Thảo Luận XIN HỎI VỀ XE MAGNUS

Стефан Теодосиев
22/12/06
546
10
18
47
Căn phòng nhỏ, Cao ốc vô danh
quanvietdung nói:
xe mình bị thiếu nước do nứt bình nước phụ bị y như vậy,cho nên trong thời gian chờ đại lý mua bình nước về thay,cứ lên xe là mở máy lạnh thì kim nhiệt độ cứ chỉ khỏang 1/4(chạy 200km kim củng cứ chỉ 1/4),mà tắt máy lạnh thì kim cứ lên ào ào đến nổi nó sôi nước làm nước phụt ra làm mình tưởng cháy xe,khi vào đại lý thay bình nước nứt thì xe trở lại bình thường,mình củng kô hiểu tại sao!!!trongkhi đó mình cứ nghỉ là hư cảm biến nhiệt nhưng kt thì cảm biến nhiệt bình thường!!!!!!


Khi nứt bình thì nước thì thứ nhất hao nước, thứ hai làm giảm áp suất trong bình cũng như trong hệ thống tản nhiệt -> dẫn đến sôi nhanh hơn. Rất đơn giản bác ạ. mà nứt sao bác ko mua AB hàn lại. Em bị nứt 1 lần hàn lại chay 2 năm chẳng sao cả :D.
 
Hạng B2
11/11/04
116
0
0
www.fpt.vn
vấn đề nước sôi rất đơn giản. bác ra thay cái cục cảm biến nhiệt độ trông giống như cái cầu chì. Cục cảm biến này có tác dụng đo nhiệt độ nước và kích hoạt quạt gió chạy. Giá 300k , thế là xong. Magnus có một số vấn đề như vậy không có gì là quá nghiêm trọng. Chuc bác khoẻ.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
XIN HỎI VỀ XE MAGNUS ĐÃ SỬA ĐƯỢC RỒI

Xin Chào Mọi Người,

Mình rất cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp mình về chiếc xe. Mình đã sửa chữa được nó rồi, báo cáo lại tình hình như sau:

- Đèn SSPS vẫn không thấy sáng (hay do xe mình đời 2005 hay 2006 nên không có đèn báo này) Mình có xem xe của một người MAGNUS đời 2004 thấy có sáng. Chả hiểu được, Hãng DEAWOO cũng không trả lời rõ! Nhưng nó không quá quan trọng vì tay lái vẫn nhẹ, thậm chí lúc chạy nhanh thấy nó quá nhẹ phải cầm rất chặt!
- Đúng là xe mình đã hỏng cảm biến nhiệt, thay thế món này trong hãng DEAWOO Sư Vạn Hạnh chỉ tốn 150 k thôi, kể cả tiền công và Scan lại mọi thứ. Mình hiểu được là khi nhiệt độ lên đến 97 độ (chính xác từ máy SCAN luôn) thì quạt giải nhiệt tự động quay. Bây giờ hoạt động tốt có mở máy lạnh hay không cũng không ảnh hưởng nữa, mở máy lạnh thì quạt giải nhiệt hoạt động liên tục còn không mở thì khi lên đủ 97 độ là nó cũng chạy và đồng hồ báo nhiệt lúc nào cũng gần gần một nửa và luôn ở mức đấy sau khi máy nổ khoảng 15 phút. Tạm thời là yên tâm.
- Nút HOLD theo mình nghĩ có thể là mình chưa hiểu hết được nhưng hiện tượng thì thấy thế này:
+ Đang chạy khoảng 40-50 km/h, vòng tua khoảng 1500-1800 (xe chưa lên đến số 4 cuối cùng, khoảng 60km/h mới lên số 4, vòng tua còn 1500) nếu nhấn nút HOLD thì xe sẽ vọt lên chút và vòng tua máy giảm đi, nghe máy nhẹ hơn và cảm giác xe yếu đi, giống như tăng số trong xe số sàn vậy. Mình nghĩ chắc xe đã về số 4, mặc dù tốc độ khoảng 50 km/h.
+ Để yên tiếp tục chạy, nghĩa là nút HOLD vẫn giữ, đèn báo vẫn sáng nếu dừng lại vì đèn đỏ hoặc chướng ngại vật thì xe đề pa không bốc lắm, đôi lúc thấy hơi yếu nếu lên dôc cầu, mình có cảm giác xe chỉ về số 2 mà không về số 1. Cái này trong sách HDSD nói là nút HOLD chuyển số linh hoạt giữa 2, 3, 4 mình nghĩ chắc đúng.
+ Xe không về số 1 khi nhấn nút HOLD, mình có thể xác nhận là khi chạy vô gara nếu không để nút HOLD xe về số 1 mình chỉ rá thắng, không đạp ga, xe vẫn từ từ leo vô gara (Gara nhà mình không cao hơn lề đường, dốc rất nhỏ); nhưng nếu nhấn nút HOLD theo mình hiểu là số 2, xe không tự vô được, phải thêm ga và cảm giác yếu.

