Đơn giản thôi mà, thứ tự các tay số phân chia theo độ lớn của tỉ số truyền = số vòng quay động cơ/số vòng quay bánh xe, hay moment kéo. Moment kéo lớn nhất (tương ứng với tỉ số truyền lớn nhất) là số 1------bé nhất là số 8.
Các bác nói chưa chuẩn ở chỗ: nếu đây là 8 số thì thứ tự 1.5,2.6,3.7,4.8 chứ nhỉ, cái số phụ tăng cấp số, nhưng nó chẳng làm thay đỗi trật tự số chuyền của hộp số chính
các bác ơi cho em hỏi tý ạ. hi hom 4/4/09 em đi xe tự nhiên lúc mở cửa xe thì cái tay kéo ở cửa phía trong xe bị gãy cái rắc ạ. xe em Accord 91 LX ạ. bác nào biết chỗ nào bán cái tay kéo này thì hú em phát nhé. em có chụp ảnh kèm theo đây ạ.
dạ em chào các bác ạ. Xe em là honda accord 91 LX ạ. các bác cho em hỏi thêm nữa ạ. không biết có bác nào bị như em chưa ạ. xe em đang chạy bình thường tự nhiên em đạp côn chuyển số thì ôi thôi không chuyển sang số khác được ạ. cần số tự nhiên không có tác dụng ạ. em giật mình thấy hoảng quá. em vẫn cố để xe trôi trên xa lộ. mong sẽ chuyển số được. nhưng dù em có đạp côn thế nào thì cũng vấn không chuyển qua lại các số được ạ. đành táp vào lề đường. em tắt máy. rùi đề lại máy, máy nổ ok, nhưng em vẫn không làm sao sang số được ạ. đành phải đủn xe. huhu. em cảm giác như xe em bị hóc số hay sao ý. nhưng để một núc lại thấy chuyển số ok và rất ngọt ạ. em chạy tiếp được khoảng 20Km lại bị. tình hình là em không hiểu tại sao xe em lại bị bệnh đó ạ. xe em dầu côn, phanh kiểm tra đầy đủ ạ. em có đạp côn để chuyển số đấy ạ. vậy em mong các bác giúp đỡ em vụ này với ạ. em thank!! mời bác coffee ạ.
Hộp số này trước thấy gắn trên các xe tải quá khổ của Mỹ- nguyên tắc cũng như hộp số thường thôi- chỉ nhiều số.
Xe tải Mỹ đi những đoạn đường rất dài- nên chọn số đúng tải rất quan trọng để có lực kéo- tốc độ tối ưu và tiết kiệm- lắp hộp số phụ không chịu nổi về độ bện đâu.
Còn đường Việt nam ngắn, thay 9o63i tốc độ liên tục - không cần loại hộp số này.
Hộp số này sử dụng trên máy kéo chứ gì đâu.Để sử dụng nó cũng dễ thôi mà .Đây gọi là hộp số nhân bội 2 cấp.Hộp số bác chụp trên hình là hộp số có 4 số chính .Sử dụng nó như sau:
-Cái cần bên cạnh hộp số có chữ H ,L là cần chọn cấp số sử dụng.
*Khi cần này ở vị trí L thì hộp số chỉ sang số được từ số 1-2-3-5
*Khi cần này ở vị trí H thì hộp số sẽ sang các số từ 4-6-7-8
Dãy L là số thấp chủ yếu để đi đường lầy.Hay leo bờ ruộng.
Dãy H là dãy thường sử dụng khi chạy thông thường.Kéo rơ mooc
Để lái loại máy kéo này cũng dễ thôi.Nếu chạy kéo rơ mooc thì cứ để cần số sang dãy H.sang số theo sơ đồ trên 4-6-7-8.
Còn nếu chạy ruộng thì cứ tuỳ vào điều kiện mà chạy.Nếu muốn chạy chậm thì chuyển cần về vị trí L hộp số sẽ chuyển theo sơ đồ sang số trên 1-2-3-5
Đây là hộp số máy kéo nên tỉ số truyền không giống ô tô nên các bác đừng thắc mắc.Lý do là máy kéo chủ yếu đi vận tốc thấp (dưới 40 km/h).Nên sự gián đoạn giữa các số không thể hiện rõ như ô tô.
Em đã từng lái máy kéo MTZ 80 của Liên Xô nên biết nhiều về hộp số kiểu này.Hộp số MTZ cũng là hộp số nhân bội.Nó có 18 số tiến luôn đó.
Nếu còn thắc mắc thì các bác cứ gọi em dt em là:0988956133
uh mà máy kéo bác là máy gì vậy nhỉ.Shibaura,Hinomoto,Kubota,Iseki hayYanmar vậy?
Tuy bây giờ em đang làm cho hãng Cummins không làm máy kéo nữa nhưng vần thích máy kéo vì nó chạy khoẻ .Em đã từng chạy nhiều loại ô tô như Hyundai mighty,Lanos,corona,Ifa,Kraz,Ford range nhưng chưa thấy chiếc nào khoẻ bằng máy kéo cả.