Bác chưa chạy Runflat nên chưa biết rõ rồi. Lốp Runflat có thủng bằng quả trứng gà hay Rách giập cạnh thì vẫn chạy ngon.KVL nói:có vỏ sơ cua vẫn là lựa chọn hàng đầu. Run Flat chỉ giải quyết được các vết thủng do đinh đâm cỡ nhỏ. còn nếu lủng lớn hay tét hông thì chịu thua.
Thêm một lưu ý là khi lốp Runflat mà bị lủng, rách. Bác vẫn chạy ngon được thêm một đoạn nhưng sau đó khả năng thay luôn cái lốp đó là rất cao. Tuỳ thuộc vào quảng đường và vận tốc bác chạy sau khi cán đinh, đá.nguyenanhson nói:Bác chưa chạy Runflat nên chưa biết rõ rồi. Lốp Runflat có thủng bằng quả trứng gà hay Rách giập cạnh thì vẫn chạy ngon.KVL nói:có vỏ sơ cua vẫn là lựa chọn hàng đầu. Run Flat chỉ giải quyết được các vết thủng do đinh đâm cỡ nhỏ. còn nếu lủng lớn hay tét hông thì chịu thua.
zezzy nói:Thêm một lưu ý là khi lốp Runflat mà bị lủng, rách. Bác vẫn chạy ngon được thêm một đoạn nhưng sau đó khả năng thay luôn cái lốp đó là rất cao. Tuỳ thuộc vào quảng đường và vận tốc bác chạy sau khi cán đinh, đá.nguyenanhson nói:Bác chưa chạy Runflat nên chưa biết rõ rồi. Lốp Runflat có thủng bằng quả trứng gà hay Rách giập cạnh thì vẫn chạy ngon.KVL nói:có vỏ sơ cua vẫn là lựa chọn hàng đầu. Run Flat chỉ giải quyết được các vết thủng do đinh đâm cỡ nhỏ. còn nếu lủng lớn hay tét hông thì chịu thua.
Xe chị em X5 2008 chạy 100k km, lốp runflat nguyên bản Mitchelin bị lủng = quả trứng gà như hình dưới, nằm dưới BH cả tuần mới chạy về SG mà vẫn ngon lành ạ
ntnnk nói:zezzy nói:Thêm một lưu ý là khi lốp Runflat mà bị lủng, rách. Bác vẫn chạy ngon được thêm một đoạn nhưng sau đó khả năng thay luôn cái lốp đó là rất cao. Tuỳ thuộc vào quảng đường và vận tốc bác chạy sau khi cán đinh, đá.nguyenanhson nói:Bác chưa chạy Runflat nên chưa biết rõ rồi. Lốp Runflat có thủng bằng quả trứng gà hay Rách giập cạnh thì vẫn chạy ngon.KVL nói:có vỏ sơ cua vẫn là lựa chọn hàng đầu. Run Flat chỉ giải quyết được các vết thủng do đinh đâm cỡ nhỏ. còn nếu lủng lớn hay tét hông thì chịu thua.
Xe chị em X5 2008 chạy 100k km, lốp runflat nguyên bản Mitchelin bị lủng = quả trứng gà như hình dưới, nằm dưới BH cả tuần mới chạy về SG mà vẫn ngon lành ạ
thiệt luôn aah bác, vãi thật
Em đã bị cán đinh 1 lần rồi và xe vẫn chạy ngon lành. Hôm đó em bị ở Mỹ Tho trời cũng đã khuya nên phi thẳng về thành phố luôn.Xe chở đủ tải 4 người to béo luôn, trên cao tốc vẫn chạy 70km/h bình thường như ko có gì. Mấy hôm sau mới mang đi vá mà đến giờ mấy tháng rồi vỏ vẫn tốt ko có bị sao cả.zezzy nói:Thêm một lưu ý là khi lốp Runflat mà bị lủng, rách. Bác vẫn chạy ngon được thêm một đoạn nhưng sau đó khả năng thay luôn cái lốp đó là rất cao. Tuỳ thuộc vào quảng đường và vận tốc bác chạy sau khi cán đinh, đá.
