E làm chủ qua 2 dòng xe: CX5 và XL7 (đang dùng hiện tại) cùng hàng loạt xe thuê tự lái như: Santafe, Toyota Vios, Cerato, Outlander, Mazda 3, 6. Bác cần em chia sẻ ít hiểu biết thì ghé qua Ngã tư Thủ Đức cafe, còn muốn sờ mó tận tay và xem chi tiết các món độ cho xe ít tiền mà ngon như xe tiền tỷ là bác lại càng nên ghé em. Hihi. Nói cho đơn giản, tiền trên 2 tỷ thì mua hẳn con xe xịn chạy cho sướng, còn dưới 2 tỷ thì hầu hết nó na ná nhau (độ ồn, âm thanh,... không tính công nghệ: thực dụng và ko thực dụng) nên riêng em, e cưới con XL7 về độ cho nó sướng (có cửa hít, cốp điện, cảm biến điểm mù, 6 bi led Aozoom và GTR (9+3 chip Led), loa Lexus, Remap, Cruise Control, Phanh điện tử,...)
Có ông a có XL7 cũng quan tâm Cruise. Hôm rồi kêu mình đặt Taobao về tự ráp mà mình ko dám nhận vì sợ ko tương thích. Để kêu ổng liên hệ aE làm chủ qua 2 dòng xe: CX5 và XL7 (đang dùng hiện tại) cùng hàng loạt xe thuê tự lái như: Santafe, Toyota Vios, Cerato, Outlander, Mazda 3, 6. Bác cần em chia sẻ ít hiểu biết thì ghé qua Ngã tư Thủ Đức cafe, còn muốn sờ mó tận tay và xem chi tiết các món độ cho xe ít tiền mà ngon như xe tiền tỷ là bác lại càng nên ghé em. Hihi. Nói cho đơn giản, tiền trên 2 tỷ thì mua hẳn con xe xịn chạy cho sướng, còn dưới 2 tỷ thì hầu hết nó na ná nhau (độ ồn, âm thanh,... không tính công nghệ: thực dụng và ko thực dụng) nên riêng em, e cưới con XL7 về độ cho nó sướng (có cửa hít, cốp điện, cảm biến điểm mù, 6 bi led Aozoom và GTR (9+3 chip Led), loa Lexus, Remap, Cruise Control, Phanh điện tử,...)
Tiêu chí của bác giống em, bác thử như em xem, cho vợ con ngồi sau, hoặc bác ra sau ngồi luôn nhờ người chở, rồi xin lên lái 1 lúc. Ghế sau đối với em quan trọng hơn vì nó phục vụ gia đình nhiều hơn, còn cảm giác lái thì chỉ có mình mình hưởng à.Vâng, cám ơn bác. Em sẽ lưu ý vụ nhờ anh em bạn bè kinh nghiệm. Cá nhân em cũng chỉ thuê xe chạy trong ngày (xa nhất là về Long An) nên em cũng ko thể cảm nhận dc khung gầm, hệ thống treo hay số vòng ... gì đâu.
Thật ra coi review, giới thiệu thì xe nào cũng tốt trong khoảng giá hết . Cá nhân em hiện tại thì an toàn và ghế sau êm để vợ con ngồi cho thoải mái là ưu tiên nhất.
Còn xe thì hiện tại em thấy chiếc nào cũng an toàn mà, bản thân mình lái cẩn thận chút sẽ tốt hơn. ^^
quan điểm cá nhân
Update nhanh: hôm nay em có đi cùng cậu bạn test xe thì thấy quy trình thế này:
- Các bác hẹn book lịch trước với Sales.
- Lên đó đưa bằng lái và căn cước, ký vào 1 cái phiếu đăng ký lái xe thử và chờ lái thôi. Đơn giản.
Cá nhân em thấy buổi lái thử khoảng 15 phút chỉ đủ cho em cảm nhận được 1 chút chân ga, chân thắng, số và 1 số tính năng cơ bản của xe như không gian lái, không gian ghế sau, điều hòa ...như cưỡi ngựa xem hoa nên với em cũng không hiệu quả lắm. Tốt nhất vẫn nên thuê xe chạy để đủ thời gian cảm nhận xe kỹ hơn với nhiều loại địa hình hơn.
