Woa !!!
Quả nhiên toàn cao thủ kỳ này có thêm bác petrol và bác Der ra tay thì chắc cú xử lý dứt điểm được cục xương này rùi. Bác minheng cứ tự tin mà mần nó nhá !!!
Cảm ơn Bác petrol nhiều lắm!
Tuần sau xe đem lên em sẽ:
1/Nắp máy bác đã thay mới rồi đúng không??? Sau nhiều lần sối nước, bác tháo thử Ống góp hút và ống góp xả : Dùng đèn PIN mạnh soi vào các lỗ hút và xã có lỗ nào mà bằng mắt thường quan sát trông nó sạch sẽ hơn các lỗ còn lại không (ít bám muội than, trắng hếu chẳng hạn)
-Em sẽ kiểm tra nội dung này
2/ Bác đã xem lại nắp két nước có vấn đề gì không??
Nắp két là mới (hãng), không thấy gì bất thường. Nhưng em sẽ kiểm tra lại.
3/ KHi lắp vào bác đổ xe tại chổ, rồ ga lên 2000V/p xem bọt nước có sủi tim trong két nước không? (khi thử là mở nắp két nước.
Đã kiểm tra nhiều lần khi thay mới ron thì thấy bình thường. Nhưng khi bị pan thì nó sủi tim ào ào.
4/ Bác chịu khó thử têst độ mở của van hằng nhiệt : DÙng ấm đun sôi trực tiếp, bác dùng 1 nhiệt kế và thước kẹp để đo độ mở của van HN
Bác đun nước từ từ và đọc giá trị trên nhiệt kế : khỏang 88 độ là VAN HN hé mở, rồi đun tiếp lên 90-94 đô, xem VHN có mở thêm không và đến 98 độ thì mở hòan tòan. Nếu đúng như vậy thì bác loại trừ nguyên nhân sôi nước do VHN bị kẹt đóng
Em sẽ làm.
5/ Két nước bác đã súc rửa chưa? E nghĩ là bác xem nếu thấy cũ quá thì thay mới vì nó có thể nghẹt cục bộ mà mình không phát hiện được. Ví dụ bác có thể đếm từ trên xuớng dưới cái két nứoc có 42 tép, nếu nó nghẹt khỏang 6 đến 8 tép là bỏ mịa rồi.
Két mới thay, 2 tháng.
6/ Bác Cân HEO DẦU góc Phun sớm thế nào? Có dụng cụ không? nếu không bác gọi đt, e hỏi thăm về cách CÂN CHỈNH GÓC PHUN SỚM, cái này cũng làm cho động cơ bị quá nhiệt đấy!
Cái này chỗ em làm mò theo kinh nghiệm. Lắc heo tới / lui.
7/ ROn culass bác nên sử dụng ron Zin.
Em đã mua sẳn ron zin chờ "nó" vô.
8/ Kiểm tra ly hợp quạt vì nó dùng bằng CƠ, được kéo bởi Puli cốt máy.
Kiểm tra nhiều lần, thấy nó OK.
9/ DÙng dụng cụ thử xì đo rò rỉ Buồng nước làm mát (Cái này bác lắp vào nắp két nước, dùng Bơm tay bơm và quan sát đồng hồ, bác bơm khỏang 1,2-1,5BAR rồi để yên quan sát đồng hồ có tụt không (em sợ nó bị nứt đường nước chân XY LANH, làm khí cháy có thể chui qua khoang nước làm mát.
10/ Nắp Culass bác có thể thử xì được nhé, lắp dụng cụ thử xì vào, bơm thêm ít nước lạnh. dùng khí nén bơm vào 7-8 Kg/cm2 rồi xem nó có xịt nước ra không. Thường nó bị xì ngay vách của SU BẮP HÚT và Vách của SUBĂP xả, Hoặc ngay cái SAM BÉC máy số 1 hoặc 4
Cái này chỗ em đang làm không có dụng cụ. Em nghi nó bị nứt tế vi lắm nên mới bàn thay nắp quy-lát. Giờ thay rồi nó vẫn bị, em thiệt khó ăn nói....
-------------------------
Còn nếu là dên đâm.... thiệt em khó ăn nói quá. Lấy cốt ra để làm dên, eo ơi khó ăn nói quá.
Chân thành cảm ơn các Bác! Tuần sau nó lên, em "mần thịt" nó.
Tuần sau xe đem lên em sẽ:
1/Nắp máy bác đã thay mới rồi đúng không??? Sau nhiều lần sối nước, bác tháo thử Ống góp hút và ống góp xả : Dùng đèn PIN mạnh soi vào các lỗ hút và xã có lỗ nào mà bằng mắt thường quan sát trông nó sạch sẽ hơn các lỗ còn lại không (ít bám muội than, trắng hếu chẳng hạn)
-Em sẽ kiểm tra nội dung này
2/ Bác đã xem lại nắp két nước có vấn đề gì không??
Nắp két là mới (hãng), không thấy gì bất thường. Nhưng em sẽ kiểm tra lại.
3/ KHi lắp vào bác đổ xe tại chổ, rồ ga lên 2000V/p xem bọt nước có sủi tim trong két nước không? (khi thử là mở nắp két nước.
Đã kiểm tra nhiều lần khi thay mới ron thì thấy bình thường. Nhưng khi bị pan thì nó sủi tim ào ào.
