Bác ở SG chạy qua gara Nguyễn Cường đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức. Em thấy Bác ý lên video mô tả cách lấy dấu cam nhiều xe lắm. Em nghĩ Bác ấy có tài liệu là giúp liền, hay đem xe tới đó để làm luôn để tụi em có video xem luôn. Em thấy bác ấy làm có tâm, sẵn sàng chia sẽ và cầu thị học hỏi lắm.
- Cũng hơi ngạc nhiên, qua mô tả của chủ thớt thì xe được kéo về " gara ".
- Đã là gara, tất sẽ làm nhiều loại xe. Từ đơn giản tới đại tu, lẽ nào không đủ trình để làm mấy việc nhỏ xíu này.
- Thêm nữa, 1 chiếc xe cỡ này thì nhông cốt máy và nhông cam,đều có dấu để làm chuẩn hết.
Người ta trả lời chính xác quá rồi còn bắt bẻ gì nữa.anh hướng dẫn thì tận tình, nhưng trả lời thì chọc ghẹo!
a ấy ko ở VN! còn ở đâu thì a ấy biết, e ko biết?!
mà a ở đâu dậy???
Thợ chưa đủ trình:
- Cũng hơi ngạc nhiên, qua mô tả của chủ thớt thì xe được kéo về " gara ".
- Đã là gara, tất sẽ làm nhiều loại xe. Từ đơn giản tới đại tu, lẽ nào không đủ trình để làm mấy việc nhỏ xíu này.
- Thêm nữa, 1 chiếc xe cỡ này thì nhông cốt máy và nhông cam,đều có dấu để làm chuẩn hết.
Số là xe cũ kỹ của em bị accident đứt curoa cam, kéo về gara gần nhà sửa chữa.
Giờ thợ bị bí vụ canh cam cho xe. Em lên diễn đàn xin các bác giúp đỡ, xin cái sơ đồ canh cam cho xe ạ.
- Dạ , thì cái Anh nói lại em biết rồi. Ý em là 1 gara dù lớn hay nhỏ,đã mở ra thì những việc nhỏ này sao không làm được. Vậy thì nên đóng cửa cho rồi.Thợ chưa đủ trình:
Số là xe cũ kỹ của em bị accident đứt curoa cam, kéo về gara gần nhà sửa chữa.
Giờ thợ bị bí vụ canh cam cho xe. Em lên diễn đàn xin các bác giúp đỡ, xin cái sơ đồ canh cam cho xe ạ.
Bác này giống Bác Kiến Thợ quá. quê Tây Ninh sinh sống ở Úc. kinh nghiệm và sự nhiệt tình của Bác ấy thì vô đối đó!"À tôi ở tỉnh Tây Ninh, thị xã Pháp đình, huyện Pháp vân, làng Tây Mỗ bạn à"
Câu trã lời đã rỏ chụi khó lắc não chút là hỉu, mà các ấy ko hỉu từ lắc nảo thi hỏi anh @lamnk chủ tịt diễn đàn này nhá
- Cũng hơi ngạc nhiên, qua mô tả của chủ thớt thì xe được kéo về " gara ".
- Đã là gara, tất sẽ làm nhiều loại xe. Từ đơn giản tới đại tu, lẽ nào không đủ trình để làm mấy việc nhỏ xíu này.
- Thêm nữa, 1 chiếc xe cỡ này thì nhông cốt máy và nhông cam,đều có dấu để làm chuẩn hết.
Nguyên tắc giống, nhưng tư duy khác nhau hoàn toàn, nếu bạn đọc tiếp phần dưới (*)
Bác này giống Bác Kiến Thợ quá. quê Tây Ninh sinh sống ở Úc. kinh nghiệm và sự nhiệt tình của Bác ấy thì vô đối đó!
Ui trùi , lại thêm một bác nửa, Không dám đâu, có gì biết thì chia sẽ với anh em, còn không biết thì tìm trên mạng ... Người ta nói thánh bàn phím, em là vua bàn phím.
- Dạ , thì cái Anh nói lại em biết rồi. Ý em là 1 gara dù lớn hay nhỏ,đã mở ra thì những việc nhỏ này sao không làm được. Vậy thì nên đóng cửa cho rồi.
Không trách được, có thể là thói quen, hai là chỉ làm xe ... á châu, nhất là xe nhật mà thôi, còn xe Đức/Âu tương đối khác, nhưng nguyên lý về động cơ như nhau. Nếu họ chịu khó tìm đọc, hỏi trên mạng thì chắc chắn 99% sẽ ra thôi, tại sao họ sợ lên mạng để tìm hiểu ? Cũng là tư duy vì họ không tin vào ai và họ cũng không tự tin vào chính mình ("họ" ở đây em viết tắt là thợ máy, garage VN của mình)
(*) Các bác VN thử gở 2 cái giò gà (Cardan) của VW Passat trên như thế nào, tôi tin chắc là các thợ VN ngẩn tò te ngay, Do đó tư duy của châu âu là châu âu, á châu là á châu. Thử gở nút điều khiển đèn bao nhiêu giây của tập đoàn VW (trên chiếc xe của chủ thớt <5 giây) ? tại sao nút điều kiển đèn không nằm sau volant như xe á châu ? .... còn nhiều cái khác biệt về chi tiết lắm
Trừ các xe đặc biệt thì hầu hết xe Mỹ thì cơ bắp, Âu châu thì lịch lãm, và á thì thực dụng, Do đó một chiếc xe vừa cơ bắp, lịch lãm và thực dụng thì khác nhé. Thân!
