Khi đi xe bình dân tôi có đi Toyota nhưng khi đổi qua xe sang tôi đã chọn Mer E200 và đang muốn đổi Mer S. Bạn cứ mua Mer mà đi, không hối hận đâu. Còn vụ xe Hybrid, đã xăng thì xăng hẳn, còn điện thì điện hẳn, chứ đừng nửa xăng nửa điện không hay.
Có tiền thì cứ Mer cho nó sướng.Chi phí sử dụng: same same nhau nha
Về động cơ: Mer mạnh hơn Lexus 69 lần
Về độ bền: Bền ngang nhau
Về hộp số: Mer có vẽ tốt hơn
Về giá: Mer giá mềm hơn
Về chiều dài: Lexus dài hơn.
Cảm giác lái: Mer tốt hơn
Về hệ thống treo: MEr C300 tốt hơn 69 lần (nó mà hư thì sửa tốn hơn 10 lần)
Chốt: Vote 1 vé cho Mer C300
lexus bị đội giá kinh khủng khiếp so với giá trị thực nên mặc dù xe rất tốt nhưng mình rất tiếc.
nếu tính toán kỹ thì chi phí bảo dưỡng, thay phụ tùng của Mer sau mốc 5 năm hoặc 80.000km thì vẫn rẻ hơn so với việc đổi qua con Mer mới. Mer sau 5 năm thì giá chỉ còn 60% giá mua mới.
Volvo thì ổn lắm.Mẹc thì đẹp, nhìn sang hơn, ảo hơn chút, lái hay hơn nhiều. Lex cũng đẹp, độc hơn, màu xanh lá cực hút, ngồi sau sướng hơn nhiều, bền hơn nhiều, giữ giá hơn nhiều.
Ngoài ra bác có thể tham khảo Volvo S90 LWB, giá 2,2 tỏi rẻ hơn nhiều, option các kiểu ko kém tí nào, lại còn dài hơn rất nhiều, ngồi sau sướng hơn hẳn cả 2 xe kia
Giá bây giờ tốt hơn trước rất nhiều.
S90 ngồi sau thì chả kém gì xe cỡ lớn.
Chỉ có điều S90 nó hơi bị xấu xí, không đẹp bằng thằng S60.
Về bề ngoài thì S90 thua E, E thua ES.
ES giờ là đẹp nhất ngầu nhất.
Định chung mâm chứ nói về sáng sàng sang thì Lex vẫn ở cửa dưới so với Mer và Bim!
Tớ mà tiền rủng rỉnh, lướt 3-5 năm qua xe khác thì Lex ko có trong List.
Tớ mà tiền rủng rỉnh, lướt 3-5 năm qua xe khác thì Lex ko có trong List.
đẹp và ngầu, thì do cách nhìn của mỗi cá nhân rồi.Volvo thì ổn lắm.
Giá bây giờ tốt hơn trước rất nhiều.
S90 ngồi sau thì chả kém gì xe cỡ lớn.
Chỉ có điều S90 nó hơi bị xấu xí, không đẹp bằng thằng S60.
Về bề ngoài thì S90 thua E, E thua ES.
ES giờ là đẹp nhất ngầu nhất.
S90L thì dài và nhìn bệ vệ lắm. Xe hạng E mà sang trọng xịn sò. Khuyết điểm của S90 là hệ thống bảo dưỡng và phụ tùng thay thế, nó lại hay lỗi vặt với điều kiện vận hành ở VN.
ES thì nằm lở cở giữa hạng D và hạng E (Lexus trước có IS<ES<GS<LS, cho 3 hạng D,E,F), giá ES ở bất kỳ thị trường nào ngoài VN luôn thấp hơn bộ 3 tam Đức cùng phân khúc và option từ 15%-20% giá. (và hầu hết các phân khúc khác)
Ở VN thì ngược lại, mắc hơn 20%
Bác mới về trái đất rồi.Ở VN thì ngược lại, mắc hơn 20%
H 530 với e300 đều đắt hơn es300h rồi.
