Thế e hỏi bác một câu nhé. Lúc bác học lái thì bác cảm nhận hai bên lườn xe ntn, bác ước chừng đc độ rộng của xe bác đang điều khiển không...Em lái thì được em chỉ sợ khi tránh xe khác hoặc vào được hẹp bác ạ, hihi lái lâu ngày nó quen, hầu như em hỏi những người quen cũng điều nhận được câu tl như vậy ạ
không hề chửi.
mình không rảnh để chửi những người tham gia trong box này
khi cảm nhận về đầu xe, đít xe, lườn xe còn đang cách xa các vật khác, xe khác khoản bao nhiêu decimet vẫn chưa có trong đầu anh, thì anh có nghe hướng dẫn cũng như vịt nghe sấm.
làm như vậy với đầu xe 4b bên tài , phần hông xe, đít xe cả 2 bên
riêng phần hông xe và đít xe, anh phải nhìn theo 2 cách :
1 là nhìn thông qua gương chiếu hậu bên ngoài và bên trong xe
2 là ngoái đầu ra sau nhìn
chút nữa quên : nếu anh để xe 2b đằng sau 4b, thì đuôi xe 4b phải cách đầu 2b nha, chứ anh cũng theo kiểu đuôi 2b cách đầu 4b thì ..... căng lắm
mình không rảnh để chửi những người tham gia trong box này
khi cảm nhận về đầu xe, đít xe, lườn xe còn đang cách xa các vật khác, xe khác khoản bao nhiêu decimet vẫn chưa có trong đầu anh, thì anh có nghe hướng dẫn cũng như vịt nghe sấm.
anh nên kiếm chiếc lead hay AB hay nouve ... rồi để nó phia trước xe 4b, cách đầu bên phụ 1 mét (đuôi 2b cách đầu 4b), rồi anh ngồi vào ghế lái 4b, đầu tựa gối đầu xe, nhìn con 2b xem anh thấy được chổ nào thấp nhất của phần cuối xe 2b. Nhớ kỹ vị trí đó, sau này ra đường anh sẽ thấy tình trạng đó xảy ra và ngay lập tức trong đầu anh sẽ biết xe 2b kia cách đầu xe anh bao nhiêu decimet.Anh đang tư vấn hay đang chưởi em Ngu vậy @@, em đang học và sợ xảy ra tai nạn đáng tiếc mới lên đây hỏi, và mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm để tay lái em tốt hơn, chứ để đến xảy ra tai nạn rồi em lo kiếm tiền đền cho người ta thì có chứ lên đây hỏi chi nửa ạ. Nhìn chung cũng cảm ơn anh chia.
làm như vậy với đầu xe 4b bên tài , phần hông xe, đít xe cả 2 bên
riêng phần hông xe và đít xe, anh phải nhìn theo 2 cách :
1 là nhìn thông qua gương chiếu hậu bên ngoài và bên trong xe
2 là ngoái đầu ra sau nhìn
chút nữa quên : nếu anh để xe 2b đằng sau 4b, thì đuôi xe 4b phải cách đầu 2b nha, chứ anh cũng theo kiểu đuôi 2b cách đầu 4b thì ..... căng lắm
Chỉnh sửa cuối:
Mình thấy bác này nói đúng này, mới học thì mọi việc cứ để thầy lo việc của mình là nắm vững những kiến thức căn bản thầy dạy cho tốt là ok. Đừng tỏ ra nguy hiểm hiểu biết bởi mấy người đó toàn rớt thi sa hình, còn hiện tại bạn chạy nếu căn chưa chính xác yên tâm ông thầy sẽ chỉnh trước khi có va chạm.từ lúc anh leo lên xe học chạy, tới bây giờ anh có cọ quẹt gì không, khi quẹo trái, quẹo phải. thầy ngồi kèm kế bên có chửi anh quẹo thấy ghê, quẹo cà chớn, quẹo bậy bạ không? nếu không bị gì thì cứ thế phát huy.
