nhập 1 con bên mẽo về 3 chai thay đừng vô hãng, ăn ngay dao găm 11 chai đấy
Em định không comment, nhưng thấy nhiều bác hiểu sai về "đồ mẽo" vs "đồ hãng" nên đính chính một chút. Đồ "mẽo" cũng có nhiều loại, thượng vàng hạ cám đủ cả, đồ chính hãng motorcraft, genuine ford, hay hàng cũng 1 hãng khác sản xuất...
Riêng về cái máy phát này các bác lưu ý là đa phần máy phát tái chế, site bán hàng đàng hoàng họ đều ghi là reman, remanufactured, hiểu nôm na là hàng hỏng, họ tháo ra quấn dây phục hồi lại theo y như zin: số vòng quấn, phi dây... Bản thân Ford Mỹ, theo em biết họ cũng tái chế lại một số món. Giá hàng reman theo đúng chuẩn hãng 110A ko có giá dưới 250$ (chưa bao gồm phí ship nội địa), còn hàng motorcraft brand new thì ko dưới 400$. Còn 120A, 150A, 200A là hàng reman độ bên ngoài cả.
http://www.fordparts.com/Commerce/CatalogResults.aspx?y=2004&m=Ford&mo=Escape#Search
Những món có thể tái chế khác như láp, thước lái... cũng tương tự như vậy. Ford Mỹ họ cũng khuyến khích sử dụng hàng reman, vì lý do bảo vệ môi trường, tiết kiệm, chống lãng phí... (Ford chỉ là thương hiệu xe bình dân... theo tiêu chuẩn của Mỹ). Điều này thì ko có ở Ford Việt Nam .
Vẫn biết hàng hãng có nhiều món mắc té ghế, nhiều món lại rẻ bất ngờ, nên khi thay thế hoặc so sánh giá cả 2 món, trước khi kết luận, các bác nên để ý xem thử hàng hãng là hàng gì (chính xác là hãng đưa ta cái gì), và chúng ta đang so sánh với hàng gì.
Good day các bác!