Chủ đề tương tự
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Bác chạy xe số hay AT? Bác cứ hít 1 hơi dài, nhớ lại bài thầy dạy rồi tự tin nhả côn thả thắng đạp ga.
Bác chạy xe số hay AT? Bác cứ hít 1 hơi dài, nhớ lại bài thầy dạy rồi tự tin nhả côn thả thắng đạp ga.
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Côn ra ga vào, đề pa ngang dốc ko cần kéo thắng tay vì thả thắng tay xuống ko kịp là chết máy.
bác nhả côn từ từ rồi chuyển chân phanh sang chân ga rồi đi thôi. Nếu dốc cao quá thì ga nhiều thêm 1 tí rồi nhả côn ra. chúc bác thành công
Côn ra ga vào, đề pa ngang dốc ko cần kéo thắng tay vì thả thắng tay xuống ko kịp là chết máy.
bác nhả côn từ từ rồi chuyển chân phanh sang chân ga rồi đi thôi. Nếu dốc cao quá thì ga nhiều thêm 1 tí rồi nhả côn ra. chúc bác thành công
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Lái mới ai cũng thế nên đừng ngượng bác ơi. Lái mới thường mắc các lỗi sau (theo kinh nghiệm bản thân em):
- Sợ bị tắt máy. Lúc nhả côn bác tập cảm nhận thời điểm bắt côn. Dừng ngay lúc đó thì OK, nếu tiếp nhả côn thì có thể bị tắt máy.
- Sợ tuột dốc, sợ phang vào xe trước. Ga nhỏ thì tuột dốc, tắt máy; ga lớn thì phang vào xe trước. Cái này phải tập chân ga, cảm nhận tiếng động cơ, sự dịch chuyển của xe theo chân ga.
Chúc bác thành công.
phanvanvy nói:Chào các Bác,Em là lính mới, xin các Bác hướng dẫn chi tiết dùm e depart ngang dốc.Hôm trước e có vào trung tâm TT xong phải dừng ngang dốc vì có xe phía trước. E cũng kéo thắng tay, nhấp thêm ga lay hoay mãi nhưng xe vẫn không lên được. Xe sau lại bóp kèn, e ngại quá leo xuống xe nhờ người khác chạy lên dốc dùm. Đúng là có 1 phen ngượng chín cả mặtRất mong các Bác có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình dum eCam ơn các bác rất nhiều.
Lái mới ai cũng thế nên đừng ngượng bác ơi. Lái mới thường mắc các lỗi sau (theo kinh nghiệm bản thân em):
- Sợ bị tắt máy. Lúc nhả côn bác tập cảm nhận thời điểm bắt côn. Dừng ngay lúc đó thì OK, nếu tiếp nhả côn thì có thể bị tắt máy.
- Sợ tuột dốc, sợ phang vào xe trước. Ga nhỏ thì tuột dốc, tắt máy; ga lớn thì phang vào xe trước. Cái này phải tập chân ga, cảm nhận tiếng động cơ, sự dịch chuyển của xe theo chân ga.
Chúc bác thành công.
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Cứ theo trình tự đã học, quan trọng là thời điểm côn làm việc (nhả 1/3 chân côn) và đó cũng là lúc chêm ga, tiếp tục nhả côn, thả thắng tay..tăng ga tới luôn. Tốt nhất là tìm chỗ rèn thêm để sử dụng khi cần. Ban đầu ai dể hơn ai, ngượng gì.
Cứ theo trình tự đã học, quan trọng là thời điểm côn làm việc (nhả 1/3 chân côn) và đó cũng là lúc chêm ga, tiếp tục nhả côn, thả thắng tay..tăng ga tới luôn. Tốt nhất là tìm chỗ rèn thêm để sử dụng khi cần. Ban đầu ai dể hơn ai, ngượng gì.
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Lúc e học là nó như thế này: bác thả côn nhè nhẹ, để ý kim đồng hồ vòng tua nhích lên gần số 2, cần số rung bần bật là dừng lại, giữ nguyên chân côn, thả chân thắng, xe sẽ tự bò lên, xe chưa bò thì mớm thêm ga. Lưu ý là bác giữ nguyên chân côn, ko nhả cũng như ko đạp, nhả nhiều thì tắt máy, mà đạp vô thì tụt dốc. Nhiu đó thôi ạ.
Lúc e học là nó như thế này: bác thả côn nhè nhẹ, để ý kim đồng hồ vòng tua nhích lên gần số 2, cần số rung bần bật là dừng lại, giữ nguyên chân côn, thả chân thắng, xe sẽ tự bò lên, xe chưa bò thì mớm thêm ga. Lưu ý là bác giữ nguyên chân côn, ko nhả cũng như ko đạp, nhả nhiều thì tắt máy, mà đạp vô thì tụt dốc. Nhiu đó thôi ạ.
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC
Theo em thấy Bác LaughCry nói khá chuẩn. Bác chủ nên dợt thêm vài lần ở đoạn dốc nào đó là OK. Lúc trước em cũng giống Bác, nên nhờ 1 người bạn chỉ cho phương pháp này. Chúc Bác sớm thành thục kỹ năng này.
Theo em thấy Bác LaughCry nói khá chuẩn. Bác chủ nên dợt thêm vài lần ở đoạn dốc nào đó là OK. Lúc trước em cũng giống Bác, nên nhờ 1 người bạn chỉ cho phương pháp này. Chúc Bác sớm thành thục kỹ năng này.
LaughCry nói:Lúc e học là nó như thế này: bác thả côn nhè nhẹ, để ý kim đồng hồ vòng tua nhích lên gần số 2, cần số rung bần bật là dừng lại, giữ nguyên chân côn, thả chân thắng, xe sẽ tự bò lên, xe chưa bò thì mớm thêm ga. Lưu ý là bác giữ nguyên chân côn, ko nhả cũng như ko đạp, nhả nhiều thì tắt máy, mà đạp vô thì tụt dốc. Nhiu đó thôi ạ.