dammexeco nói:
xe cũ mà vô hãng thì....oh ..no. Trong hãng đã để sẵng cây mã 2m sáng bóng luôn, Hôm rồi em đem vợ 2 vào Toyota đông họ bảo xe em mà sữa là hết 584T trong khi xe em trị giá có 200T, khi em đòi đem xe về thì họ nói 2 láp trước hư rồi phải thay keo đi đường bị gẫy đôi. Họ kêu mình lên xe họ lái và chỉ cho mình tiếng kêu đó là do láp, mình sợ quá nên thay (do lần đầu sữa xe), về nhà gặp ông cara nói mình bị lừa kêu là do phuộc .... thất vọng quá đi.
Chuyện bình thường có gì lạ đâu, bác lần đầu đi sửa xe nên ngạc nhiên thôi. Giá sữa chữa cao hơn giá xe có nguyên nhân của nó, nhất là những xe biên chế nhà nước. Một lần xin kinh phí mua xe mới rất khó, bán thì không được nên nhiều khi đành phải đi sửa sử dụng tiếp, lúc đó thì xe chẳng còn giá trị bao nhiêu mà phụ tùng thì đắt nên chuyện một lần sữa chữa tống quát 2,3 trăm triệu vượt hơn giá trị xe là chuyện bình thường. Em nói không có ý gì, xe bác trị giá 200tr chắc cũng đời cũ, máy yếu, sườn mục. Hãng họ báo đại tu máy, đồng sơn nguyên con, nhún, láp...giá vượt lên hơn giá xe cũng bình thường thôi.
Trong số 584Tr mà bác nói đó, chắc chắn là có cả cây láp bác thay và cả cây nhún. Bác muốn hết bệnh hoàn toàn thì phải làm hết những món đó, còn bác làm món này không làm món kia thì nó hết tiếng này lại kêu tiếng kia chứ sao.
Cách làm việc của hãng là ngoài việc sữa chữa những hư hỏng trước mắt , người ta còn dự báo trước những gì bác sẽ gặp phải trong tương lai gần. Thế nên mới kêu bác thay cây láp là đúng vì nếu ko láp gẫy, xe bác nằm đường thì phiền phức và tốn kém gấp đôi gấp 3. Còn bác vô gara thì tất nhiên là nó vẫn còn tiếng kêu và tiếng kêu đó là của cây nhún. Em dám cá là trong báo giá của hãng có cả cây nhún mà bác ko thay. Và em cũng dám cá luôn là sau khi thay cây nhún đó xe bác vẫn còn kêu cái gì đó, bác mà tơi gara khác thì người ta lại báo bác hư cái khác, như cao su đồng tiền hay rotuyn thanh giằng gì đấy...
Sửa xe ai cũng xót tiền nên em góp chút lời để bác tham khảo.