Thảo Luận XIN HỎI VỀ XE MAGNUS

Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Xin chào Các Anh Em hội OS,
Mình là Nguyễn Phước (ntphuoc), mới đăng kí thành viên và cũng thường truy cập vào web của hôi. Mình mới lái xe khoảng 6 tháng nay thôi và mua xe đầu tiên từ lúc lái. Xin hỏi Anh Em trong hội một số ý kiến giúp mình hiểu rõ hơn chiếc xe của mình; sao thấy còn tù mù quá... Xin cảm ơn trước.
Xe mình MAGNUS, đời 2005, chạy được 40.000 km (mình mua lại từ lúc 33000 km) có ba vấn đề xin các Anh tư vấn giúp để hiểu kỹ hơn:
- Xe mình không bao giờ thấy Bóng đèn SSPS (trợ lực lái) sáng khi mở khóa cả; đọc hướng dẫn trong xe đời 2004 thấy có bóng đèn này, sáng vài giây sau đó tắt lúc đề máy nổ.
- Nếu nổ máy xe không mở máy lạnh, thì 2 cái quạt ngay phía sau két nước cũng không chạy, nên có cảm giác xe nóng lên nhanh, đến vạch 3/8 đồng hồ (37,5%), chạy khoảng 30 phút có thể lên gần gần 50%, kim nằm ngay vạch giữa, thế là mình dừng. Nếu mở máy lạnh, mình chạy đường dài được 200 cây số thì nhiệt độ chỉ lên khoảng 1/4 đồng hồ (25%), không bao giờ cao hơn đó cả nếu sử dụng máy lạnh suốt, có lúc để 28 độ C. Mình không hiểu là quạt két nước và máy lạnh có liên quan thế nào và sử dụng ra sao đây cho tốt nhất; hiện tại đề máy xe, chạy khoảng 10 phút là mình mở máy lạnh. Vừa rồi có Anh mình mượn chạy không mở máy lạnh về báo là nước nó sôi lên!!!
- Nút Hold trên hộp số tự động sử dụng thế nào. Mình nhấn nút này có cảm giác xe yếu đi và lướt nhanh hơn, như là tăng số lên cao hơn khi đi số sàn vậy, không tự về số 1 được. Đọc sách hướng dẫn nói cũng chưa hiểu lắm và dùng nút Hold nhiều không biết có hại hộp số không?.
Vài dòng thắc mắc với Anh Em về chiếc xe của mình, Chúc mọi người lái xe an toàn và gửi lời cảm ơn đến người phụ trách đăng câu hỏi của mình.
Tái bút thêm: Bữa trước có hỏi vào có nhìn thấy bài, nhưng sao sau đó chuyển đi đâu tìm hoài không thấy, rất mong người phụ trách hồi âm dùm nhé, cảm ơn lần nữa,...
Nguyễn Phước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/7/08
513
432
63
@ ntphuoc:
_ Hình như xe nào cũng có 2 quạt nước riêng biệt: một cái cho máy & một cái cho dàn lạnh, ko liên quan gì đến nhau. Xe nổ máy nhưng có mở hay ko mở máy lạnh chả ảnh hưởng gì đến nhiệt độ két nước cả. Thông thường đồng hồ báo nhiệt chỉ gần mức giữa. Xe bác chỉ loạn xạ như vậy chắc có vấn đề rồi ?! Bác cho kiểm tra lại ron quy-lát nắp máy nhé, nếu nó bị cháy sẽ làm áp suất máy lọt vào cũng làm sôi nước đó --> xe đi lâu sẽ bị nóng máy thậm chí đồng hồ báo đỏ & máy dừng luôn.
_ Hold dùng để cố định số, ko cho máy tự động sang số tiếp theo (leo-xuống đèo), chỉ dùng trong một số trường hợp. Nói chung chẳng bao giờ dùng nút đó. Vậy bác nhé
 
Hạng B2
20/8/09
228
5
18
54
nghe bác phước báo bệnh mà em sợ luôn:(.Vì em đang có ý định lấy Magnus
 