4/ Bác chịu khó thử têst độ mở của van hằng nhiệt : DÙng ấm đun sôi trực tiếp, bác dùng 1 nhiệt kế và thước kẹp để đo độ mở của van HN
Bác đun nước từ từ và đọc giá trị trên nhiệt kế : khỏang 88 độ là VAN HN hé mở, rồi đun tiếp lên 90-94 đô, xem VHN có mở thêm không và đến 98 độ thì mở hòan tòan. Nếu đúng như vậy thì bác loại trừ nguyên nhân sôi nước do VHN bị kẹt đóng
Em sẽ làm.
5/ Két nước bác đã súc rửa chưa? E nghĩ là bác xem nếu thấy cũ quá thì thay mới vì nó có thể nghẹt cục bộ mà mình không phát hiện được. Ví dụ bác có thể đếm từ trên xuớng dưới cái két nứoc có 42 tép, nếu nó nghẹt khỏang 6 đến 8 tép là bỏ mịa rồi.
Két mới thay, 2 tháng.
6/ Bác Cân HEO DẦU góc Phun sớm thế nào? Có dụng cụ không? nếu không bác gọi đt, e hỏi thăm về cách CÂN CHỈNH GÓC PHUN SỚM, cái này cũng làm cho động cơ bị quá nhiệt đấy!
Cái này chỗ em làm mò theo kinh nghiệm. Lắc heo tới / lui.
7/ ROn culass bác nên sử dụng ron Zin.
Em đã mua sẳn ron zin chờ "nó" vô.
8/ Kiểm tra ly hợp quạt vì nó dùng bằng CƠ, được kéo bởi Puli cốt máy.
Kiểm tra nhiều lần, thấy nó OK.
9/ DÙng dụng cụ thử xì đo rò rỉ Buồng nước làm mát (Cái này bác lắp vào nắp két nước, dùng Bơm tay bơm và quan sát đồng hồ, bác bơm khỏang 1,2-1,5BAR rồi để yên quan sát đồng hồ có tụt không (em sợ nó bị nứt đường nước chân XY LANH, làm khí cháy có thể chui qua khoang nước làm mát.
10/ Nắp Culass bác có thể thử xì được nhé, lắp dụng cụ thử xì vào, bơm thêm ít nước lạnh. dùng khí nén bơm vào 7-8 Kg/cm2 rồi xem nó có xịt nước ra không. Thường nó bị xì ngay vách của SU BẮP HÚT và Vách của SUBĂP xả, Hoặc ngay cái SAM BÉC máy số 1 hoặc 4
Cái này chỗ em đang làm không có dụng cụ. Em nghi nó bị nứt tế vi lắm nên mới bàn thay nắp quy-lát. Giờ thay rồi nó vẫn bị, em thiệt khó ăn nói....
-------------------------
Còn nếu là dên đâm.... thiệt em khó ăn nói quá. Lấy cốt ra để làm dên, eo ơi khó ăn nói quá.
Chân thành cảm ơn các Bác! Tuần sau nó lên, em "mần thịt" nó.
Last edited by a moderator:
Cái băn khoăn lớn chính là xe bác bị sôi mà trước đó không hao nươc đó , tức là không phải vì thất thoát nước mà sôi , hay nước bốc hơi do hở join ,còn nếu vừa sôi nước mà thấy hao dữ dội thì có thể đặt thêm nhiều hướng phán đoán !
Y như khi người ta đau đâu đó bên trong mà không thấy chỗ nào chảy ..máo vậy đó !
Y như khi người ta đau đâu đó bên trong mà không thấy chỗ nào chảy ..máo vậy đó !
Last edited by a moderator:
Xin chào các Bác!
Con Ranger em đề cập bên trên, vừa rồi nó quay lại để khắc phục bệnh trạng, chủ gara chổ em làm đã cho thợ hạng I làm không giao cho em (chỗ ấy em chỉ là thợ hạng II). Bác hạng I tháo ra thay ron quylat nữa, cái này là cái thứ 7 (ron Zin) rồi lắp vào. Em chỉ được đứng ngó. Hic, em không biết là nên vui hay nên buồn nữa. Thôi thì tự an ủi là mình luyện công chưa tới.
Cuối cùng em xin cảm ơn các Bác đã tư vấn, ủng hộ.
Con Ranger em đề cập bên trên, vừa rồi nó quay lại để khắc phục bệnh trạng, chủ gara chổ em làm đã cho thợ hạng I làm không giao cho em (chỗ ấy em chỉ là thợ hạng II). Bác hạng I tháo ra thay ron quylat nữa, cái này là cái thứ 7 (ron Zin) rồi lắp vào. Em chỉ được đứng ngó. Hic, em không biết là nên vui hay nên buồn nữa. Thôi thì tự an ủi là mình luyện công chưa tới.
Cuối cùng em xin cảm ơn các Bác đã tư vấn, ủng hộ.
Oh,uổng công bác post bài hỏi thăm và mấy bác sỹ tư vấn rùi!Sao bác không mạnh dạn nhận làm và chịu hòan tòan trách nhiệm với chủ bác nhỉ?Nếu bác đề xuất dám làm dám chịu với chủ bác em nghĩ thế nào ổng cũng dám để bác làmMINHENG nói:Xin chào các Bác!
Con Ranger em đề cập bên trên, vừa rồi nó quay lại để khắc phục bệnh trạng, chủ gara chổ em làm đã cho thợ hạng I làm không giao cho em (chỗ ấy em chỉ là thợ hạng II). Bác hạng I tháo ra thay ron quylat nữa, cái này là cái thứ 7 (ron Zin) rồi lắp vào. Em chỉ được đứng ngó. Hic, em không biết là nên vui hay nên buồn nữa. Thôi thì tự an ủi là mình luyện công chưa tới.
Cuối cùng em xin cảm ơn các Bác đã tư vấn, ủng hộ.