Hạng B2
9/11/07
126
0
16
41
RE: Xin hỏi lại các bác đi xe BMW X5.

mua máy dầu ở vn thì lại toàn dầu đểu, em hỏi thẳng mấy pác thợ tư vấn em thì nói là chắc chắn là có vấn đề, đi máy xăng cho lành, đến lúc lăn quay ra thì còn phí tiền hơn cả tiền mua xăng
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Xin hỏi lại các bác đi xe BMW X5.

kính thưa các bác! dầu tiêu chuẩn cho các xe hiện nay ở các nước phát triển sử dụng là 0.015 S TC EURO IV . Còn ở VN ta là EU II nên chỉ 0.05 vậy là gấp 3.5 lần. Những thành viên bên Santa Fe cũng có thắc mắc! thì bên Hyundai cũng xác nhận những xe SantaFE nhập trược tiêp từ Korea EURO IV sẽ giảm tuổi thô động cơ và chi phí xuống EURO III là rất đắt!

Một bác có gara ở HN cụng xác nhận

Trích đoạn: HD230LI

Bác HD230LI lên tiếng đúng lúc quá, giải tỏa băn khoăn của mọi người vụ này. Tiện thể bác cho biết làm thế nào để hạn chế được tác động đến máy móc của loại dầu 0.05S dưới tiêu chuẩn?
Cảm ơn các bác đã động viên, theo em thì nếu các bác dùng động cơ EURO3 trở xuống thì không có vấn đề gì cả, chỉ các bác xài động cơ EURO4 mới bị ảnh hưởng thôi, tất nhiên đó là lý thuyết còn thực tế thì nhiều bác đã chạy vài vạn rồi mà có thấy vấn đề gì nghiêm trọng đâu, lâu hơn nữa thì em chưa gặp ở VN mình. Ở các thị trường khác thì đã xảy ra các vấn đề như sau:
+ Hỏng bầu lọc khí xả - báo check.
+ Chết cảm biến oxy
+ Mòn, kẹt kim phun trong vòi phun (nhẹ thì chỉ ảnh hưởng tới chất lượng phun).

Các cụm chi tiết chính giữa hai loại động cơ nó như nhau ấy mà.

theo e ko nên nhập BMW or Mer máy dầu về VN vì TC dầu ko đáp ứng đươc những đòi hỏi khắc khe của động cơ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.130
768
113
RE: Xin hỏi lại các bác đi xe BMW X5.

Trích đoạn: nongdanhoclaixe

kính thưa các bác! dầu tiêu chuẩn cho các xe hiện nay ở các nước phát triển sử dụng là 0.015 S TC EURO IV . Còn ở VN ta là EU II nên chỉ 0.05 vậy là gấp 3.5 lần. Những thành viên bên Santa Fe cũng có thắc mắc! thì bên Hyundai cũng xác nhận những xe SantaFE nhập trược tiêp từ Korea EURO IV sẽ giảm tuổi thô động cơ và chi phí xuống EURO III là rất đắt!

Một bác có gara ở HN cụng xác nhận

thôi, tất nhiên đó là lý thuyết còn thực tế thì nhiều bác đã chạy vài vạn rồi mà có thấy vấn đề gì nghiêm trọng đâu, lâu hơn nữa thì em chưa gặp ở VN mình.

[/quote]

Những lo lắng đó rất chính đáng nhưng em thấy các bác SantaFe làm chuột bạch hơn cả năm rồi ( ngoại trừ những chiếc máy dầu đời 2004 thì còn hơn) ...mà củng chưa "bị" làm sao cả.
Thằng cu em của em thì chạy 730 máy dầu gần 3 năm mà củng chưa "bị" gì nên chắc củng "không nghiêm trọng" lắm các bác nhẩy.
Chỉ tội xe khi đi đăng kiểm thì các anh bên đó cứ ga lút sàn thôi để xem coi "máy dầu" nì có "ra khói" đen thui không :D.
 
Hạng D
27/3/07
2.189
2
36
54
Changi Airport
RE: Xin hỏi lại các bác đi xe BMW X5.

Thông số tiêu hao X5 4.8 của em trong chuyến miền Tây vừa rồi như sau : chuyến đi chạy nương 13l/100km, chuyến về đạp 19,5l/100km .
 
Tập Lái
28/8/08
12
0
0
RE: Xin hỏi lại các bác đi xe BMW X5.

Ăn nhiều xăng hay không cũng còn tùy thuộc vào cách đi của bác nữa. Ví dụ bác chạy được 10km với thời gian nổ máy là 30 phút thì đương nhiên là ăn xăng hơn với cách đi 10km trong vòng 15 phút rồi, vì động cơ nổ máy là đã tiêu thụ xăng rồi. Bác mà ngồi đợi trong xe bật điều hòa đợi người yêu 30 phút thì cũng tốn đến 2lít xăng rồi. Theo e thì tốt nhất không nên nghĩ đến nhiên liệu nếu như bác có tiền mua X5. Xe bây giờ là phun xăng điện tử rồi thì X5 nào cũng ăn xăng như nhau thôi có hơn kém cũng không đáng kể.