Chủ đề tương tự
Nếu bác đã kiểm tra bơm nước, két nước, ống dẫn đều ok thì nhiều khả năng là do lúc ngập nước làm cong dên hoặc cong cốt máy khi kiểm tra và sửa chữa chưa xử lý hết thấy làm cho lửa nổ sớm ép xy lanh dẫn đến nóng máy nhanh. Trường hợp 2 là khi chỉnh lửa nổ hơi sớm ép máy cũng dẫn đến nóng máy. Bác thử kiểm tra lại xem sao !!!
Khắc phục cái này hơi khó nhưng phải làm ngay nếu ko sẽ dẫn đến hư từa lưa.
Chúc bác vui
quân.
Khắc phục cái này hơi khó nhưng phải làm ngay nếu ko sẽ dẫn đến hư từa lưa.
Chúc bác vui
quân.
EM nghĩ vấn đề không đơn giản là do động cơ phát nhiệt nhiều đâu bác ạ.
Bác MINGHENG thử xem lại đường nước hồi đã được chêm chưa? Nhiều khi việc tháo bỏ van hằng nhiệt lại làm cho nước lẩn quẩn trong block mà không ra két dẫn đến sôi nước đấy.
Bác MINGHENG thử xem lại đường nước hồi đã được chêm chưa? Nhiều khi việc tháo bỏ van hằng nhiệt lại làm cho nước lẩn quẩn trong block mà không ra két dẫn đến sôi nước đấy.
Em xin trình bày thêm theo hướng tư vấn của hai Bác (những lần do em đã thực hiện):
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát: Xen giữa các lần thay ron thì có lần lắp van và cũng có lần bỏ van. Hai lần gần đây em làm thì một lần bỏ van và một lần lắp van.
+Lần lắp van: ngay sau khi mới đại tu, van mới của hãng (cái cũ thợ trước đã bỏ), ron quy lát zin, nắp quy lát mới, phay mặt block, két nước mới, bạc mới, các loại bạc lót mới, cốt máy thợ tiện mài cổ rà miểng. Chạy được 15 ngày thì nước sôi đùng đùng.
+Ngay sau đó em bỏ van: Ron quy lát chặt. Chạy được 2 tháng thì tái bệnh.
Chủ xe hẹn tuần sau mang lại. Em hết cách...
** Em hơi lăn tăn:
- Lần em đại tu: có một tay dên bị cong, piston máy đó bị bể đuôi. Em đòi thay piston + dên luôn, nhưng chủ gara và chủ xe thống nhất là ép lại dên+hàn đuôi piston vì số tiền đã quá lớn! Cốt máy thì thợ tiện làm họ nói không bị lệch khủyu!
- Khi ráp: piston máy đó nó hơi thấp đầu khi lên ĐCT hơn các máy khác khoảng 0.5mm.
- Các thứ khác thì không thấy gì lạ.
Mong Các bác giúp em cho qua pha này, chứ không chắc em về quê luôn quá! Cảm ơn rất nhiều.
- Van hằng nhiệt của hệ thống làm mát: Xen giữa các lần thay ron thì có lần lắp van và cũng có lần bỏ van. Hai lần gần đây em làm thì một lần bỏ van và một lần lắp van.
+Lần lắp van: ngay sau khi mới đại tu, van mới của hãng (cái cũ thợ trước đã bỏ), ron quy lát zin, nắp quy lát mới, phay mặt block, két nước mới, bạc mới, các loại bạc lót mới, cốt máy thợ tiện mài cổ rà miểng. Chạy được 15 ngày thì nước sôi đùng đùng.
+Ngay sau đó em bỏ van: Ron quy lát chặt. Chạy được 2 tháng thì tái bệnh.
Chủ xe hẹn tuần sau mang lại. Em hết cách...
** Em hơi lăn tăn:
- Lần em đại tu: có một tay dên bị cong, piston máy đó bị bể đuôi. Em đòi thay piston + dên luôn, nhưng chủ gara và chủ xe thống nhất là ép lại dên+hàn đuôi piston vì số tiền đã quá lớn! Cốt máy thì thợ tiện làm họ nói không bị lệch khủyu!
- Khi ráp: piston máy đó nó hơi thấp đầu khi lên ĐCT hơn các máy khác khoảng 0.5mm.
- Các thứ khác thì không thấy gì lạ.
Mong Các bác giúp em cho qua pha này, chứ không chắc em về quê luôn quá! Cảm ơn rất nhiều.
MINHENG nói:-Thay ron quy-lát nhiều lần (6 lần: thợ khác 4 và sau này em 2). Nhưng không hết.
-Các thực hiện khác khi thay ron: Súc két, thay két nước mới, bơm nước OK,
...
