Vì có tranh cãi giữa em và vài người bạn nên em vào đây mong các bác khai thông dùm em : với em thì bất kể trong hay ngòai thành phố, nếu phần đường di chuyển có từ 2 lane trở lên, vạch kẻ trên đường là đứt quãng là em có quyền chuyển lane từ trong ra ngòai hay từ ngòai vào trong ( không vượt lên liền để tránh lỗi vượt phải ). Thực tế là em vẫn chạy như thế kể cả trước mặt CSGT, chưa bao giờ bị vịn cả.
Nhưng bạn em thì nói là em hên, chưa đến lúc bị vịn :
1. Người thứ nhất : chuyển lane trên cầu , dù vạch chia đường là đứt quãng & không có bảng cấm vượt ( ví dụ như cầu SG, cầu Rạch Chiếc) : phạm luật !
2. Người thứ 2 : trong khu đô thị, chạy lane nào là phải giữ lane đó không được ĐỔI lane cho dù là phần đường có 2 lane otô, vạch chia là đứt quãng ( ví dụ nhu Nguyễn Hữu Cảnh hay Nguyễn Văn Trỗi ), bác ấy nói là tài xế bác ấy đã từng bị phạt vì lỗi ĐỔI lane trong khu vực nghị định 34 !!!!!! Và cũng có ý kiến giống người thứ nhất về việc đổi lane trên cầu.
PS : những yếu tố khác đương nhiên là tuân thủ như : xi nhan, tốc độ, không vượt phải .....
Mong các bác khai thông dùm để anh em hiểu rõ luật mà tuân theo, em tìm hòai trong luật và kể cả nghị định 34 nhưng không thấy.