Nói chung thấy thủ tục test drive cũng khá đơn giản. Còn xe thì các bác lên đó nghía thoải mái khi tham quan gara.
ps: nay test 2 bên, 1 bên hẹn rồi không có xe test làm em cảm giác khá hụt hẫng.
- Các bác hẹn book lịch trước với Sales.
- Lên đó đưa bằng lái và căn cước, ký vào 1 cái phiếu đăng ký lái xe thử và chờ lái thôi. Đơn giản.
Cá nhân em thấy buổi lái thử khoảng 15 phút chỉ đủ cho em cảm nhận được 1 chút chân ga, chân thắng, số và 1 số tính năng cơ bản của xe như không gian lái, không gian ghế sau, điều hòa ...như cưỡi ngựa xem hoa nên với em cũng không hiệu quả lắm. Tốt nhất vẫn nên thuê xe chạy để đủ thời gian cảm nhận xe kỹ hơn với nhiều loại địa hình hơn.
Nói chung thấy thủ tục test drive cũng khá đơn giản. Còn xe thì các bác lên đó nghía thoải mái khi tham quan gara.
ps: nay test 2 bên, 1 bên hẹn rồi không có xe test làm em cảm giác khá hụt hẫng.
Lên mạng coi mấy kênh uy tín Tipcar ... nghe ng ta đánh giá xe rồi chọn 1 chiếc phù hợp. Mình nhắm 90% mua chiếc nào thì liên hệ đai lý bán rẻ nhất mới tới đó xin lái/ngồi thử con xe đó.
Đi lòng vòng test xe này nọ chỉ mất thời gian của mình + của các đại lý xe, càng nhiều lựa chọn càng nhức đầu... Mà cũng tội mấy đai lý cứ suốt ngày phải tiếp mấy anh dư thời giờ này nữa... (hihi ...sắp gạch đá ào ào đây... em chạy)
Đi lòng vòng test xe này nọ chỉ mất thời gian của mình + của các đại lý xe, càng nhiều lựa chọn càng nhức đầu... Mà cũng tội mấy đai lý cứ suốt ngày phải tiếp mấy anh dư thời giờ này nữa... (hihi ...sắp gạch đá ào ào đây... em chạy)
Cái vụ chạy thử xe này, nói chung, mình đánh giá ko cao. Test này, chỉ cơ bản giúp bạn nhìn tận mắt đc con xe, sờ tận tay đc vài trang bị trên xe. Còn cảm giác lái, cảm giác xe, v.v... thì ko đánh giá đc gì nhiều (cùng lắm 20%). Vì thứ nhất sale ko cho bạn lái xa (lanh quanh chừng 1-3km) gần showroom. Thứ 2 là sale chỉ cho bạn lái đường thành phố, nhựa láng, đông xe, v.v... Nên bạn chả test đc tăng tốc, ko test đc vào cua tốc độ khá (tầm 30km/h trở lên), ko test đc giảm sốc, ko test đc độ ồn, v.v.... Túm lại như cữi ngựa xem hoa chả cảm nhận đc gì nhiều. Xạo xạo ghẹo sale là chính.
Dạ em cũng có kinh nghiệm test xe rồi các bác ạ.
Tóm lại là lên showroom chả có ích gì, chỉ như bác Joseph nói "ghẹo sales là chính" thôi. Em thuê xe trên Mioto và Zoomcar (chỗ nào giảm giá nhiều thì thuê), nhắm con nào thì cứ tỉa dần dần.
Trong phân khúc và mong muốn của em thì em chạy thử
- Raize, MG ZS, Creta rồi.
- Chuẩn bị mướn Sonet, XL7, Xpander chạy.
Vẫn đi đường dễ đi như Sài Gòn - Vũng Tàu - Tây Ninh thôi ạ.
Tóm lại là lên showroom chả có ích gì, chỉ như bác Joseph nói "ghẹo sales là chính" thôi. Em thuê xe trên Mioto và Zoomcar (chỗ nào giảm giá nhiều thì thuê), nhắm con nào thì cứ tỉa dần dần.
Trong phân khúc và mong muốn của em thì em chạy thử
- Raize, MG ZS, Creta rồi.
- Chuẩn bị mướn Sonet, XL7, Xpander chạy.
Vẫn đi đường dễ đi như Sài Gòn - Vũng Tàu - Tây Ninh thôi ạ.