Mà đấy là e300 còn ko chịu thuế nhập khẩu, 530i thuế nhập khẩu cũng nhẹ hơn 20% vì EVFTA rồi.
Nếu mà build option lên ngang 300h, thì 530 hay E300 cũng vọt sà lên 3.5-4 tỷ ngay.
Nếu so về kích thước thì GS nó còn ngắn hơn cả ES nên xếp nó ở phân khúc cao hơn ES (về kích thước) là không đúng.ES thì nằm lở cở giữa hạng D và hạng E (Lexus trước có IS<ES<GS<LS, cho 3 hạng D,E,F)
Ngày trước ES dùng flatform của Camry nên trong hệt như camry, 2 thế hệ gần đây nhất thì dùng flatform của avalon. Còn GS thì dùng flatform của Crown.
Đến năm 2020, Lexus khai tử dòng GS, và ES chính thức thay thế GS ở thị trường châu Âu.
Thế hệ ES hiện tại kích thước cũng same same E class (chính xác là nhỏ hơn 1 chút) nhưng do có bản FWD nên hàng 2 ES ngồi thoái mái hơn E class, còn bản AWD thì cũng như E class.
Khác biệt cơ bản nhất của ES và GS là hệ dẫn động:
ES (Executive Sedan) là FWD và động cơ công suất bé hơn, hướng đến tệp khách hàng ưu tiên sang trọng, lịch lãm, êm ái. Thế hệ hiện tại với sứ mệnh thay thế GS thì ES bổ sung thêm hệ dẫn động AWD.
GS (Grand Sedan/Grand Sport) là RWD và động cơ công suất lớn hơn (mặc dù cùng dung tích với ES), hướng đến khách hàng ưu tiên thể thao (performance sedan)
Chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi bác.Nếu so về kích thước thì GS nó còn ngắn hơn cả ES nên xếp nó ở phân khúc cao hơn ES (về kích thước) là không đúng.
Ngày trước ES dùng flatform của Camry nên trong hệt như camry, 2 thế hệ gần đây nhất thì dùng flatform của avalon. Còn GS thì dùng flatform của Crown.
Đến năm 2020, Lexus khai tử dòng GS, và ES chính thức thay thế GS ở thị trường châu Âu.
Thế hệ ES hiện tại kích thước cũng same same E class (chính xác là nhỏ hơn 1 chút) nhưng do có bản FWD nên hàng 2 ES ngồi thoái mái hơn E class, còn bản AWD thì cũng như E class.
Khác biệt cơ bản nhất của ES và GS là hệ dẫn động:
ES (Executive Sedan) là FWD và động cơ công suất bé hơn, hướng đến tệp khách hàng ưu tiên sang trọng, lịch lãm, êm ái. Thế hệ hiện tại với sứ mệnh thay thế GS thì ES bổ sung thêm hệ dẫn động AWD.
GS (Grand Sedan/Grand Sport) là RWD và động cơ công suất lớn hơn (mặc dù cùng dung tích với ES), hướng đến khách hàng ưu tiên thể thao (performance sedan)
View attachment 2790591
có
Từ 2018, do có 4 dòng sedan như vậy, nên Lexus khó định vị cho khách hàng mua, gây rối trong Marketing. Nên đẩy GS lên làm sport, để đấu với 6s, CLs, A7,...
Hiện tại thì ES có phân nhánh F sport để đấu với 6s, CLS, A7 đó bác. Chắc muốn tinh gọn tên gọi về 3 dòng chính thôi.
Đúng rồi bác.
Từ 2018, do có 4 dòng sedan như vậy, nên Lexus khó định vị cho khách hàng mua, gây rối trong Marketing. Nên đẩy GS lên làm sport, để đấu với 6s, CLs, A7,..
Thiệt là đi Mer rồi thì nhìn nội thất lexus rất chán, lexus ngoài êm ra thì mình chẳng thấy điểm gì để so với Mer nữa...