Hạng B2
21/5/08
107
0
0
1.Xe mình không bao giờ thấy Bóng đèn SSPS (trợ lực lái) sáng khi mở khóa cả; đọc hướng dẫn trong xe đời 2004 thấy có bóng đèn này, sáng vài giây sau đó tắt lúc đề máy nổ.
Nếu bác cứ lái được ra đường thì đã có trợ lực rồi, nếu không nó nặng lắm đố bác lái được. Vậy có thể do cái bóng đèn ấy nó chết thôi chứ trợ lực vẫn tốt
2.Nếu nổ máy xe không mở máy lạnh, thì 2 cái quạt ngay phía sau két nước cũng không chạy, nên có cảm giác xe nóng lên nhanh, đến vạch 3/8 đồng hồ (37,5%), chạy khoảng 30 phút có thể lên gần gần 50%, kim nằm ngay vạch giữa, thế là mình dừng. Nếu mở máy lạnh, mình chạy đường dài được 200 cây số thì nhiệt độ chỉ lên khoảng 1/4 đồng hồ (25%), không bao giờ cao hơn đó cả nếu sử dụng máy lạnh suốt, có lúc để 28 độ C. Mình không hiểu là quạt két nước và máy lạnh có liên quan thế nào và sử dụng ra sao đây cho tốt nhất; hiện tại đề máy xe, chạy khoảng 10 phút là mình mở máy lạnh. Vừa rồi có Anh mình mượn chạy không mở máy lạnh về báo là nước nó sôi lên!!!
Thường kim chỉ nhiệt độ nước không vượt quá 1/2 (nếu quá 1/2 phải kiểm tra. Mang vào Vidamco cho nó kích thước đi bác)
3.Nút Hold trên hộp số tự động sử dụng thế nào. Mình nhấn nút này có cảm giác xe yếu đi và lướt nhanh hơn, như là tăng số lên cao hơn khi đi số sàn vậy, không tự về số 1 được. Đọc sách hướng dẫn nói cũng chưa hiểu lắm và dùng nút Hold nhiều không biết có hại hộp số không?.
Thường em chí dùng nó khi muốn qua mặt nhanh xe khác trong khoảng đường ngắn, nó bốc hơn nhưng không êm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/10/05
164
7
18
1. Trợ lực lái: bác có thể chạy thử xe khác cùng loại hoặc cũng là sedan có trợ lực thử xem độ nặng nhẹ thế nào. Trợ lực có thể hỏng nhưng không thể vì thế mà tay lái quá nặng đến mức không thể đánh lái được ( ngày xưa em học Zin 130 không trợ lực từ chân tới đầu thế mà có sâu.. đâu..)

2. Đồng hồ nhiệt động cơ thì dù xe có mở máy lạnh hay không mở máy lạnh khi động cơ làm việc thì theo đúng tiêu chuẩn phải là từ từ lên cao cho đến khi nằm gần ngay mức giữa và ổn định mãi ờ mức này. Nếu xe không đúng bác nên kiểm tra lại không chỉ quạt mà còn nước làm mát, giàn giải nhiệt, cảm biến nhiệt... (thường xe mua lại nên thay một số thứ trong đó có nước làm mát.
3. Nút HOLD trên hộp số có tác dụng biến hộp số tự động n cấp xe bác thành hộp số tay n-1 cấp. Giả sử bác đang chạy số 4 (số cao nhất) khi bấm HOLD -> hộp số sẽ về số 3 và giữ ở đó cho dù bác có chạy nhanh hơn hay dừng lại hẳn. Nếu khi dừng hẳn lúc này sau đó bác khởi hành lại xe sẽ rất ì vì bác đang khởi hành bằng số 3 bác nhé.
 
Hạng B2
31/10/05
164
7
18
à mà xe AT tay lái được thiết kế nặng hơn MT nhé bác. Dùng một tay xoa xoa volang phải cỡ Lý Đức mới thấy thoải mái như MT thôi.
 
Hạng B2
14/4/07
104
0
16
bình thường khi nổ máy quạt gió kô chạy,khi nhiệt đô >100 độ thỉ do cái cảm biến nhiệt làm quat quay,mở máy lạnh trước thị nhiệt độ chậm lên hơn,nhưng cũng ngang mức gần ở giửa,còn nếu xe bị sôi nước bạn xem lâi 2 vấn đề:
-xem bị rò rỉ nước ở đâu đó ( xe mình mới bị do nứt két nước phụ và rò ở ống dẩn nước vào máy và mình mới thay)
-Hư cảm biến nhiệt (cái này rẻ tiền chỉ vài trăm thôi),bạn vào gara kt khi nhiệt độ lên khỏang 105 độ mà quạt kô quay là hư cảm biến nhiệt
 
Hạng B2
14/4/07
104
0
16
minh nói thêm khi mở máy lạnh thì quạt quay luôn,còn kô mở máy lạnh thì >100 độ quạt mới quay,bạn kô mở máy lạnh mà nưới sôi,chứng tỏ là quạt mát kô quay,vậy mình nghi bạn bị hư cảm biến nhiệt
 
Стефан Теодосиев
22/12/06
546
10
18
47
Căn phòng nhỏ, Cao ốc vô danh
bác mở máy lạnh đi 200km mà đồng hồ nhiệt lên có 25% thì bác phải xem lại đấy. thường thì mở máy lạnh đi gần 1 cây là nó lên gần 50% rồi đứng yên rồi.
 
Hạng B2
14/4/07
104
0
16
xe mình bị thiếu nước do nứt bình nước phụ bị y như vậy,cho nên trong thời gian chờ đại lý mua bình nước về thay,cứ lên xe là mở máy lạnh thì kim nhiệt độ cứ chỉ khỏang 1/4(chạy 200km kim củng cứ chỉ 1/4),mà tắt máy lạnh thì kim cứ lên ào ào đến nổi nó sôi nước làm nước phụt ra làm mình tưởng cháy xe,khi vào đại lý thay bình nước nứt thì xe trở lại bình thường,mình củng kô hiểu tại sao!!!trongkhi đó mình cứ nghỉ là hư cảm biến nhiệt nhưng kt thì cảm biến nhiệt bình thường!!!!!!