Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
@DATDA: lần trước xe em hết bình 1 lần, có nhờ tụi xạc bình mang 1 cái bình mới đến để câu vào và đề máy, câu bình vào được rồi nhưng loay hoay mãi vẫn ko đề máy được. Lúc đó có bác tài xế của cty bên cạnh nhà qua xem thử, bác ấy nói lúc trước có chạy qua SantaFE và hướng dẫn mấy chú thợ là phải tháo 1 cái cầu chì trong hộp cầu chì ra xong gắn lại thì mới đề máy được --> và quả nhiên đề 1 phát nổ ngay.
Bác tài xế giải thích rằng khi xe hết bình --> ECU tự động look không cho đề máy để duy trì điện áp tối thiểu nuôi các thiết bị điện tử trên xe, khi câu bình mới vào --> phải tháo cầu chì reset lại ECU thì mới đề được.
Hôm đó bác tài xế có chỉ em cái cầu chì để reset nhưng lâu quá em ... wên mất tiu roài
40.gif
 
Hạng C
20/11/07
529
0
16
Bác Mackafee@ hướng dẫn tận tình quá! Đọc càng lúc lại càng FE.... Nhưng đến câu kết thì.... mất hứng qué!

Xe em trước đây cũng có lần bị hỏng smart key mà không biết cứ nghĩa là hỏng bình nên tháo bình ra nhưng khi lắp lại thì đề phát nổ ngay chứ đâu có phải làm gì gì nữa chứ...!
63.gif
63.gif
 
Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
hihihii ....

chắc SLX Hi-delux 2.2 full opt của bác khác con MLX cùi của em nên ko cần reset ECU
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Bác có độ thêm gì liên quan đến điện ko? nhiêù trường hợp độ âm thanh làm xe ko đề được đấy.
Liên quan đến kỹ thuật xe thì bác nên tham gia vào OF, trên đấy có mục hỗ trợ online cho xe hyundai của bác Hardtop - hình như là giám đốc kỹ thuật của Hyundai VN.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
bác nên ngâm cứu kỹ các vấn đề nhỏ trứoc khi nghĩ đến các vấn đề lớn , nếu làm đúng nguyên tắc này thì đôi khi tiết kiệm đựoc khối tiền mà lại ko phải rứoc cục tức vào mình . xe mới thì ko thể hỏng đề , cái bác cần làm là kiểm tra cầu chì , kiểm tra cọc bình xem có bị lỏng ko ,kiểm tra rơ-le đề xem có nhảy ko , kiểm tra cần số có để ở P ko( đôi khi bác phải di chuyển cần số nguội rồi cho về P lại một cách dứt khoát ) mới có thể đề đựoc ,đây là do tiếp điểm của vị trí P ko nhạy . các vấn đề này nếu sau khi kiểm tra mà ko ra bệnh thì mới tháo đề ra kiểm tra ,trứoc khi có ý kiến của thợ bác yêu cầu thử cùi đề bằng cách cấp điện vào cho nó , nếu nó quay thì ok ,ko phải do cùi đề và phải tìm cho đúng bệnh thì đi mới an tâm đựoc. chúc bác sớm sửa đựoc xe với đúng bệnh và chi phí thấp !
 
Hạng B2
20/4/09
224
66
28
mackafee nói:
@DATDA: lần trước xe em hết bình 1 lần, có nhờ tụi xạc bình mang 1 cái bình mới đến để câu vào và đề máy, câu bình vào được rồi nhưng loay hoay mãi vẫn ko đề máy được. Lúc đó có bác tài xế của cty bên cạnh nhà qua xem thử, bác ấy nói lúc trước có chạy qua SantaFE và hướng dẫn mấy chú thợ là phải tháo 1 cái cầu chì trong hộp cầu chì ra xong gắn lại thì mới đề máy được --> và quả nhiên đề 1 phát nổ ngay.
Bác tài xế giải thích rằng khi xe hết bình --> ECU tự động look không cho đề máy để duy trì điện áp tối thiểu nuôi các thiết bị điện tử trên xe, khi câu bình mới vào --> phải tháo cầu chì reset lại ECU thì mới đề được.
Hôm đó bác tài xế có chỉ em cái cầu chì để reset nhưng lâu quá em ... wên mất tiu roài
40.gif

CÁM ƠN CÁC BÁC RẤT NHIỀU ! XE CỦA MÌNH ĐÃ NỔ RỒI .

Nghe lời các Bác , mình kiểm tra và đo từng cái cầu chì ( 1 hộp chỗ thắng chân trái - 1 hộp kế bên lọc gió ) kô có cầu chì đứt và relay hỏng , đề kô nổ . (đóng nắp capo đi ngủ lúc 2h sáng ).
Chờ liên lạc của Gara Việt Hàn , đến trưa kô thèm ăn cơm , leo lên "vợ hai" , lại táy máy nút nhả khóa cần số , kéo cần số về N , đề thử , máy nổ ngon lành .
Lấy xe đi công chuyện , lúc về lại đề kô nổ . Lại ấn nút nhả khóa cần số , kéo cần số về N , đề lại nổ .
Mình kể chi tiết như vậy , sau này Bác nào có bị như mình , thì thử làm như cách của mình . Nếu còn bị đề kô nổ , chắc chắn phải đem "vợ hai" đi siêu âm , test tìm bệnh .

MỘT LẦN NỮA , CÁM ƠN CÁC BÁC RẤT NHIỀU .

 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
thê cuối cùng là bác vẫn chưa tỉm ra nguyên nhân chính xác của nó là. Chú lần nào cũng ấn nút nhả khoá cần số, kéo về N rồi mới nổ được thì em sợ teo hộp số lắm.
 
Tập Lái
6/7/09
45
1
8
Đúng đó bác, Sách hướng dẫn cũng đề cập, nếu phải ấn nút nhả khóa cần số thì phải đem xe đến gara kiểm tra lại, nếu ko bác sẽ chi bội tiền cho hộp số đó.
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
xe bác có lẽ bị lỗi bộ phận điện chỗ hộp số rồi, với hộp số tự động, bác chỉ đề được xe nổ máy khi cần số ở vị trí P hoặc N (ở vị trí D và R ko thể nào đề nổ máy được để đảm bảo an toàn) nếu để ở P mà đề ko nổ, về N đề mới nổ thì bác xem lại cái cầu chì này xem. Tạm thời khi dừng xe, tắt máy, bác để cần số về N và đạp phanh chân nhé...
 
Hạng B2
23/10/07
128
0
16
Toi nghi xe bac khong sao dau, co le bac chua su dung xe so tu dong bao gio. Khi de no may bac phai de can so o P hoac N va dem chan phanh. Rat nhieu truong hop bi nhu the roi. ( Bac thay mat binh dien theo xe la hoi phi roi).
Xin loi toi khong co font tieng viet.