Ngay sau đó em bỏ van: Ron quy lát chặt. Chạy được 2 tháng thì tái bệnh.
bác đã làm quá kỹ rồi nên e chỉ nghi thêm vài điểm , bác xem qua :
- Quạt giải nhiệt hoạt động không hiệu quả : thời điểm quạt chạy (cái này liên quan tới công tắc nhiệt của quạt) , bác để ý quạt bắt lúc máy nóng bao nhiêu độ ? nếu vẫn chuẩn bác thử thay quạt mạnh hơn .
- Bơm yếu .
- nghẹt , tắc đâu đó .
phải bảo đảm lưu lượng nước làm mát chạy liên tục Đủ mạnh và có đi qua két nước rồi tính tiềp
MINHENG nói:** Em hơi lăn tăn:
- Lần em đại tu: có một tay dên bị cong, piston máy đó bị bể đuôi. Em đòi thay piston + dên luôn, nhưng chủ gara và chủ xe thống nhất là ép lại dên+hàn đuôi piston vì số tiền đã quá lớn! Cốt máy thì thợ tiện làm họ nói không bị lệch khủyu!
- Khi ráp: piston máy đó nó hơi thấp đầu khi lên ĐCT hơn các máy khác khoảng 0.5mm.
- Các thứ khác thì không thấy gì lạ.
Mong Các bác giúp em cho qua pha này, chứ không chắc em về quê luôn quá! Cảm ơn rất nhiều.
Vậy là em đoán đúng rùi, nguyên nhân do cong dên, lúc ép dên lại làm hơi dư nên nó mới lên cao hơn các anh chị em xung quanh cũng không trách được vì kỹ thuật của mình nó chỉ tới đó khó mà chính xác trem phần trem được. Tiếng nổ sẽ bị dội, không đều làm nóng máy. Thôi thì tư vấn cho làm lại cái này thử xem hơi căng nhỉ
Chúc bác vui
quân
Coi lại quạt ( mạch khiến ,cánh , mo tor quạt có hư hao do nước mà yếu đi hay không) , áp lực nhớt , đo hơi các buồng đốt coi có chỗ nào bị ép nặng quá mà dội nóng máy không bác . Ý kiến của bác 1310 cũng rất đáng chú ý .
Bác chủ thiét cho e hỏi
1/Nắp máy bác đã thay mới rồi đúng không??? Sau nhiều lần sối nước, bác tháo thử Ống góp hút và ống góp xả : Dùng đèn PIN mạnh soi vào các lỗ hút và xã có lỗ nào mà bằng mắt thường quan sát trông nó sạch sẽ hơn các lỗ còn lại không (ít bám muội than, trắng hếu chẳng hạn)
2/ Bác đã xem lại nắp két nước có vấn đề gì không??
3/ KHi lắp vào bác đổ xe tại chổ, rồ ga lên 2000V/p xem bọt nước có sủi tim trong két nước không? (khi thử là mở nắp két nước.
4/ Bác chịu khó thử têst độ mở của van hằng nhiệt : DÙng ấm đun sôi trực tiếp, bác dùng 1 nhiệt kế và thước kẹp để đo độ mở của van HN
Bác đun nước từ từ và đọc giá trị trên nhiệt kế : khỏang 88 độ là VAN HN hé mở, rồi đun tiếp lên 90-94 đô, xem VHN có mở thêm không và đến 98 độ thì mở hòan tòan. Nếu đúng như vậy thì bác loại trừ nguyên nhân sôi nước do VHN bị kẹt đóng
5/ Két nước bác đã súc rửa chưa? E nghĩ là bác xem nếu thấy cũ quá thì thay mới vì nó có thể nghẹt cục bộ mà mình không phát hiện được. Ví dụ bác có thể đếm từ trên xuớng dưới cái két nứoc có 42 tép, nếu nó nghẹt khỏang 6 đến 8 tép là bỏ mịa rồi.
6/ Bác Cân HEO DẦU góc Phun sớm thế nào? Có dụng cụ không? nếu không bác gọi đt, e hỏi thăm về cách CÂN CHỈNH GÓC PHUN SỚM, cái này cũng làm cho động cơ bị quá nhiệt đấy!
7/ ROn culass bác nên sử dụng ron Zin.
8/ Kiểm tra ly hợp quạt vì nó dùng bằng CƠ, được kéo bởi Puli cốt máy.
9/ DÙng dụng cụ thử xì đo rò rỉ Buồng nước làm mát (Cái này bác lắp vào nắp két nước, dùng Bơm tay bơm và quan sát đồng hồ, bác bơm khỏang 1,2-1,5BAR rồi để yên quan sát đồng hồ có tụt không (em sợ nó bị nứt đường nước chân XY LANH, làm khí cháy có thể chui qua khoang nước làm mát.
