/c nhiều rồi
- xe C200 chi phí bảo trì, S/c có hết nhiều ngân lượng không?
- phụ tùng ngoài hãng ra, còn co thể mua ở đâu giá vừa không?
và còn nhiều điều cần nữa...
Theo như em dự đoán xe > 12 tuổi thì nhất định có ngày phải hư, và sợ nhất là đi xa nằm đường , cứu hộ ...nên mạo muội xin các bác tư vấn. Thank you so much!
Trước giờ cụ đã từng sở hữu e 4 bánh nào chưa ợ ?
 
Hạng B2
31/8/13
171
144
43
em cũng có sử dụng rồi, xe rẻ tiền KIA CD5, FIAT thôi chứ chưa biết gì về xe cao cấp MER cả, bác thấy có duyệt được C200K trên không?. Thanks bác
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
em cũng có sử dụng rồi, xe rẻ tiền KIA CD5, FIAT thôi chứ chưa biết gì về xe cao cấp MER cả, bác thấy có duyệt được C200K trên không?. Thanks bác
Cụ sử dụng có nghĩa là đã MUA và dùng hay chỉ chạy thôi ợ ? Xin lỗi cụ vì e phải hỏi kỹ như thế mới có hướng cho cụ được ợ.
Về Mer C200k - w203 e cũng đang dùng e này (xe e đời 2003). Nếu cụ quyết se duyên cùng ngôi sao 3 cánh (nhưng già cỗi) cụ cần chuẩn bị như sau :
1/ Tìm gara chuyên Mer cho V2 tương lai (phải chuyên nhé). Ở Sài gòn thì có khá nhiều gara chuyên đấy cụ
2/ Tìm 1 số nơi chuyên bán phụ tùng Mer. Trong DD này cũng có 1 số ae chuyên cung cấp phụ tùng OEM, nhưng cụ phải biết chính xác mã sản phẩm, hoặc chụp hình gửi cho họ
3/ Chuẩn bị 1 số ngân lượng đáng kể cho 1 năm đầu se duyên cùng e ý ( e dự tối đa 100 củ)
4/ Khi xem xe chú ý toàn bộ xe cụ ợ : đồng, sơn, máy, gầm, lạnh, điện. Nếu cụ ko rành thì cứ y/c chủ xe đem vào hãng test , sau đó hãng sẽ báo giá cụ thể cho cụ. Cụ căn cứ vào đó mà thương lượng với chủ xe
5/ Giá cả phụ tùng ngoài cho Mer tuỳ từng loại : chính hãng, Đài Loan, Trung Quốc có đủ cả. Tuỳ vào tài chính mà quyết.
6/ Vì dòng xe cao cấp nên phí dịch vụ sửa chửa cũng không rẻ đâu cụ ợ. Mặc dù e nó đã cao tuổi nhưng quy trình chẩn đoán cũng phải dùng các PM chuyên dụng mới xử lý được. Cụ mà vác e nó giao cho mấy Gara ko chuyên thì tiền mất mà bệnh vẫn còn đới cụ
7/ Xe đời này hay hỏng nhất hệ thống cân bằng điện tử (ESP). Cụ nổ máy rồi nhìn vào cái đồng hồ KM, các lỗi về hệ thống an toàn nó sẽ nhảy ra chớp chớp trên đồng hồ.
8/ Bật chìa khoá lên vị trí chờ nổ máy (nấc 2) : lúc đó tất cả các đèn trên đồng hồ taplo sẽ bật sáng, cụ kiếm xem có cái đèn Check Engine ko nhé. (Hình cái động cơ phía bên trái sát bên đèn pha). Sau đó cụ nổ máy xem còn cái nào không tắt ~> lỗi bộ phận đó
9/ Dòng này nếu sửa chửa bảo dưỡng đúng thì bền vô đối cụ ợ, đặc biệt là dàn gầm. máy. Cụ đi nó rồi thì ngồi xe khác ko chịu được tiếng ồn của nó
10/ Hệ thống lạnh hay hỏng dàn lạnh, lock lạnh. Nguyên nhân chính vẫn là do chủ xe ko biết bảo dưỡng và thay thế phụ tùng.
11/ Hệ thống làm mát : cần chăm sóc đặc biệt.
12/ Kiểm tra thật kỹ hộp SAM trước, nếu đã có dây nhợ câu nối thêm ~> tuyệt đối ko mua
13/ Chìa khoá khởi động : với mer cái chìa khoá rất quan trọng, vì ngoài các chức năng bình thường như các xe khác nó còn có trang bị 1 số tính năng khác mà xe Châu Á ko có. Đặc biệt là tính bảo mật. Chìa đời này, hcm có vài chỗ làm đc và giá ko dưới 5 củ/chìa. Vì thế e ko tin chiếc xe đc chủ quảng cáo là bảo dưỡng ở hãng, thay phụ tùng hãng .....mà cái chìa khoá lem nhem như chó gặm
Vài lời chia sẽ cùng cụ, chúc cụ sớm tìm được V2 ưng ý.
P/S : cơ mà đi mer mà số sàn chán lắm, mất nhiều cái hay và ốp sần của dòng số AT
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phuhoang17
Hạng B2
31/8/13
171
144
43
em chân thành cảm ơn bác, em nghe nhiều người nói là đi xe Mer số sàn đỡ tốn xăng và S/C cũng đỡ hơn. em thấy có nhiều người rao bán xe Mer số tự động đời 2003 trở lại cũng giá xấp xỉ 300tr, có con còn rẻ hơn khoảng 275tr, nhưng em hay lo xa là chi phí nhiên liệu và S/C. Nên cũng đang hướng vào em số sàn, theo bác thì chi phí cho xăng và S/C xe Mer AT và MT thế nào? lần nữa thanks bác.
 