- Mình sử dụng xe này được khoảng 1 năm, chạy chỉ khoảng 6000 km, ít đi nhưng nói chung là cũng hài lòng với số tiền bỏ ra, 19700 xe đã chạy được 40000 km, đăng ký lần đầu tháng 2-2007, mình mua lại tháng 3-2009 thấy cũng hài lòng nên vừa mới sang tên xong.

Xin cảm ơn và chúc mọi người lái xe an toàn.
 
sgb
Tập Lái
20/9/09
10
0
0
Re:XIN HỎI VỀ XE MAGNUS ĐÃ SỬA ĐƯỢC RỒI

chúc mừng bác đã tìm ra bệnh và trị được bệnh cho em nó, mình cũng đang đi Magnus đăng ký lần đầu tháng 7/2007 mình mua lại tháng 10/2008 lúc đó số km là 19.000km, nay mình đã đi được 32.000km, nói chung là ổn và rất thoải mái chưa phải sửa chửa gì chỉ có thay nhớt lọc nhớt và lọc xăng, hôm nào có dịp anh em mình cafe trao đổi về Magnus hehe.
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
fleur nói:
Khi nứt bình thì nước thì thứ nhất hao nước, thứ hai làm giảm áp suất trong bình cũng như trong hệ thống tản nhiệt -> dẫn đến sôi nhanh hơn. Rất đơn giản bác ạ. mà nứt sao bác ko mua AB hàn lại. Em bị nứt 1 lần hàn lại chay 2 năm chẳng sao cả :D.

Mình xin hỏi ngu tý: AB là cái gì vậy bác? Mình tự hàn được hả bác. Mà bác nói đây là hàn két nươc (giàn tản nhiệt) bị rỉ hay là bình mủ chứa nước bị rỉ hả bác?
 
Hạng B2
31/10/05
164
7
18
Re:XIN HỎI VỀ XE MAGNUS ĐÃ SỬA ĐƯỢC RỒI

ntphuoc nói:
Xin Chào Mọi Người,

Mình rất cảm ơn các bạn đã tư vấn giúp mình về chiếc xe. Mình đã sửa chữa được nó rồi, báo cáo lại tình hình như sau:

- Đèn SSPS vẫn không thấy sáng (hay do xe mình đời 2005 hay 2006 nên không có đèn báo này) Mình có xem xe của một người MAGNUS đời 2004 thấy có sáng. Chả hiểu được, Hãng DEAWOO cũng không trả lời rõ! Nhưng nó không quá quan trọng vì tay lái vẫn nhẹ, thậm chí lúc chạy nhanh thấy nó quá nhẹ phải cầm rất chặt!
- Đúng là xe mình đã hỏng cảm biến nhiệt, thay thế món này trong hãng DEAWOO Sư Vạn Hạnh chỉ tốn 150 k thôi, kể cả tiền công và Scan lại mọi thứ. Mình hiểu được là khi nhiệt độ lên đến 97 độ (chính xác từ máy SCAN luôn) thì quạt giải nhiệt tự động quay. Bây giờ hoạt động tốt có mở máy lạnh hay không cũng không ảnh hưởng nữa, mở máy lạnh thì quạt giải nhiệt hoạt động liên tục còn không mở thì khi lên đủ 97 độ là nó cũng chạy và đồng hồ báo nhiệt lúc nào cũng gần gần một nửa và luôn ở mức đấy sau khi máy nổ khoảng 15 phút. Tạm thời là yên tâm.
- Nút HOLD theo mình nghĩ có thể là mình chưa hiểu hết được nhưng hiện tượng thì thấy thế này:
+ Đang chạy khoảng 40-50 km/h, vòng tua khoảng 1500-1800 (xe chưa lên đến số 4 cuối cùng, khoảng 60km/h mới lên số 4, vòng tua còn 1500) nếu nhấn nút HOLD thì xe sẽ vọt lên chút và vòng tua máy giảm đi, nghe máy nhẹ hơn và cảm giác xe yếu đi, giống như tăng số trong xe số sàn vậy. Mình nghĩ chắc xe đã về số 4, mặc dù tốc độ khoảng 50 km/h.


