Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Bởi zị mới có chiện để kiện ,Túm lại là rất lằng nhằng, quy chuẩn đã lằng nhằng mà mấy anh CSGT còn làm lằng nhằng thêm, biển báo là biển báo còn quyết định là quyết định, sao lại căn cứ quyết định mà vi phạm biển báo, đã biển báo thì cần gì quyết định?
View attachment 536094
Em cũng nghĩ là anh tải sai biển báo, trọng lượng xe cộng hàng nghĩa là trọng lượng xe cộng với trọng lượng hàng được phép chở chứ không phải lượng hàng thực tế đang chở, QC 2012 lằng nhằng chỗ này nên nhiều người hiểu lầm."1. Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4,0 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 06h00 đến 22h00 hàng ngày trên các tuyến đường được quy định tại phụ lục số 01 kèm theo Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014. Riêng các tuyến đường: Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Lê Mao (đoạn từ ngã 5 Bưu điện Tỉnh đến giao đường Trần Phú) thời gian cấm 24/24 giờ hàng ngày.
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...-che-luu-thong-giao-thong-Nghe-An-302004.aspx
Không biết trọng lượng của xe tải đó là bao nhiêu. Nếu tổng trọng lượng (gồm trọng lượng xe, hàng, người) nhỏ hơn 4T thì anh tải đúng. Nếu lớn hơn 4T thì anh tải sai.
QC41 - 2012 cũng chưa rõ lắm cho biển 106b. cấm xe có tổng trọng lượng (trọng lượg xe cộng hàng), trọng lượng xe là rõ rồi còn hàng là hàng được phép chở hay hàng thực chở ? không nói rõEm cũng nghĩ là anh tải sai biển báo, trọng lượng xe cộng hàng nghĩa là trọng lượng xe cộng với trọng lượng hàng được phép chở chứ không phải lượng hàng thực tế đang chở, QC 2012 lằng nhằng chỗ này nên nhiều người hiểu lầm.
Chẳng có gì chứng minh xe chở có 400 kg cả, trừ cân hàng. Cân hàng xong nó tình thêm khối lượng nhiên liệu (khối lượng xe đâu có tính nhiên liệu?) + người (1 tài + 2 người khác) là chết chắc! 100% thua!Em nghĩ anh tài xế xe tải sẽ thắng trong trường hợp trên giấy chứng nhận đăng kiểm có ghi đầy đủ thông tin:
- Khối lượng bản thân: A (kg).
- Khối lượng hàng chuyên chở: B (kg).
- Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông: C = A + B (kg).
Biển cấm tải 4T,
Nếu thực tế, tổng khối lượng xe bác chủ là C = 3,4 tấn + 0,4 tấn hàng = 3,8 tấn < 4 tấn.
Thì CSGT bị sai. Trừ khi có chứng cứ xe đó chở quá tải trọng (cân xe).
Trong thông tư 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 có quy định về tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ xe), tải trọng trục xe rất rõ ràng.
Nhìn biển báo trên vnexpress thì đây là cấm tổng khối lượng xe > 4 Tấn.
Quyết định điều chỉnh của UBND tỉnh thì dân đen làm gì biết, nếu xử thì xử anh GTCC không sửa biển báo. Sau lại phạt người dân. Biển báo quy định sao thì chạy vậy thôi.
Như vậy, anh xe tải chắc thắng nếu ra toà xử.