Chiếc X5 vỏ Runflat Bridgestone của em cách đây 2 năm bị can kim loại bị tét hông hình chữ L mỗi cạnh khoảng 2.5-3cm, tưởng tiêu rồi đem ra Bảy Bằng vá bằng miếng vá chuyên vá hông lớn đến nay vẫn chạy tốt. Vỏ thường tét hông thì dù có vá được cũng không nên chạy vì có thể nổ banh talong bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm khi đi tốc độ cao, nhưng vỏ RFT theo em thì không ngại vì thành hông được thiết kế bằng mấy lớp thép có thể nâng cả xe mấy tấn nên khó có khả năng nổ banh được, có nổ thì vẫn chạy an toàn được vì cơ bản thành vỏ xe nó bằng sắt, cùng lắm về thay thôi.
Kinh nghiệm của em là khi vỏ Runflat bị tét thành hông thì không được vá ép nóng vì thành quá cứng không dẻo như vỏ thường nên không thể đặt cái nồi nhiệt vào và ép được, đã không ép dính được mà còn làm chảy luôn cao su xung quanh. Hôm rồi bị tét thành giống lần trước mà ở bánh sau, tài xế em đem ra Vạn Lợi Gia quận 7 vá ép xong bị chảy cả lớp cao su đến lớp thép luôn nên phải bỏ luôn cái vỏ vì lúc đó không vá keo được nữa. Em cũng không trách VLG vì vỏ xe tét thành hông thì có vá cũng xem như hên xui thôi, nhưng phải công nhận là RFT xe em hay tét thành hông thật, chắc tại vỏ em 20" mỏng quá nên sốc ổ gà là dễ tét.
Đây chỉ là kinh nghiệm của em việc vỏ RFT bị tét hông, chứ nhà sx thì tất nhiên không khuyến khích làm vậy rồi, vì lý do an toàn và cả kinh doanh nữa. Hình như em có đọc đâu đó là nhà sx khuyến khích nên thay vỏ RFT nếu chạy chế độ runflat trong bao nhiêu km đó, mà theo em thì việc đó không phù hợp với điều kiện VN vì nếu áp dung đúng chắc mỗi 6 tháng thay 1 bộ vỏ mới quá
Kinh nghiệm của em là khi vỏ Runflat bị tét thành hông thì không được vá ép nóng vì thành quá cứng không dẻo như vỏ thường nên không thể đặt cái nồi nhiệt vào và ép được, đã không ép dính được mà còn làm chảy luôn cao su xung quanh. Hôm rồi bị tét thành giống lần trước mà ở bánh sau, tài xế em đem ra Vạn Lợi Gia quận 7 vá ép xong bị chảy cả lớp cao su đến lớp thép luôn nên phải bỏ luôn cái vỏ vì lúc đó không vá keo được nữa. Em cũng không trách VLG vì vỏ xe tét thành hông thì có vá cũng xem như hên xui thôi, nhưng phải công nhận là RFT xe em hay tét thành hông thật, chắc tại vỏ em 20" mỏng quá nên sốc ổ gà là dễ tét.
Đây chỉ là kinh nghiệm của em việc vỏ RFT bị tét hông, chứ nhà sx thì tất nhiên không khuyến khích làm vậy rồi, vì lý do an toàn và cả kinh doanh nữa. Hình như em có đọc đâu đó là nhà sx khuyến khích nên thay vỏ RFT nếu chạy chế độ runflat trong bao nhiêu km đó, mà theo em thì việc đó không phù hợp với điều kiện VN vì nếu áp dung đúng chắc mỗi 6 tháng thay 1 bộ vỏ mới quá
Last edited by a moderator: