Xin Chào Mọi Người,
Mình rất cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp mình về chiếc xe. Mình đã sửa chữa được nó rồi, báo cáo lại tình hình như sau:
- Đèn SSPS vẫn không thấy sáng (hay do xe mình đời 2005 hay 2006 nên không có đèn báo này) Mình có xem xe của một người MAGNUS đời 2004 thấy có sáng. Chả hiểu được, Hãng DEAWOO cũng không trả lời rõ! Nhưng nó không quá quan trọng vì tay lái vẫn nhẹ, thậm chí lúc chạy nhanh thấy nó quá nhẹ phải cầm rất chặt!
- Đúng là xe mình đã hỏng cảm biến nhiệt, thay thế món này trong hãng DEAWOO Sư Vạn Hạnh chỉ tốn 150 k thôi, kể cả tiền công và Scan lại mọi thứ. Mình hiểu được là khi nhiệt độ lên đến 97 độ (chính xác từ máy SCAN luôn) thì quạt giải nhiệt tự động quay. Bây giờ hoạt động tốt có mở máy lạnh hay không cũng không ảnh hưởng nữa, mở máy lạnh thì quạt giải nhiệt hoạt động liên tục còn không mở thì khi lên đủ 97 độ là nó cũng chạy và đồng hồ báo nhiệt lúc nào cũng gần gần một nửa và luôn ở mức đấy sau khi máy nổ khoảng 15 phút. Tạm thời là yên tâm.
- Nút HOLD theo mình nghĩ có thể là mình chưa hiểu hết được nhưng hiện tượng thì thấy thế này:
+ Đang chạy khoảng 40-50 km/h, vòng tua khoảng 1500-1800 (xe chưa lên đến số 4 cuối cùng, khoảng 60km/h mới lên số 4, vòng tua còn 1500) nếu nhấn nút HOLD thì xe sẽ vọt lên chút và vòng tua máy giảm đi, nghe máy nhẹ hơn và cảm giác xe yếu đi, giống như tăng số trong xe số sàn vậy. Mình nghĩ chắc xe đã về số 4, mặc dù tốc độ khoảng 50 km/h.
=> em đoán hộp số xe và vòng tua máy lúc đó đang ở ngưỡng gần chuyển sang số 4, bác nhấn nút HOLD, hộp số giảm vòng tua và về đúng số 3, bác nghe máy nhẹ hơn vì vòng tua máy giảm và xe vọt lên chút là do dư số vòng tua máy đó
+ Để yên tiếp tục chạy, nghĩa là nút HOLD vẫn giữ, đèn báo vẫn sáng nếu dừng lại vì đèn đỏ hoặc chướng ngại vật thì xe đề pa không bốc lắm, đôi lúc thấy hơi yếu nếu lên dôc cầu, mình có cảm giác xe chỉ về số 2 mà không về số 1. Cái này trong sách HDSD nói là nút HOLD chuyển số linh hoạt giữa 2, 3, 4 mình nghĩ chắc đúng.
=> nếu HDSD nói bấm nút HOLD chuyển số linh hoạt giữa 2,3,4 thì em không còn gì để bàn
nhưng bác suy luận cũng sẽ thấy vô lý vì như vậy người ta làm ra cái nút HOLD để làm gì?????? trong khi không có nút HOLD thì hộp số cũng vẫn đang chuyển số linh hoạt đấy thây????
Nếu bác chậy lên trên 60 (để chắc chắn hộp số lên số 4 số cao nhất) rồi bấm nút HOLD, rồi bác dừng xe hẳn để khởi hành lại sẽ không còn "thấy hơi yếu" nữa mà là yếu thực sự....
+ Xe không về số 1 khi nhấn nút HOLD, mình có thể xác nhận là khi chạy vô gara nếu không để nút HOLD xe về số 1 mình chỉ rá thắng, không đạp ga, xe vẫn từ từ leo vô gara (Gara nhà mình không cao hơn lề đường, dốc rất nhỏ); nhưng nếu nhấn nút HOLD theo mình hiểu là số 2, xe không tự vô được, phải thêm ga và cảm giác yếu.
=> xe bác lúc đó đang ở đúng số lúc bác nhấn nút HOLD đó
- Mình sử dụng xe này được khoảng 1 năm, chạy chỉ khoảng 6000 km, ít đi nhưng nói chung là cũng hài lòng với số tiền bỏ ra, 19700 xe đã chạy được 40000 km, đăng ký lần đầu tháng 2-2007, mình mua lại tháng 3-2009 thấy cũng hài lòng nên vừa mới sang tên xong.
Xin cảm ơn và chúc mọi người lái xe an toàn.