10/ Nắp Culass bác có thể thử xì được nhé, lắp dụng cụ thử xì vào, bơm thêm ít nước lạnh. dùng khí nén bơm vào 7-8 Kg/cm2 rồi xem nó có xịt nước ra không. Thường nó bị xì ngay vách của SU BẮP HÚT và Vách của SUBĂP xả, Hoặc ngay cái SAM BÉC máy số 1 hoặc 4
Nói chung kiểm tra kỹ và có thông số đi bác ạ, đừng làm dò dẫm khi mà nó vật thì mất phương hướng khó xử lắm.
10 điều chắc đủ mệt bác rồi
Chúc bác may mắn.
1/Nắp máy bác đã thay mới rồi đúng không??? Sau nhiều lần sối nước, bác tháo thử Ống góp hút và ống góp xả : Dùng đèn PIN mạnh soi vào các lỗ hút và xã có lỗ nào mà bằng mắt thường quan sát trông nó sạch sẽ hơn các lỗ còn lại không (ít bám muội than, trắng hếu chẳng hạn)
2/ Bác đã xem lại nắp két nước có vấn đề gì không??
3/ KHi lắp vào bác đổ xe tại chổ, rồ ga lên 2000V/p xem bọt nước có sủi tim trong két nước không? (khi thử là mở nắp két nước.
4/ Bác chịu khó thử têst độ mở của van hằng nhiệt : DÙng ấm đun sôi trực tiếp, bác dùng 1 nhiệt kế và thước kẹp để đo độ mở của van HN
Bác đun nước từ từ và đọc giá trị trên nhiệt kế : khỏang 88 độ là VAN HN hé mở, rồi đun tiếp lên 90-94 đô, xem VHN có mở thêm không và đến 98 độ thì mở hòan tòan. Nếu đúng như vậy thì bác loại trừ nguyên nhân sôi nước do VHN bị kẹt đóng
5/ Két nước bác đã súc rửa chưa? E nghĩ là bác xem nếu thấy cũ quá thì thay mới vì nó có thể nghẹt cục bộ mà mình không phát hiện được. Ví dụ bác có thể đếm từ trên xuớng dưới cái két nứoc có 42 tép, nếu nó nghẹt khỏang 6 đến 8 tép là bỏ mịa rồi.
6/ Bác Cân HEO DẦU góc Phun sớm thế nào? Có dụng cụ không? nếu không bác gọi đt, e hỏi thăm về cách CÂN CHỈNH GÓC PHUN SỚM, cái này cũng làm cho động cơ bị quá nhiệt đấy!
7/ ROn culass bác nên sử dụng ron Zin.
8/ Kiểm tra ly hợp quạt vì nó dùng bằng CƠ, được kéo bởi Puli cốt máy.
9/ DÙng dụng cụ thử xì đo rò rỉ Buồng nước làm mát (Cái này bác lắp vào nắp két nước, dùng Bơm tay bơm và quan sát đồng hồ, bác bơm khỏang 1,2-1,5BAR rồi để yên quan sát đồng hồ có tụt không (em sợ nó bị nứt đường nước chân XY LANH, làm khí cháy có thể chui qua khoang nước làm mát.
10/ Nắp Culass bác có thể thử xì được nhé, lắp dụng cụ thử xì vào, bơm thêm ít nước lạnh. dùng khí nén bơm vào 7-8 Kg/cm2 rồi xem nó có xịt nước ra không. Thường nó bị xì ngay vách của SU BẮP HÚT và Vách của SUBĂP xả, Hoặc ngay cái SAM BÉC máy số 1 hoặc 4
Nói chung kiểm tra kỹ và có thông số đi bác ạ, đừng làm dò dẫm khi mà nó vật thì mất phương hướng khó xử lắm.
10 điều chắc đủ mệt bác rồi
Chúc bác may mắn.
E đọc kỹ lại thấy có cây DÊN bị cong mà không thay chỉ phục hồi.
====> bác thay khẩn trưong đi, thợ gia công bị DÊN ĐÂM rồi. Lúc lắp bác có có rà Độ Khít của PITONG và XYLANH không, nếu có thì khe hở mỗi bên là bao nhiêu phần trăm MM??? tại Điểm chết trên và Điểm chết dưới???
KHi máy bị quá nhiệt chậm phát hiện, bác xem luôn cái LỌC THÔ nằm ở đáy CACTE có bị Thủng quéo không nhé!
Trầm Kha quá
====> bác thay khẩn trưong đi, thợ gia công bị DÊN ĐÂM rồi. Lúc lắp bác có có rà Độ Khít của PITONG và XYLANH không, nếu có thì khe hở mỗi bên là bao nhiêu phần trăm MM??? tại Điểm chết trên và Điểm chết dưới???
KHi máy bị quá nhiệt chậm phát hiện, bác xem luôn cái LỌC THÔ nằm ở đáy CACTE có bị Thủng quéo không nhé!
Trầm Kha quá