Cảm ơn các bác đã q
Nhờ cái clip bác gửi, thợ máy canh cái một là xong. Máy lại nổ giòn giã, chắc nịch.
Xong phần cơ khí ổn thoả, em lại bị vật vã cái vụ phần mềm, reset lại toàn bộ cho ECU nhận diện và cài đặt cho toàn bộ xe.
Mấy hôm nay em cầu viện thợ điện tử mang laptop, software qua cài đặt, reset lỗi mà vưỡn chưa êm xuôi.
Nổ guarantee thì ok lắm mà cứ lên ga là báo lỗi "speed sénor error" rồi hụp tua máy xuống lại min.
Thợ đang kiếm phấn mềm version khác thử tiếp.
Thanks again Bác Osin
Bác vui tánh ghê, tận trời Tây chắc luôn.Mua trên mạng, nhưng có lẽ hơi khó trong thời đại dịch, bạn kh cần mua đúng hãng VW,
máy AVF hay AWX giống nhau
Tôi thường mua bên Đức, Tây âu. Có thể tìm trong
mister-auto.com
piecesauto.com
oscaro.com
............
Giá bộ kit cam từ 3 đến 5 triệu là nhiều nhất
Kit bộ accessory rẽ hơn
Cùng thông số kỹ thuật, sau đó xem giá bán với tiền ship là xong.
1.9 TDI cùng máy với nhiều mã lực khác nhau, cái khác là phần mềm, vài cái thay đổi của turbo ...
À tôi ở tỉnh Tây Ninh, thị xã Pháp đình, huyện Pháp vân, làng Tây Mỗ bạn à
Nhờ cái clip bác gửi, thợ máy canh cái một là xong. Máy lại nổ giòn giã, chắc nịch.
Xong phần cơ khí ổn thoả, em lại bị vật vã cái vụ phần mềm, reset lại toàn bộ cho ECU nhận diện và cài đặt cho toàn bộ xe.
Mấy hôm nay em cầu viện thợ điện tử mang laptop, software qua cài đặt, reset lỗi mà vưỡn chưa êm xuôi.
Nổ guarantee thì ok lắm mà cứ lên ga là báo lỗi "speed sénor error" rồi hụp tua máy xuống lại min.
Thợ đang kiếm phấn mềm version khác thử tiếp.
Thanks again Bác Osin
Bác nói chính xác luôn, thợ Việt làm xe Nhật quen, gặp xe Đức là loạng choạng ngay. Canh cam cho máy TDI mà lệch 1 răng curoa thôi thì miễn nổ.Nguyên tắc giống, nhưng tư duy khác nhau hoàn toàn, nếu bạn đọc tiếp phần dưới (*)
Ui trùi , lại thêm một bác nửa, Không dám đâu, có gì biết thì chia sẽ với anh em, còn không biết thì tìm trên mạng ... Người ta nói thánh bàn phím, em là vua bàn phím.
Không trách được, có thể là thói quen, hai là chỉ làm xe ... á châu, nhất là xe nhật mà thôi, còn xe Đức/Âu tương đối khác, nhưng nguyên lý về động cơ như nhau. Nếu họ chịu khó tìm đọc, hỏi trên mạng thì chắc chắn 99% sẽ ra thôi, tại sao họ sợ lên mạng để tìm hiểu ? Cũng là tư duy vì họ không tin vào ai và họ cũng không tự tin vào chính mình ("họ" ở đây em viết tắt là thợ máy, garage VN của mình)
(*) Các bác VN thử gở 2 cái giò gà (Cardan) của VW Passat trên như thế nào, tôi tin chắc là các thợ VN ngẩn tò te ngay, Do đó tư duy của châu âu là châu âu, á châu là á châu. Thử gở nút điều khiển đèn bao nhiêu giây của tập đoàn VW (trên chiếc xe của chủ thớt <5 giây) ? tại sao nút điều kiển đèn không nằm sau volant như xe á châu ? .... còn nhiều cái khác biệt về chi tiết lắm
Trừ các xe đặc biệt thì hầu hết xe Mỹ thì cơ bắp, Âu châu thì lịch lãm, và á thì thực dụng, Do đó một chiếc xe vừa cơ bắp, lịch lãm và thực dụng thì khác nhé. Thân!