anh nên học cho nghiêm túc, lấy bằng lái xe xong, ra đường chạy dăm bữa, nữa tháng hãy vô đây thắc mắc, nhờ hỗ trợ
anh đang học, vô đây được tư vấn , vào lớp bi bô xàm ngôn nói bậy, thầy dạy lái chửi vuốt mặt không kịp, anh lại bảo thầy : tôi vào học của bọn otosaigon.com , thì chết cmn cả "pho rum"
không hề chửi.
mình không rảnh để chửi những người tham gia trong box này
khi cảm nhận về đầu xe, đít xe, lườn xe còn đang cách xa các vật khác, xe khác khoản bao nhiêu decimet vẫn chưa có trong đầu anh, thì anh có nghe hướng dẫn cũng như vịt nghe sấm.
anh nên kiếm chiếc lead hay AB hay nouve ... rồi để nó phia trước xe 4b, cách đầu bên phụ 1 mét (đuôi 2b cách đầu 4b), rồi anh ngồi vào ghế lái 4b, đầu tựa gối đầu xe, nhìn con 2b xem anh thấy được chổ nào thấp nhất của phần cuối xe 2b. Nhớ kỹ vị trí đó, sau này ra đường anh sẽ thấy tình trạng đó xảy ra và ngay lập tức trong đầu anh sẽ biết xe 2b kia cách đầu xe anh bao nhiêu decimet.
làm như vậy với đầu xe 4b bên tài , phần hông xe, đít xe cả 2 bên
riêng phần hông xe và đít xe, anh phải nhìn theo 2 cách :
1 là nhìn thông qua gương chiếu hậu bên ngoài và bên trong xe
2 là ngoái đầu ra sau nhìn
chút nữa quên : nếu anh để xe 2b đằng sau 4b, thì đuôi xe 4b phải cách đầu 2b nha, chứ anh cũng theo kiểu đuôi 2b cách đầu 4b thì ..... căng lắm
chửi cho đã... cuối cùng cũng chịu chỉ...
Bác học "ông" nào thế?haha bên HG được cái ổng không la anh ạ, nhẹ nhàng tình cảm lắm
Chưa quen thì bác cứ căn theo vạch kẻ đường nhé.Em chào mọi người, tình hình là đang học lấy bằng B2 nhưng canh lề trái phải khi di chuyển em thấy khá khó, lúc nào cũng sợ va quẹt cạ 2 bên, hoặc cạ quẹt với các xe lưu thông cùng chiều và ngược chiều, hỏi thầy có phương pháp nào canh không thì thầy tl là dựa vào cảm giác đi lâu nó quen. Nhưng chạy thì chạy mà sợ cạ quẹt bên phải với xe máy vãi cả đái @@ gặp chạy đường đông nửa chứ. Trước sau thì em biết rồi, toàn giữ khoảng các xa.
- Chạy sát vạch trái (nhìn kiếng chiếu hậu thấy thân xe cách vạch tầm 20cm là OK). Vạch kẻ cắt mũi xe/gạt nước tại điểm nào thì lấy điểm đó làm điểm chuẩn trái.
- Tương tự bác chạy sát vạch phải để lấy điểm chuẩn phải.
Từ đó, các phương tiện/chướng ngại nằm ngoài 2 điểm này trở ra thì bác cứ vô tư tiến tới. (Thực tế khi chạm đến điểm này thì phương tiện/chướng ngại còn cách mũi xe tầm 3-5m, tùy xe)
Cách thức là vậy, bác có thể linh động căn theo ý mình dần dần chuẩn hơn, chính xác hơn. Cách này thì bác leo lên xe lạ nào cũng căn cũng được, chứ xe quen/có cảm giác thì đâu cần hỏi đúng ko?
Mong là bác hiểu, hướng dẫn bằng chữ thì dài dòng, chứ hướng dẫn thực tế thì chưa đến 30s.
Cái ông @tonyhao nói đúng đó.Anh đang tư vấn hay đang chưởi em Ngu vậy @@, em đang học và sợ xảy ra tai nạn đáng tiếc mới lên đây hỏi, và mong mọi người chia sẻ kinh nghiệm để tay lái em tốt hơn, chứ để đến xảy ra tai nạn rồi em lo kiếm tiền đền cho người ta thì có chứ lên đây hỏi chi nửa ạ. Nhìn chung cũng cảm ơn anh chia.