Hạng B2
31/8/13
171
144
43
dạ xin trả lời thêm là em cũng đã mua sử dụng xe dạng cùi bắp rồi, Bộ chế hòa khí chọc ngoáy cũng khá nhiều rồi...thanks bác
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
em chân thành cảm ơn bác, em nghe nhiều người nói là đi xe Mer số sàn đỡ tốn xăng và S/C cũng đỡ hơn. em thấy có nhiều người rao bán xe Mer số tự động đời 2003 trở lại cũng giá xấp xỉ 300tr, có con còn rẻ hơn khoảng 275tr, nhưng em hay lo xa là chi phí nhiên liệu và S/C. Nên cũng đang hướng vào em số sàn, theo bác thì chi phí cho xăng và S/C xe Mer AT và MT thế nào? lần nữa thanks bác.
- Ở VN e chưa bao giờ thấy cái gì ngon mà rẻ cụ ợ.
Với giá đó e chắc bộ kompressor đã hỏng hoặc kêu rất to. Cụ gài số đạp ga nó sẽ có tiếng rào rào nhu xe máy dầu. Thay bộ này hàng bãi khoảng 30 củ. Hệ thống an toàn đã hỏng nhiều, cụ sẽ thấy báo lỗi trên taplo : ESP, BAS, ABS. Chi phí s/c cho hệ thống này rất cao. Hệ thống ESP gồm 17 cảm biến. E ví dụ con cb góc lái trong hãng là 16 củ, mua ngoài khoảng 2/3 số đó. Đắt nhất là cụm ABS , khoảng 25 củ hàng bãi.
- Hộp số AT có cả chức năng MT. Chi phí bảo dưỡng cao hơn vì nó phức tạp hơn. E ví dụ : thay dầu hs 1 lần thay là 7 lit, thay cả ron cacte , lọc khoảng 7tr5 (chạy 10 vạn)
- Mức độ ăn nhậu : AT ít hơn MT , nếu hs AT còn ngon nó sang số êm, ko có tiếng rú ga cuối. Hs AT mer nó học cách chạy của cụ và sang số theo thói quen của lái xe. Đó là vì sao với dòng này e chạy AT sẽ ít ăn xăng hơn MT. Xe e 9,5 lit cho đường hỗn hợp. Quan điểm số AT hao xăng hơn MT đã quá lạc hậu. Và đa phần thầy phán chứ chưa dùng bao giờ. Hoặc nếu có chỉ là chạy thuê
- Các phụ tùng và bảo dưỡng khác tiền như nhau hết
P/s : cơ mà theo sự lo xa về xăng cộ, s/c như cụ theo e với tầm tiền đó cụ nên chọn Ford laser 04, mazda 6 03, camry 01.... thì sẽ lành hơn cụ ợ. Vì sao lành hơn : đơn giản vì nó KHÔNG THỂ HỎNG CÁI MÀ NÓ KHÔNG CÓ. Các dòng Âu thích se duyên với e ý thì người chơi cũng phải có nghệ thuật cụ ợ. Ko thì e nó vật cho vài lần thì ....xanh cả mặt đới cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/8/13
171
144
43
vậy chắc em không thể lên đời Mer được rồi, nghe bác nói S/C trên chục củ cả em thấy toát mô hôi, vì em có thu nhập không cao, con cái còn bé. mà em thấy lạ, có ông hàng xóm cũng bình thường, ông mua C200 đời 2002 giá 295tr, chạy 3 năm nay không phải sửa gì, chỉ thay nhớt máy, nhớt hộp số hết rất ít tiền, ông còn nói: TRÊN CẢ TUYỆT VỜI , làm em nôn nao quá...
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
vậy chắc em không thể lên đời Mer được rồi, nghe bác nói S/C trên chục củ cả em thấy toát mô hôi, vì em có thu nhập không cao, con cái còn bé. mà em thấy lạ, có ông hàng xóm cũng bình thường, ông mua C200 đời 2002 giá 295tr, chạy 3 năm nay không phải sửa gì, chỉ thay nhớt máy, nhớt hộp số hết rất ít tiền, ông còn nói: TRÊN CẢ TUYỆT VỜI , làm em nôn nao quá...
Tuỳ vào cách dùng xe của mỗi người cụ ợ. Có người chỉ cần e nó sổ mũi là đi trị rồi. Có người cứ chạy đến khi nào e nó ko chịu chạy nữa mới cho vào viện cụ ợ.
Có rất nhiều bộ phận hỏng nhưng xe vẫn chạy đc. Nhưng để hưởng thụ sự tiện nghi, an toàn của mer lại là câu chuyện khác
- Hiện e đag dùng 2 e mer, C w203 và E w211. Tình iu e dành cho ngôi sao 3 cánh vẫn mãnh liệt như thuở hàn vi se duyên cùng e ý. Ở đây e nói rõ thực tế sử dụng để cụ có cái nhìn tổng thể khi dùng dòng xe này
- Chúc cụ có sự lựa chọn phù hợp và tìm đc V2 ưng ý
@E kết thúc bài viết tại đây
 
Chỉnh sửa cuối: