Vâng, sai lệch đồng hồ công tơ mét mất khoảng -6km, nghĩa là tốc độ thực là 100km/h thì thực tế hiển thị là 94km/h. Về việc này thì em đã lắp bộ HUD-TPMS, chỉnh hệ số chênh lệch lên 1,16 -->Oki luôn, không còn lăn tăn gì nữa.
Về lý do tại sao em lại cưa chân từ 17inch xuống 16inch, mâm 17, lốp nguyên bản goodyear 215/45/r17 chỉ thích hợp chạy phố, mặt đường trải nhựa betông nhẵn, còn thì mặt đường từ bình thường đến xấu đều ồn quá, ko chấp nhận được. Em đã từng thay bộ lốp Mit Pilot sport 3 215/50/R17 (nâng độ dày lốp lên 5 phân) nhưng việc giảm ồn không như mong muốn, bù lại bộ lốp này làm cảm giác lái xe rất tuyệt vời, đánh lái chuẩn xác, đặt đâu đúng đấy.
Tuy nhiên, mục đích của em là giảm ồn nên em tính nâng lên bộ lốp mit 215/55/R17 --> không khả thi vì khi đánh hết lái thì bánh trước hơi bị cạ vào fender.
Vì vậy, em quyết định hạ cẳng xuống 16inch. Ban đầu thay lốp mit primecy LC 205/60/R16. Hiệu quả giảm ồn quá rõ ràng, như mong muốn, hầu như tiếng vọng từ lốp vào cabin ko còn. tuy nhiên cảm giác lái giảm rõ rệt, đánh lái có cảm giác bị hẫng. Em quyết định thay lại bộ lốp mit Primecy LC 215/60/R17. Giờ chạy đã chạy được hơn 2 vạn với bộ lốp này với cảm giác lúc nào cũng hài lòng, cực kỳ hài lòng luôn ạ. giảm tiếng ồn như mong muốn, cảm giác lái chuẩn xác, chạy xe êm ái...
Nếu bác nào có ý định giảm ồn bằng thay lốp thì nên làm và theo em, chơi lốp mit loại gai Primecy LC ạ. Đối với mâm 16inch, nếu khéo chọn được loại nan thể thao thì về mặt thẩm mĩ cũng rất được chứ không xấu tệ đâu ạ (các bác cứ nhìn mấy con bim, mer, audi bản base mà xem, họ cũng toàn gắn mâm 16 đới ạ, có xấu lắm đâu.)
Em có thêm mấy xu ảnh nữa đây ạ:
HUD+TPMS
DVD
Nói túm lại, nhiều bác ko muốn cưa cẳng vì mất form thể thao, dưng với em thì tiêu chí lái xe trong cabin phải có cảm giác lái thể thao nhưng phải êm ái, tiếng ồn trong cabin phải nhỏ, chấp nhận được. Vì vậy em phải cưa chân cẳng, nâng lốp, và hiệu quả đạt được thì đúng như ý muốn.
Về lý do tại sao em lại cưa chân từ 17inch xuống 16inch, mâm 17, lốp nguyên bản goodyear 215/45/r17 chỉ thích hợp chạy phố, mặt đường trải nhựa betông nhẵn, còn thì mặt đường từ bình thường đến xấu đều ồn quá, ko chấp nhận được. Em đã từng thay bộ lốp Mit Pilot sport 3 215/50/R17 (nâng độ dày lốp lên 5 phân) nhưng việc giảm ồn không như mong muốn, bù lại bộ lốp này làm cảm giác lái xe rất tuyệt vời, đánh lái chuẩn xác, đặt đâu đúng đấy.
Tuy nhiên, mục đích của em là giảm ồn nên em tính nâng lên bộ lốp mit 215/55/R17 --> không khả thi vì khi đánh hết lái thì bánh trước hơi bị cạ vào fender.
Vì vậy, em quyết định hạ cẳng xuống 16inch. Ban đầu thay lốp mit primecy LC 205/60/R16. Hiệu quả giảm ồn quá rõ ràng, như mong muốn, hầu như tiếng vọng từ lốp vào cabin ko còn. tuy nhiên cảm giác lái giảm rõ rệt, đánh lái có cảm giác bị hẫng. Em quyết định thay lại bộ lốp mit Primecy LC 215/60/R17. Giờ chạy đã chạy được hơn 2 vạn với bộ lốp này với cảm giác lúc nào cũng hài lòng, cực kỳ hài lòng luôn ạ. giảm tiếng ồn như mong muốn, cảm giác lái chuẩn xác, chạy xe êm ái...
Nếu bác nào có ý định giảm ồn bằng thay lốp thì nên làm và theo em, chơi lốp mit loại gai Primecy LC ạ. Đối với mâm 16inch, nếu khéo chọn được loại nan thể thao thì về mặt thẩm mĩ cũng rất được chứ không xấu tệ đâu ạ (các bác cứ nhìn mấy con bim, mer, audi bản base mà xem, họ cũng toàn gắn mâm 16 đới ạ, có xấu lắm đâu.)
Em có thêm mấy xu ảnh nữa đây ạ:
HUD+TPMS
DVD
Nói túm lại, nhiều bác ko muốn cưa cẳng vì mất form thể thao, dưng với em thì tiêu chí lái xe trong cabin phải có cảm giác lái thể thao nhưng phải êm ái, tiếng ồn trong cabin phải nhỏ, chấp nhận được. Vì vậy em phải cưa chân cẳng, nâng lốp, và hiệu quả đạt được thì đúng như ý muốn.