Anh đang mất tiền theo học thì những vấn đề anh hỏi ở đây trước hết là hỏi ngay thầy. Những kiến thức cơ bản này phải học và thực hành tốt mới được sát hạch lấy bằng lái. Đó là trách nhiệm của thầy. Học sinh nào nhanh, học sinh nào chậm, mạnh điểm nào, yếu điểm nào các thầy có phương pháp sư phạm để truyền đạt.
Anh cứ hỏi thầy và trao đổi với các bạn học cùng là tốt nhất vì cụ thể, trực quan.
Còn anh lên đây hỏi cũng được nhưng kết quả sẽ hạn chế vì chỉ nghe, đọc rồi tưởng tượng, hơi mơ hồ.
Không rõ anh học chạy xe con hay xe tải, nhiều học viên nói học chạy xe tải dễ hơn. Tùy mỗi người nhưng xe gì cũng vậy anh phải cảm nhận được chiế xe mình lái có mấy cái cơ bản:
- đầu xe
- đuôi xe
- giữa thân xe
- 4 trục cơ bản gồm
* trục ngang bánh trước
* trục ngang bánh sau
* trục dọc hai bánh phải
* trục dọc hai bánh trái
Ngồi vị trí lái tự tìm điểm trên xe xác định và cảm nhận những mốc cơ bản đó đồng thời so sánh khi xe chuyển động thẳng, chuyển động cong.
Nói ở đây nghe mơ hồ, mỗi người một kinh nghiệm nghe một hồi là rối à, nhưng trên xe thầy chỉ là thấy liền.
Bạn đang học thì trước hết hãy học thầy, trao đổi rút kinh nghiệm với các bạn cùng học sẽ kết quả hơn nhiều.
Chúc bạn học lái xe thật tốt.
Thân ái.
từ lúc anh leo lên xe học chạy, tới bây giờ anh có cọ quẹt gì không, khi quẹo trái, quẹo phải. thầy ngồi kèm kế bên có chửi anh quẹo thấy ghê, quẹo cà chớn, quẹo bậy bạ không? nếu không bị gì thì cứ thế phát huy.
anh nên học cho nghiêm túc, lấy bằng lái xe xong, ra đường chạy dăm bữa, nữa tháng hãy vô đây thắc mắc, nhờ hỗ trợ
anh đang học, vô đây được tư vấn , vào lớp bi bô xàm ngôn nói bậy, thầy dạy lái chửi vuốt mặt không kịp, anh lại bảo thầy : tôi vào học của bọn otosaigon.com , thì chết cmn cả "pho rum"
Em đang ngồi cà phê mà đọc comment của bác xong em cười không nhặt được mồm
Bác nói kiểu này không ai giận bác được cả, tếu quá trời quá đất =))
Em lái mới 40 ngày đã 3.600km kể ra cũng nhiều nhỉ.Ngày em mới có bằng và bắt đầu lái xe, em cũng có câu hỏi như bác. Và đến bây giờ em lái đã hơn 6 tháng (hơn 7000 km), em vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi đó. Tuy nhiên, em vẫn chưa va quẹt ai và rất thoải mái khi lái xe em. Nhưng nếu lên xe khác thì cảm giác lại không thoải mái bằng. Kết luận, việc canh 2 bên là theo cảm giác lâu ngày do mình quen với kích thước của xe. Cho dù bác lái lâu năm nhưng lên xe khác không phải xe bác hay lái thì cũng cần 1 ít thời gian để bác quen canh chỉnh theo kích thước mới của xe. Tóm lại, lái xe chỉ là quen tay, quen chân thôi. Bác lái nhiều tự nhiên sẽ có cảm giác canh được thôi.
Thầy nói đúng đó, đi nhiều tự khắc sẽ biết tự rút ra bài học cho mình hay nói cách khác là dạn tay lái