=> em đoán hộp số xe và vòng tua máy lúc đó đang ở ngưỡng gần chuyển sang số 4, bác nhấn nút HOLD, hộp số giảm vòng tua và về đúng số 3, bác nghe máy nhẹ hơn vì vòng tua máy giảm và xe vọt lên chút là do dư số vòng tua máy đó

+ Để yên tiếp tục chạy, nghĩa là nút HOLD vẫn giữ, đèn báo vẫn sáng nếu dừng lại vì đèn đỏ hoặc chướng ngại vật thì xe đề pa không bốc lắm, đôi lúc thấy hơi yếu nếu lên dôc cầu, mình có cảm giác xe chỉ về số 2 mà không về số 1. Cái này trong sách HDSD nói là nút HOLD chuyển số linh hoạt giữa 2, 3, 4 mình nghĩ chắc đúng.
=> nếu HDSD nói bấm nút HOLD chuyển số linh hoạt giữa 2,3,4 thì em không còn gì để bàn :mad: nhưng bác suy luận cũng sẽ thấy vô lý vì như vậy người ta làm ra cái nút HOLD để làm gì?????? trong khi không có nút HOLD thì hộp số cũng vẫn đang chuyển số linh hoạt đấy thây????
42.gif



Nếu bác chậy lên trên 60 (để chắc chắn hộp số lên số 4 số cao nhất) rồi bấm nút HOLD, rồi bác dừng xe hẳn để khởi hành lại sẽ không còn "thấy hơi yếu" nữa mà là yếu thực sự....
21.gif


+ Xe không về số 1 khi nhấn nút HOLD, mình có thể xác nhận là khi chạy vô gara nếu không để nút HOLD xe về số 1 mình chỉ rá thắng, không đạp ga, xe vẫn từ từ leo vô gara (Gara nhà mình không cao hơn lề đường, dốc rất nhỏ); nhưng nếu nhấn nút HOLD theo mình hiểu là số 2, xe không tự vô được, phải thêm ga và cảm giác yếu.

=> xe bác lúc đó đang ở đúng số lúc bác nhấn nút HOLD đó



- Mình sử dụng xe này được khoảng 1 năm, chạy chỉ khoảng 6000 km, ít đi nhưng nói chung là cũng hài lòng với số tiền bỏ ra, 19700 xe đã chạy được 40000 km, đăng ký lần đầu tháng 2-2007, mình mua lại tháng 3-2009 thấy cũng hài lòng nên vừa mới sang tên xong.

Xin cảm ơn và chúc mọi người lái xe an toàn.
 
Re:XIN HỎI VỀ XE MAGNUS ĐÃ SỬA ĐƯỢC RỒI

Nút HOLD trên xe Magnus cụ chủ thớt hiểu như thế là chưa đúng rồi, công dụng của nút này là sử dụng ở chế độ chống trơn trượt, nếu nhấn nút HOLD và đèn HOLD sáng thì lúc đó chế độ D chuyển sang chỉ là số 4, lúc này cách chạy sẽ là để số 1-2-3-D (4) giống như chạy xe số sàn vậy.
 
Hạng B1
21/11/13
55
5
8
Re:XIN HỎI VỀ XE MAGNUS ĐÃ SỬA ĐƯỢC RỒI

Magnus của em cũng vừa bị sôi nước. Nguyên nhân là ron quy lát. Đã khắc phục ngon lành.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào bác. nếu khi xe bác không bật điều hòa thì quạt không quay, và quạt làm mát chỉ quay khi nhiệt độ nước vào khoảng 90-120 độ quạt mới quay.