Cám ơn các bác đã quan tâm. Như vậy là khi lấy gió trong thì xe vẫn có thể lấy gió ngoài nhưng vấn đề là nó lấy chính xác là ở đâu, khi mà các bác đóng kín cửa đến nỗi nếu xe chưa bị ngập họng hút gió thì nó vẫn chạy tốt (khi đó xe đã ngập hơn nửa xe rồi, mà nước không vào)????
Thanks bác nhé. Bài của em viết trước nhưng up sau nên không biết câu trả lời của bác. Dưng mà em hỏi khi lấy gió trong thì có thể lấy gió ngoài bằng cách nào? ở đâu?phucuong nói:Sách hướng dẫn nên lấy gió ngoài . Đk VN bụi khói lấy gió khó chịu hơn nhưng đi xa vẫn phải lấy gió ngoài khi đường thoáng . <span style=""color: #ff0000;"">Cửa gió ngoài vào trên nắp capo dưới chỗ gạt nước</span> .
Last edited by a moderator:
Cái vụ này làm em nhớ lại trước đây mình không hiểu sao xe mình có mùi, bên ngoài mùi gì là bên trong mùi đó. Lý do là em lấy gió bên ngoài
Sau này em chuyển qua lấy gió trong, chạy từ SG đi Phan Rang cả nhà vẫn thở bình thường
Ket luận : Gió trong và ngoài chỉ khác nhau điểm này thì phải
Nếu không phải các bác làm nhẹ tay chút
Sau này em chuyển qua lấy gió trong, chạy từ SG đi Phan Rang cả nhà vẫn thở bình thường
Ket luận : Gió trong và ngoài chỉ khác nhau điểm này thì phải
Nếu không phải các bác làm nhẹ tay chút
Lỗ vió ngoài thì chỗ gạt nước rồi...và lỗ nào nữa?? Xe các bác em hông biết, xe em thì, khi tháo nệm sau vệ sinh, phát hiện chuột moi mút, và nó ăn nhậu ở đó...Hỏi thợ: tịt...tìm..tịt. Thế rồi, em xem sau cốp sau cũng không thấy gì lạ nhưng nó thông với trước qua hai thành ghế... Tức quá tháo luôn phần nỉ cứng lót thành cốp...Má ơi thành trong xe hai bên cốp, nó có hai lỗ vuông 150x150 đậy bằng hai tấm nhựa có lỗ 10x10...mấy con chuột nó cắn sạch....Thế là em thay hai tấm lưới nhựa bằng hai tấm lưới thép: Hết chuột vào xe. Hơi có qua đó hay không em hông biết.
Hôm vừa rồi có ghé bác Dương rửa xe di động thấy xe 1 bác nằm đó 2 ngày để vệ sinh khử mùi toàn bộ vì lỡ lấy gió ngoài khi đi ngang khu vực làm mắm ở Phan Thiết, kết quả là cả xe toàn mùi nước mắm, mấy anh em thợ than thở làm 2 ngày mà vẫn chưa hết mùi. Em hầu như chả bao giờ lấy gió ngoài, trừ khi đi đường đèo núi khí hậu trong lành thôi.
Đối với các xe đời cũ,việc lấy gió trong hay gió ngoài thực hiện bằng thao tác cơ học,gạt cái cần gạt để đóng hoặc mở cái nắo van ngăn gió ngoài vào hay cho gió ngoài chạy vào.Các xe đời mới thì việc vận hành đóng mở cái van đó bằng 1 nút bấm điện.
Cách đây khoảng 8-9 năm gì đó,có 1 vụ chết người ngoài Hà nội,lý do lãng xẹt,là 2 anh trai ngủ trong xe nổ máy,bật máy lạnh và ....lấy gió trong!Nguyên nhân cái chết là bị chết ngạt do thiếu dưỡng khí!Báo có đăng đàng hoàng nhé,em không bịa!
Lấy gió ngoài ,ngoài ưu điểm thấy rõ,là không khí sach(trừ khi đi vào vùng ô nhiễm như kênh Nhiêu lộc chẳng hạn).Có 2 điểm yếu:
- Nếu nhiệt độ không khí ngoài trời quá cao,máy lạnh phải làm việc hết công suất để điều hòa không khí trong xe,mà không ăn nhằm gì.
- Phin lọc khí chi buồng lái rất nhanh bản do bụi,gây nghén dòng khí vào xe.Lúc đó,tuy quạt máy lạnh chạy số cao,nh]ng không khí thổi rất yếu.
Em toàn để lấy khí ngoài!
Cách đây khoảng 8-9 năm gì đó,có 1 vụ chết người ngoài Hà nội,lý do lãng xẹt,là 2 anh trai ngủ trong xe nổ máy,bật máy lạnh và ....lấy gió trong!Nguyên nhân cái chết là bị chết ngạt do thiếu dưỡng khí!Báo có đăng đàng hoàng nhé,em không bịa!
Lấy gió ngoài ,ngoài ưu điểm thấy rõ,là không khí sach(trừ khi đi vào vùng ô nhiễm như kênh Nhiêu lộc chẳng hạn).Có 2 điểm yếu:
- Nếu nhiệt độ không khí ngoài trời quá cao,máy lạnh phải làm việc hết công suất để điều hòa không khí trong xe,mà không ăn nhằm gì.
- Phin lọc khí chi buồng lái rất nhanh bản do bụi,gây nghén dòng khí vào xe.Lúc đó,tuy quạt máy lạnh chạy số cao,nh]ng không khí thổi rất yếu.
Em toàn để lấy khí ngoài!
Em vừa tìm được cái em thùy link này các bác vào tham khảo xem có sáng ra được tý nào không nhé.
http://www.otofun.net/thr...het-oxy-chet-vi-khi-co
http://www.otofun.net/thr...het-oxy-chet-vi-khi-co