Bác nói sai rồi nhé, Everest 2016 được định vị ngang với Prado, em lái thử 3.2 rồi, khác hẳn với con Everest 2008 cũ của em. Đi rất thích nhưng cái giá nản quá.Em đang chạy LX470 2001 đây, hơn 15 năm, em lên mấy con xe mới chạy ko dc vì quá yếu và lái quá chán. FE2016 em chưa có dịp chạy, hy vong sẽ khá hơn, nhưng phẩm cấp em thấy vẫn vậy chỉ nhỉnh hơn form cũ. Nhưng phân khúc này gầm bệ, nội thất ko thể so với Prado. Đẳng cấp vẫn là mãi mãi.
Xe cũ thì phải tốn thời gian và công của, chủ yếu là do mình chọn xe và bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Em vào gần 100tr từ lúc lấy xe cách đây vài tháng, thấy cũng khá ổn. Nhưng vẫn lọ mọ chắc thêm vài chục nữa mới ưng cái bụng. Nói chung rất cực hehe. Tầm 2.6 tỏi em cũng ko biết phải mua chiếc mới nào mà sướng hơn con xe cỏ này , nên đầu giờ, em chả khuyên bác chủ mua con nào cả.
Nói chung tiền bác chủ, bác chủ nên thử thực tế các loại để trải nghiệm, mấy bác tư vấn, thì chạy chiếc nào tư vấn chiếc đó, đừng ngồi đọc spec mà phán, lệch lạc lắm.
View attachment 518439
Chắc bác chưa được lái xe khác nên mới nói vậy .Bác TuanTrang chắc chắn 100% chưa được ngồi thử Prado đời cũ chứ chẳng nói đến 2016. Prado dùng chung khung gầm (chỉ khác phuộc hơi và hệ nâng hạ gầm). Nếu đã ngồi và lái Prado 2016 thì mọi người sẽ cảm nhận sự êm ái. Xe ổn định và rất ít hỏng vặt. Tôi đang dùng Prado 2016, cảm nhận êm ái hơn so với đời cũ, ga đầu cũng bốc hơn đời 2015 (4 cấp). Lúc trước cũng lăn tăn giữa Prado và CX9, b/giờ nhìn lại thấy mẫu mã CX9 nhìn mau chán lắm. Tôi ko phải sale của Toy, cũng hy vọng là bác chủ thớt mua được xe ưng ý.
theo dõi bài của các bác thấy mắc cười.
1*
Fortune xây dựng từ khung gầm của bán tải Hilux
Prado 2010 xây dựng từ khung gầm GX 460
2 xe này hãng đã cho mức giá là 1.2 tỷ và 2.6 tỷ nên đừng có so mà ng ta cười cho,
2 *
Mitsubishi Pajero GLS là đối thủ chưa xứng tầm về vận hành cũng như mức giá so với Prado chứ ko phải là pajero sport rẻ tiền nhé, pajero sport so với fortune thôi.
3*
Sorento công suất máy mạnh hơn nhưng giá cả trên thị trường nước ngoài rẻ hơn, như dalim so với honda dream.
về giá bán.
giá bán do chính hãng đưa ra, nơi mà cứ tháo 1 phụ kiện trên xe thì sẽ đc giảm tiền, ví dụ,: ghế nỉ thay cho ghế da, ghế cơ thay cho ghế điện thì prado có giá thấp nhất là 56.000 usd và lancruise là 82.000 usd, lexus nx 350 là 34.000 úd, rx 350 là 41.000usd, sieana limited là 28.000usd , highlander 30.000usd,
1*
Fortune xây dựng từ khung gầm của bán tải Hilux
Prado 2010 xây dựng từ khung gầm GX 460
2 xe này hãng đã cho mức giá là 1.2 tỷ và 2.6 tỷ nên đừng có so mà ng ta cười cho,
2 *
Mitsubishi Pajero GLS là đối thủ chưa xứng tầm về vận hành cũng như mức giá so với Prado chứ ko phải là pajero sport rẻ tiền nhé, pajero sport so với fortune thôi.
