OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Sorry bác Rayban nhé, mình thật là hồ đồ, biết 1 mà không biết 2. Trước có nghe nhưng chưa kiểm chứng, nay tin rồi. ..xí xí ... bập bập... hì hì.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
XaGan nói:
Sorry bác Rayban nhé, mình thật là hồ đồ, biết 1 mà không biết 2. Trước có nghe nhưng chưa kiểm chứng, nay tin rồi. ..xí xí ... bập bập... hì hì.

Có gì đâu Bác,anh em chia sẻ kinh nghiệm mà.Chúc Bác vui.
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Chào bác Tạo Kiên giang và các anh em, thứ 2 này em đi Rạch giá, lâu quá em chưa qua phà Vàm cống, cứ lăn tăn con V2 M626-92 gầm thấp không biết qua phà này có sao không, chỉ sợ rớt ống xả thì chít...
 
Tập Lái
24/10/09
48
1
8
Được hết. Xe tôi Grandis đời S qua phà bình thường. Lưu ý lên xuống phà chọn làn có khoảng trống để đi xéo là an toàn nhất.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
anhai555 nói:
Chào bác Tạo Kiên giang và các anh em, thứ 2 này em đi Rạch giá, lâu quá em chưa qua phà Vàm cống, cứ lăn tăn con V2 M626-92 gầm thấp không biết qua phà này có sao không, chỉ sợ rớt ống xả thì chít...


Bác cứ yên tâm, M626 đi các phà lớn không phải ngại gì (chỉ trừ các phà nhỏ, phải de đít xuống phà trước do phà chỉ có một đường lên xuống). Trước đây mình cũng chạy M626-94, qua tất cả các loại phà rồi.
Chỉ lưu ý bác, khi xuống phà lúc thủy triều rút thì mỏ phà hơi dốc, bác để số 1 và lên chầm chậm và chếch với mỏ phà (dù cho người xếp xe trên phà ra hiệu lên thẳng cũng kệ - không ai hiểu xe mình bằng mình đâu), đảm bảo không đụng gầm và ống xả phía đuôi. Các phà lớn đều có gờ tam giác để cho xe dễ lên phà. Các bến phà loại nhỏ không có gờ này, thay vào đó họ sẽ dùng các thanh gỗ để làm giảm độ võng giữa mỏ phà và mặt bến.


Chúc bác suôn sẻ.
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
XaGan nói:
Bác cứ yên tâm, M626 đi các phà lớn không phải ngại gì (chỉ trừ các phà nhỏ, phải de đít xuống phà trước do phà chỉ có một đường lên xuống). Trước đây mình cũng chạy M626-94, qua tất cả các loại phà rồi...
Chúc bác suôn sẻ.

Cảm ơn bác XaGan đã động viên và chỉ dẫn, không biết bác sống ở khu vực nào có gì rảnh gặp nhau trao đổi về M626 già. Trên đường mà bác thấy 1 em M626 màu xám bảng số hơi đẹp 9700 chính là em đó.
Xe em tiếng máy kêu xạch xạch lớn lắm bác ạ, nhiều khi ghé đổ xăng nhân viên cứ hỏi anh đổ xăng hay dầu ( chắc nghe tiếng máy kêu to như xe chạy dầu... ) M626-94 ngày xưa của bác thế nào, hiện giờ vợ 3 của bác tên gì.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cái thuở lưu luyến V2 ấy đây.... đã xa rồi kỷ niệm. Thương lắm nhưng đành tuyển V3 (Inn) để nối "dõi". Bác xem màu xe có "lạ" không? Thời đó SG chắc chỉ có v2 em màu này. Xe chạy rất tốt, máy êm, ít hao xăng (8l/100km), điều hòa đảo chiều rất dễ chịu... nói chung vẫn yêu M626.


 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Báo cáo các bác em vừa hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác SG-Rạch giá thứ Hai vừa rồi. Theo đúng lộ trình tối ưu nhất do các bác dt_0978191919 (tức bác Tạo Rạch giá) và bác XaGan đưa ra.
Xuất phát từ khu vực PMH,Q7 của nhà đối tác lúc 6:00AM em ra An lạc>Trần Đ.Ng>Cầu MT>Sa-đéc>Vàm cống>Rạch giá. Đoạn gần vô TX Sa đec đường đang làm dở khoảng vài km nhưng đi tốt không vấn đề gì, qua phà Vàm cống cả chờ phà và qua sông chừng 20~30ph và em lên xuống phà bình thường không chạm gầm như lo lắng của em ( 13 năm rồi em mới có dịp xuống Rạch giá...)
Chiều 5 giờ em ngược về SG tới 1 giờ đêm mới bò về tới nhà do tài thì non tuổi thì hơi lớn (em đầu 4 được vài nhát rồi ), cứ 50~60 cây chuối mà bò.
Chỉ có 1 việc đáng nói là lúc ở Trần Đ.Ng trước khi vô cao tốc xe em bể bánh trước tan tành không vá được nữa, may mà đang chạy chậm . Em thay vỏ sơ-cua chạy tiếp định bụng đi dọc đường mua vỏ mới, vậy mà từ Tiền giang tới Sa-đec em vô mấy tiệm chỉ bán vỏ xe tải không ah, 1 tiệm ở Sa-đec thì có vỏ xe con Casumina mà lại không có cỡ giống em, ông chủ tiệm nói xuống Long xuyên mới có thế là em cắn răng chạy thẳng xuống Vàm cống luôn. Lúc đang trên phà VC hút điếu thuốc để suy tính, nếu vô LXuyen thay vỏ thì không có gì phải bàn cả nhưng trên xe chở đối tác, mà phi thẳng xuống RG nhỡ xe cán đinh tiếp thì nằm đường à? Em chợt nhớ tới bác Tạo ở Rạch giá thế là A lô nhờ bác hỏi giúp địa chỉ Đại lý vỏ xe, xuống tới RG lúc đối tác làm việc là em phi ra thay vỏ chỗ bác Tạo chỉ .
Vậy là em chạy từ An lạc, SG>RG 250km mà không có bánh sơ-cua các bác ạ . Sáng nay ngủ dậy rồi em tự hỏi nếu lúc đó mà xe cán đinh xì vỏ tiếp thì không biết mình giải quyết thế nào ?...
Thời gian đi về trong ngày bận quá nên chưa có điều kiện off với bác Tạo RG.
Cảm ơn bác Tạo và anh em trên OS
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Và đây là con V2 già của em. Em cõng em nó từ HN vào. Máy kêu rất to, em mới thay lốc lạnh nên điều hòa lạnh ngắt như nhà băng-đăng Đầm sen, xe cũ vậy mà đường trường cũng chỉ cỡ gần 9lit /100km.
xin thông tin từ SG - Châu Đốc