Tập Lái
16/3/07
4
0
0
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/132928/
"Sau vụ tại nạn, người chồng cho biết, chiếc xe của anh gặp sự cố về hệ thống phanh hãm nên anh quyết định lao vào hộp cáp điện để tránh gây tai nạn cho người đi đường. Do xe không phanh được nên cả hai vợ chồng anh đều bị thương sau cú húc trực diện rất mạnh. Người đi đường đã nhanh chóng đưa cả hai người đến Bệnh viện Việt - Đức đến kiểm tra chấn thương."

Vụ này em thực sự không hiểu, chắc là do đồng chí này cuống chứ dùng KIa, có thể phanh số được mà?
Cho em hỏi, nếu trong trường hợp này có thể:
1. Kéo phanh tay ngay lập tức
2. Trong trường hợp phanh tay cũng hỏng luôn thì về số 1, nhả côn ngay ra để xe chết khực máy

Như vậy có khả quan hơn việc đâm thẳng vào bốt điện không?
 
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

Trích đoạn: khanhvt

Trích đoạn: viva999

Em là thành viên mới trên os và cũng vừa mới bít lái xe.Bác khanhvt nói tốc độ cao là vô fương cứu là sao hả bác?
Có nhiều a e trong OS đạp lên hơn 120, lúc đó mà bể bánh thì pác cứ tính đi.
Thắng gấp vì nó quay 180 hoặc 360 hoặc quay tròn đó pac,cũng có khi lật xe,....Bể bánh bên lơ đỡ nguy hiểm hơn bên tài.bên tài là ôm con luơn rồi ngồi lên đó gắm cảnh,cũng có khi khoe cái bụng lên cho ông trời ngắm.

Dám cá với bác là anh em OS thì chắc là k ai chạy trên 100 . Nếu có chắc là lúc xỉn thôi . Như vậy thì k bị đâu bác !
 
Tập Lái
10/5/06
35
0
0
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

Dám cá với bác là anh em OS thì chắc là k ai chạy trên 100 . Nếu có chắc là lúc xỉn thôi . Như vậy thì k bị đâu bác !

Bác này nói vậy là chủ quan quá. Em đi Vios, ra đường cao tốc em chạy trên 100 là bình thường, chỉ có cái là phải chú ý quan sát thôi.
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

Tui chưa gặp trường hợp bể bánh như vậy bao giờ. Nghe bà con nói thì sợ thiệt. Thử nghĩ trường hợp đang chạy tốc độ cao, hai bên trái phải đều có xe (có xe ngược chiều mà không có con lươn là chết chắc), bể bánh sau có thể không sao, còn bể bánh trước thì khó nói trước chuyện gì sẽ xảy ra. Chỉ dám nói sau khi không xảy ra chuyện gì. hihihi
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

Hôm rồi được bác Fer giáo huấn cho một bài: Đừng bao giờ lái một tay ngoài xa lộ, nếu bể bánh ở tốc độ 80km/h một tay không thể kềm được volăng kịp, dễ đai . Nay em 'học' lại cho các bác nghe để thêm phần suy nghĩ và tám
Rất nhiếu người thường lái xe có một tay, ngay cả đường trường, có em trong số đó, có bác không thì em không biết :D
 
Hạng B1
19/12/06
57
0
6
43
hcm city
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

em thấy là một khi đang chạy mà bể bánh thì theo phản xạ buông ga đạp thắng ngay lập tức, hai tay giữ chặt tay lái, khi đã chậm và an toàn rồi thì lết vào lề được thì lết còn không thì cứ đậu ngay ngắn đúng lane rồi kiếm cục gạch hay cành cây làm báo hiệu từ xa cho xe cùng chiều biết mà tránh, sau đó việc cần làm thì mình làm thôi:D:D:D
theo em chạy xe trên đường quan trọng nhất là làm chủ tốc độ và không làm gì quá sức của mình và vợ hai:D:D:D
 
Hạng B1
29/7/05
65
4
0
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

Nghe các bác diễn tả thấy dễ sợ, vậy mà sao xe em bị bể bánh trước lại chẳng có cảm giác gì . Chạy 80km ngoài xa lộ, bánh trước nổ cái bốp (lốp rách 1 miếng bằng bàn tay) mà sao chỉ cảm giác thấy xe hơi nghêng nghiêng cái đầu 1 tí, không bị xiêu tay lái mà cũng chẳng thấy cảm giác bị lao xe tí nào . từ từ thắng lại tìm chỗ mát mẻ thay bánh thế là xong .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: xin hỏi các anh vềxử lý tình huống trên đường

có một lần em đang phóng veo veo 60-70km/h trên xa lộ Hà Nội. Tới đèn đỏ dừng lại, thấy mấy em đi 2 bánh phía trước chỉ chỉ vào đầu xe. Em liền tấp vào lề xem thử đầu xe có dính cái gì không. Nhìn kỹ thì ra bánh trước xẹp lép. Vậy mà chả hay biết gì cả, thế mới lạ. Tháo bánh ra mới biết bị hỏng đầu valve.