3*
Sorento công suất máy mạnh hơn nhưng giá cả trên thị trường nước ngoài rẻ hơn, như dalim so với honda dream.
về giá bán.
giá bán do chính hãng đưa ra, nơi mà cứ tháo 1 phụ kiện trên xe thì sẽ đc giảm tiền, ví dụ,: ghế nỉ thay cho ghế da, ghế cơ thay cho ghế điện thì prado có giá thấp nhất là 56.000 usd và lancruise là 82.000 usd, lexus nx 350 là 34.000 úd, rx 350 là 41.000usd, sieana limited là 28.000usd , highlander 30.000usd,
Attachments
-
100,4 KB Đọc: 14
-
214,7 KB Đọc: 9
Chỉnh sửa cuối:
Đọc bài của bác đúng tâm trạng quá, em đang đi Sorento 7 chỗ, xe gia đình, options thì miễn bàn, mê dáng em Prado đã lâu, nên cày cuốc tích lũy được gần 2,6t đủ để cho e nó lăn bánh, tới khi xem thực tế em Prado thì có chút nao lòng, em nó chỉ có là dòng Toy và nhập Nhật là ưu điểm mạnh, nhưng chỉ có 160 con ngựa và option thì rất ít. Em cũng định tiếp tục chờ, tiền thì gửi vào ngân hàng, xem cuối năm nay có em cx9 hoặc em Prado có thay đổi gì không, nếu máu quá thì em sẽ rước em Camry 2.4Q đi chung với em Sorento hiện tại vậy.
Highlander, bác thử chưa?
Santa FE long base bản nhập full nữa bác!
Chỉnh sửa cuối:
Tóm lại là không có gì để tinh chỉnh và hỏng nên bán lại được giá chứ gì..Theo e được biết thì dòng xe bên em không nghiêng về option , tiện ích. Mà phần lớn nghiêng về sự êm ái, bền bỉ, lành tính , sẽ không làm bác tốn nhiều thời gian để đi tinh chỉnh lại các vấn đề linh tinh và sẽ không làm cho bác tốn thêm nhiều tiền về sau cho vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa...... Cuối cùng nếu may mắn bác chọn dòng xe Toyota, mong bác ủng hộ giúp thằng em. Thân
Nếu muốn vậy thi mua Prado, khộng thì mua con Everest 3.2 Titanium chạy ngon hơn mà còn dư tiền..
Lúc trước ai cũng chửi Everest 3.2 Titanium giá hoang tưởng mà quên nhìn lại con Prado này, chúa hoang tưởng luôn. Bên Uc thì đúng là Everest 2016 đối đầu trực diện Prado luôn rồi...Bác nói sai rồi nhé, Everest 2016 được định vị ngang với Prado, em lái thử 3.2 rồi, khác hẳn với con Everest 2008 cũ của em. Đi rất thích nhưng cái giá nản quá.
Nhiều bác tư vấn ngộ nhĩ, tầm và kinh phí bác chủ thớt đủ chơi Prado mà còn tư vấn ngược về Fortuner coi sao đặng. Theo em thấy bác chủ với kinh phí 2.6 tỷ mà thích 7 chỗ, rộng rãi, gầm cao máy thoáng đi đường xấu được, bền bỉ và thương hiệu toyota nhưng lăn tăn option prado thì theo em làm con high lander nhập mẽo là phù hợp. Off road thì thua prado đứt đuôi nhưng option thì miên man, rộng rãi cũng không kém
Prado nó y như bản nâng vấp của fortuner thôi bác khác cái là có cân bằng đtu. Option hơn đc xíu như ghế phụ chỉnh điện, đèn led, bề ngoài đẹp hơn, tệ nhất vẫn ko có smart key, động cơ của fortuner. nhưng cái giá đó ko đáng để bác xuống tiền.
