Có khi do bác chạy chậm chứ em chạy nhanh thì đường tối không kịp nhìn các góc cua do không có cọc phản quang -> không nhìn rõ được làn đường.Thực ra nếu đi đường đèo thì đi đêm sẽ an toàn hơn ban ngày vì mình sẽ thấy được ánh đèn xe ngược chiều ở góc khuất, khi đó ta chủ động tốc độ và làn đường
View attachment 560106
E vừa đi về tối qua, đoạn Di Linh, Đức Trọng vẫn thế, làm hoài mà vẫn chưa xong, chắc vừa làm vừa ... rút kinh nghiệm. Hôm qua trên đèo Bảo Lộc có cảnh tượng rất hay: cả xe nhao nhao bàn tán mấy thánh xe tải vượt trên đèo, thì có 1 thằng xe tải rất to lao lên vượt trước đầu em, ngay góc cua, xuống dốc, bất thình lình xe Phương Trang đang bò lên, 2 xe lách nhau, thằng xe tải bấm nguyên 1 tràng còi dài (chắc muốn té đái trong quần) vì ngay góc cua mà cả 2 xe đều dài. Thằng PT thắng đứng tại chỗ luôn (chắc cũng té đái rồi). 2 xe chắc còn vài cm nữa là húc nhau, rất may là chưa có chuyện gì xảy ra.
Thực ra nếu đi đường đèo thì đi đêm sẽ an toàn hơn ban ngày vì mình sẽ thấy được ánh đèn xe ngược chiều ở góc khuất, khi đó ta chủ động tốc độ và làn đường
View attachment 560106
Theo kinh nghiệm của em, em thấy đi đèo ban đêm dễ hơn.
Tối đi thì ánh đèn xe ngược chiều dĩ nhiên là dễ thấy hơn hơn ban ngày, nhưng những gì còn lại bác sẽ không thấy rõ ràng, em ví dụ như:
- Xe thiếu đèn: xe 2 bánh, xe đạp, xe chột mắt .v.v.
- Đường xấu: rất khó quan sát được tình trạng, chất lượng đường phía trước, ổ gà, ổ voi, chướng ngại vật, đường trơn, .v.v.
- Dễ buồn ngủ, dễ bị loá mắt vì đèn pha của các xe đi ngược chiều, khi vào cua thì khó quan sát hướng rẽ (trừ khi xe bác có hệ thống đèn liếc tự động)
- Khó canh được khoảng cách, chiều rộng của xe và dễ va quẹt khi vào cua hẹp của đèo.
...
Đèo Mimosa ổ gà rất nhiều, đường xấu, đá lắp các ổ gà văng tứ tung, xe 2b đi khá nhiều, em mới đi lên ĐL tối hôm qua, trời mưa suốt.Khoảng 5g chiều nay e đi ĐL. Cho em hỏi đèo Prenn buổi tối có cho chạy chiều lên không ạ?