RE: Xin mời các Bác giúp, đèn Check sáng khi máy nóng...
@ bác letitbe: nếu là hỏng van EGR thì cũng ok, nhưng chỉ sợ nó hỏng phần khác mà bác đi đường dài thôi. Đúng như bác Thanh Trần nói, lật cái thảm bên phụ lên, bác sẽ nhìn thấy cái ECU nằm ngay chỗ để chân, có 1 cái đèn LED ở giữa nhưng nó sẽ không tự nháy đâu, bác phải đấu tắt (jumper wire) qua 1 cái jack có 2 dây thôi, nó nằm ngay ở bên trái thành xe, chỗ gần bản lề cửa bên phụ ấy. Khi bác tháo cái miếng ốp ra, bác sẽ thấy cái jack đó, hình như màu xanh, bác có thể dùng cái ghim giấy văn phòng uốn nó ra thành hình chữ U rồi cắm vào cái jack đó. Bác để ý cái đèn ở trên ECU nó nháy như thế nào: có 2 tín hiệu: ngắn & dài (cái này bác có thể phân biệt được). Ví dụ: 1 ngắn + 2 dài = 12 chẳng hạn. Khi có code là số 12 rồi, bác mới online vào các trang web của Honda tìm xem nó báo cho mình lỗi gì, từ đó mới lần ra chỗ bị hỏng. Bác kiểm tra các lỗi của ECU với điều kiện chìa khóa để ở ON, tức là bật điện lên rồi nhưng chưa đề nổ thôi.
Trong trường hợp bác jump rồi mà đền LED không nháy, thì đó là lỗi bất thường (intermittent error). Cái lỗi này làm đèn sáng chỉ khi xe bị rung lắc, hoặc các mối dây nối, jack cắm bị lỏng hoặc "nở" ra do nhiệt độ cao. Bác có thể dùng phương pháp rung+lắc (wiggle test) các bó dây điện, các mối nối dây hoặc các chỗ tiếp xúc. Nếu đèn tắt thì bác tóm đúng thủ phạm ở chỗ đó. Lưu ý là phương pháp này bác phải để cho máy nổ tại chỗ - NHỚ KÉO PHANH TAY & CHÈN BÁNH SAU XE - và chỉ làm khi đèn CHECK đang sáng, vì nếu nó tắt, thì bác biêt ngay là hỏng hóc tại chỗ bác vừa lắc.
Chúc bác thành công.