Bác TuanTran chắc chắn 100% chưa được ngồi thử Prado đời cũ chứ chẳng nói đến 2016. Prado dùng chung khung gầm với Lexus GX470 (chỉ khác phuộc hơi và hệ nâng hạ gầm). Nếu đã ngồi và lái Prado 2016 thì mọi người sẽ cảm nhận sự êm ái, thoải mái, tiếng rung của động cơ chỉ vọng vào chỗ ghế tài (nhưng nếu bỏ ra 15 triệu cách âm nguyên xe thì đảm bảo mọi sẽ tuyệt vời). Chắc chắn xe rất ổn định và rất ít hỏng vặt vì tôi đã chứng kiến xe của người nhà dùng 5 năm rồi mà chưa bị nằm đường bao giờ. Tôi đang dùng Prado 2016, cảm nhận êm ái hơn so với đời cũ, ga đầu cũng bốc hơn đời 2015 (4 cấp). Lúc trước cũng lăn tăn giữa Prado và CX9, nhưng khi đi thử CX9 thì CX9 ko thể so sánh bằng sự rộng rãi, thoải mái cũng như cách âm và êm ái. Còn b/giờ nhìn lại thì thấy mẫu mã CX9 nhìn chán lắm. Các công nghệ an toàn thì Prado đã có đủ, còn Start/Stop thì ngay cả Porche Cayenn cũng ko có và những option lung tung khác tôi thấy ko cần thiết. Còn các bác thích bốc, hãy mua ngay 1 con superbike 1000cc, tôi đảm bảo là 3s thôi các bác sẽ đạt 100km/h. Tôi ko phải sale của Toy, thích đọc thông tin xe trên OS, nhưng nhiều bác có quá ít kiến thức mà góp ý lung tung nên cũng vài dòng, tôi cũng hy vọng là bác chủ thớt mua được xe ưng ý. Tốt nhất là cứ mượn xe người quen đi thử (nếu được), chịu khó rồi sẽ có xe ưng ý
Bác đi xe cà tàng lâu không chịu đổi nên không cập nhật.Em đang chạy LX470 2001 đây, hơn 15 năm, em lên mấy con xe mới chạy ko dc vì quá yếu và lái quá chán. FE2016 em chưa có dịp chạy, hy vong sẽ khá hơn, nhưng phẩm cấp em thấy vẫn vậy chỉ nhỉnh hơn form cũ. Nhưng phân khúc này gầm bệ, nội thất ko thể so với Prado. Đẳng cấp vẫn là mãi mãi.
Xe cũ thì phải tốn thời gian và công của, chủ yếu là do mình chọn xe và bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Em vào gần 100tr từ lúc lấy xe cách đây vài tháng, thấy cũng khá ổn. Nhưng vẫn lọ mọ chắc thêm vài chục nữa mới ưng cái bụng. Nói chung rất cực hehe. Tầm 2.6 tỏi em cũng ko biết phải mua chiếc mới nào mà sướng hơn con xe cỏ này , nên đầu giờ, em chả khuyên bác chủ mua con nào cả.
Nói chung tiền bác chủ, bác chủ nên thử thực tế các loại để trải nghiệm, mấy bác tư vấn, thì chạy chiếc nào tư vấn chiếc đó, đừng ngồi đọc spec mà phán, lệch lạc lắm.
View attachment 518439
FE2016 ngồi lên cảm giác khác hẳn đời cũ, ngang Prado, option như đất, nhưng quan trọng là vận hành khá ấn tượng, nhất là khi để 2 cầu, nhún tốt, cách âm tốt..., máy dầu 3.2 cho cả,m giác không khác V6, tất nhiên chỉ khi tăng tốc trên cao tốc thì không lại được V6
Chân bác này chắc to lắm .Chờ mãi mới có người tâm huyết, cứ như "theo em dc biết", "theo em dc nghe nói" thì chuối lắm. Em nói thật, bác nào đã trải nghiệm xe nào thì nói xe đó, đừng phán vớ vấn làm chủ thớt phân vân.
Prado 2.7 công nhận máy hơi bị ì so với chân em. 2.6 tỏi mua con này kể cũng tiếc