Phong cách chụp giật, chen hàng, giành chỗ đã thành phổ biến. Quay đầu sang hết đường rồi mà xe hai bánh cứ giành nhau chèn trước mũi xe để đi. Chỉ cần gặp tài ẩu là xòe ngay !!
Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
- Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
- Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
- Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
L
Anh chủ nên chấp nhận mình là xe không ưu tiên
Mỗi lần nhập lane phải chờ thôi
Tuy nhiên có nhiều tính huống, như gặp xe quay đầu trong phố mà ùn xe sau, mình hướng ngược chiều thì dừng ưu tiên xe quay đầu vì ảnh hưởng tới nhiều người
Luật giao thông là vậyNói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
- Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
- Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
- Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Anh chủ nên chấp nhận mình là xe không ưu tiên
Mỗi lần nhập lane phải chờ thôi
Tuy nhiên có nhiều tính huống, như gặp xe quay đầu trong phố mà ùn xe sau, mình hướng ngược chiều thì dừng ưu tiên xe quay đầu vì ảnh hưởng tới nhiều người
Theo luật mình học thì xe rẽ trái hay quay đâu phải nhường xe đi thẳng chứ nhỉ
Còn thực tế ai gan lì hơn thì đi trước
Còn thực tế ai gan lì hơn thì đi trước
Đi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
- Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
- Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
- Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Chỉ khác là vì ở Vn mật độ xe quá đông nên mọi người bỏ qua luật.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi xe quay đầu ( hoạc rẽ ) đã qua hết đường rồi, mọi xe ở hướng khác cũng đã dừng nhường ( hoặc bắt buộc nhường )... thì có một vài xe 2 bánh cố tình chèn đầu.... thế là tắc !!
Đúng là như ý anh, giống luật, nhưng mật độ giao thông của VN mình quá đông, nên chẳng áp dụng đượcĐi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !
Chỉ khác là vì ở Vn mật độ xe quá đông nên mọi người bỏ qua luật.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi xe quay đầu ( hoạc rẽ ) đã qua hết đường rồi, mọi xe ở hướng khác cũng đã dừng nhường ( hoặc bắt buộc nhường )... thì có một vài xe 2 bánh cố tình chèn đầu.... thế là tắc !!
Sống ở đời nhường nhịn nhau là tốt nhưng tham gia giao thông thì việc nhường nhịn nhau là phải theo luật giao thông, không phải người ta thích nhường thế nào là nhường.
Xe đi thẳng có quyền ưu tiên cao hơn xe chuyển làn, xe đi từ lề đường ra, xe quay đầu và cả xe quẹo (rẻ). Ngoài ra xe nào vào giao lộ trước thì cũng được ưu tiên cao hơn.
Giao lộ giữa các đường đồng cấp thì cũng có quy định rõ ràng nên nhường xe bên phải.
Vào vòng xoay (vòng xuyến) mà trước đó có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên trái vòng xoay.
Vào vòng xoay mà trước đó không có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên phải.
Còn nhiều thứ khác, anh tự tìm hiểu.
Giả sử xe đi thẳng nhường đường cho anh quẹo, đối với anh thì hợp tình nhưng đối với cả dòng xe đang di chuyển 60km/h thì lại chưa hợp lý. Tham gia giao thông nếu cùng nhau tuân thủ các quy tắc thì giao thông sẽ nhịp nhàng. Ngược lại, giao thông sẽ bát nháo
Xe đi thẳng có quyền ưu tiên cao hơn xe chuyển làn, xe đi từ lề đường ra, xe quay đầu và cả xe quẹo (rẻ). Ngoài ra xe nào vào giao lộ trước thì cũng được ưu tiên cao hơn.
Giao lộ giữa các đường đồng cấp thì cũng có quy định rõ ràng nên nhường xe bên phải.
Vào vòng xoay (vòng xuyến) mà trước đó có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên trái vòng xoay.
Vào vòng xoay mà trước đó không có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên phải.
Còn nhiều thứ khác, anh tự tìm hiểu.
Giả sử xe đi thẳng nhường đường cho anh quẹo, đối với anh thì hợp tình nhưng đối với cả dòng xe đang di chuyển 60km/h thì lại chưa hợp lý. Tham gia giao thông nếu cùng nhau tuân thủ các quy tắc thì giao thông sẽ nhịp nhàng. Ngược lại, giao thông sẽ bát nháo
Ý thức tốt, văn hóa, văn minh là tuân thủ pháp luật.
Sống, làm việc theo pháp luật.
Luật, qui định đã ban hành, nhưng, rất nhiều người ko học hay có học mà ko hiểu hay có hiểu ko chấp hành dù đã có hay ko có bằng lái.
Sống, làm việc theo pháp luật.
Luật, qui định đã ban hành, nhưng, rất nhiều người ko học hay có học mà ko hiểu hay có hiểu ko chấp hành dù đã có hay ko có bằng lái.
Anh quay đầu rẻ trái thì phải tự hiểu mà nhường cho xe đi thẳng chứ còn đòi nhường là thế nào. Còn liều thì cứ sắn ga lên nó tự thụt vòi nhường đường cho bác đi.