Hạng C
27/7/13
565
385
63
41
Chào các Bác,
Em là lính mới, xin các Bác hướng dẫn chi tiết dùm e depart ngang dốc.
Hôm trước e có vào trung tâm TT xong phải dừng ngang dốc vì có xe phía trước. E cũng kéo thắng tay, nhấp thêm ga lay hoay mãi nhưng xe vẫn không lên được. Xe sau lại bóp kèn, e ngại quá leo xuống xe nhờ người khác chạy lên dốc dùm. Đúng là có 1 phen ngượng chín cả mặt
Rất mong các Bác có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình dum e
Cam ơn các bác rất nhiều.


E sửa lại tiêu đề
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/11/08
1.333
11
38
127.0.0.1
www.nhatkhoa.net
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Bác chạy xe số hay AT? Bác cứ hít 1 hơi dài, nhớ lại bài thầy dạy rồi tự tin nhả côn thả thắng đạp ga.
 
Hạng B2
24/4/13
287
33
28
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Côn ra ga vào, đề pa ngang dốc ko cần kéo thắng tay vì thả thắng tay xuống ko kịp là chết máy.

bác nhả côn từ từ rồi chuyển chân phanh sang chân ga rồi đi thôi. Nếu dốc cao quá thì ga nhiều thêm 1 tí rồi nhả côn ra. chúc bác thành công
 
Hạng D
6/12/11
1.074
572
128
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

phanvanvy nói:
Chào các Bác,Em là lính mới, xin các Bác hướng dẫn chi tiết dùm e depart ngang dốc.Hôm trước e có vào trung tâm TT xong phải dừng ngang dốc vì có xe phía trước. E cũng kéo thắng tay, nhấp thêm ga lay hoay mãi nhưng xe vẫn không lên được. Xe sau lại bóp kèn, e ngại quá leo xuống xe nhờ người khác chạy lên dốc dùm. Đúng là có 1 phen ngượng chín cả mặtRất mong các Bác có kinh nghiệm hướng dẫn tận tình dum eCam ơn các bác rất nhiều.

Lái mới ai cũng thế nên đừng ngượng bác ơi. Lái mới thường mắc các lỗi sau (theo kinh nghiệm bản thân em):
- Sợ bị tắt máy. Lúc nhả côn bác tập cảm nhận thời điểm bắt côn. Dừng ngay lúc đó thì OK, nếu tiếp nhả côn thì có thể bị tắt máy.
- Sợ tuột dốc, sợ phang vào xe trước. Ga nhỏ thì tuột dốc, tắt máy; ga lớn thì phang vào xe trước. Cái này phải tập chân ga, cảm nhận tiếng động cơ, sự dịch chuyển của xe theo chân ga.

Chúc bác thành công.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Cứ theo trình tự đã học, quan trọng là thời điểm côn làm việc (nhả 1/3 chân côn) và đó cũng là lúc chêm ga, tiếp tục nhả côn, thả thắng tay..tăng ga tới luôn. Tốt nhất là tìm chỗ rèn thêm để sử dụng khi cần. Ban đầu ai dể hơn ai, ngượng gì.
 
Hạng B1
27/6/12
78
26
18
35
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Lúc e học là nó như thế này: bác thả côn nhè nhẹ, để ý kim đồng hồ vòng tua nhích lên gần số 2, cần số rung bần bật là dừng lại, giữ nguyên chân côn, thả chân thắng, xe sẽ tự bò lên, xe chưa bò thì mớm thêm ga. Lưu ý là bác giữ nguyên chân côn, ko nhả cũng như ko đạp, nhả nhiều thì tắt máy, mà đạp vô thì tụt dốc. Nhiu đó thôi ạ.
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

hiếm có bác nào tự tin nhờ người khác như trong tình huống của bác chủ, thường họ sẽ loay hoay, may mắn thì xử lý xong, còn không thì ... như bác biết rồi đó.
em like mạnh cho cách xử lý của bác chủ :)
 
Hạng B2
10/7/12
325
5
18
Sài Gòn
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Theo em thấy Bác LaughCry nói khá chuẩn. Bác chủ nên dợt thêm vài lần ở đoạn dốc nào đó là OK. Lúc trước em cũng giống Bác, nên nhờ 1 người bạn chỉ cho phương pháp này. Chúc Bác sớm thành thục kỹ năng này.
LaughCry nói:
Lúc e học là nó như thế này: bác thả côn nhè nhẹ, để ý kim đồng hồ vòng tua nhích lên gần số 2, cần số rung bần bật là dừng lại, giữ nguyên chân côn, thả chân thắng, xe sẽ tự bò lên, xe chưa bò thì mớm thêm ga. Lưu ý là bác giữ nguyên chân côn, ko nhả cũng như ko đạp, nhả nhiều thì tắt máy, mà đạp vô thì tụt dốc. Nhiu đó thôi ạ.


 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
Re: XIN HƯỚNG DẪN DEPART NGANG DỐC

Vào số nhả chân côn 1/3 sau đó nhả thắng tay từ từ nếu thấy xe tụt thì giử thắng tay kéo lên chút cho hết tụt sau đó nhả tiếp chân côn từ từ nếu thấy xe k tụt nửa thì giữ nguyên chân côn bắt đầu vào ga đi Bình thường