Em vừa đi ĐL bằng PA2 cuối tuần rồi, đoạn Long Khánh - Gia Rai em đi đường liên huyện bên trong chứ không đi QL1, đường vắng, đi rất sướng. Trên suốt tuyến đường (Lien huyện - DT766 - DT713) em không hề thấy 1 trạm công an nào và chạy cũng khá thoải mái. Trên tuyến liên huyện này có 1 bản hạn chế tốc độ 10km ngay khúc giao với đường sắt, em không hiểu chạy sao cho được. Đoạn giao nhau với đường rầy xe lửa với DT766 ngay Giá Rai tốc độ 40km/h và theo em gọi cho bác Tèo thì có bắn nhưng khi em đi thì không thấy. Đường tốt (tốc độ bình quân của em là 80km/h) cho DT766 - giao lộ DT713 & DT366. Từ giao lộ Dt713 & DT366 (đi Tà Pao) đến chân đèo Tà pứa có khoảng 5 - 6 đoạn ổ khủng long trước kia (nếu các bác xem bài giới thiệu về cung đường này trên OS) được lấp lại bằng đá cục, bò qua ok (tốc độ bình quân 40km/h từ giao lộ cho đến chân đèo). Đèo có 4 cua cùi chỏ, ổ voi ngay cái cùi chỏ, nhưng vẫn đủ chỗ để lách xe qua. Qua khỏi đèo thì đường không tốt như bên dưới và cũng hẹp hơn, nhiều cua hơn (tốc độ bình quân em chạy khoảng 60/km) và có 4-5 câù hẹp và cũng nhiều đoạn ổ gà, người dân tộc nhiều và chạy xe khá ẩu.
Tiếp theo là QL20 thuộc Lâm Đồng , đoạn này nói chung là đỡ hơn đoạn Đồng Nai cả về chất lượng đường và XXX.
Tài xế cung đường này có vẻ rất nhiệt tình, em đá đèn hỏi 10 chiếc thì có khoảng 7 chiếc trả lời, QL1 thì em thấy ít hơn. Đường vắng cho đến QL20, nếu đoạn gần đèo Tà pứa mà sửa nữa thì cung đường này đáng đi hơn PA1 rất nhiều. Trên cung đường này hình như không có cây xăng Petrolimex. Tốt nhất là nên đổ xăng tại SG & Đà Lạt.