Tập Lái
25/5/20
29
19
3
25
Xin tư vấn kinh nghiệm lái xe SG-Đà Lạt ban đêm và cách lên đèo, đổ đèo bằng xe AT


Sắp tới em có chuyến du lịch cùng người thân dự định đi SG-ĐL, em được chia sẻ mùa này ĐL mưa nhiều, sương mù. Em xin ít kinh nghiệm đi đường ban đêm cũng như kinh nghiệm lên đèo, đổ dốc xe tự động. Mong các cao nhân chỉ giáo ạ. Em xin cám ơn.

Xin tư vấn kinh nghiệm lái xe SG-Đà Lạt ban đêm và cách lên đèo, đổ đèo bằng xe AT
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Viên Bảo
Hạng D
16/10/06
1.571
11.634
113
sites.google.com
Đèo bảo lộc và pren tương đối dễ đi, xe at càng dễ. Lên đèo cứ D còn đổ thì tùy xe mà về số 2 số 3 hoặc L hoặc B để hạn chế phải rà thắng. Đi đèo có vietmap ko thì xài google map để biết trước hướng cua tiếp theo thì dễ hơn, nhất là lúc muốn vượt. Cái nguy hiểm nhất khi đi đêm đó là đèn pha xe ngược chiều, nên cẩn thận là ok. Sương mù cũng khá đáng ngại nhưng ql20 đêm cũng đông như ngày nên cứ theo đoàn mà đi thôi.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
đoạn nào hay bắn tốc độ các bác biết ko ạ
Đây là một câu hỏi khó, chịu khó quan sát biển báo mà tuân thủ thôi bác ạ. Khu vực ĐN giờ đã dễ thở hơn trước nhưng không có nghĩa là chạy ẩu nhé. Cần tuân thủ vạch kẻ đường/biển báo - có rất nhiều đoạn cấm vượt & giới hạn tốc độ khi qua địa phận ĐN.
Cuối chân đèo Bảo Lộc (hướng lên ĐL) luôn có mai phục nhé, khi vào trong phố bảo lộc các anh sẽ hỏi thăm nếu có duyên, lần đầu chạy lên ĐL mình dính một "viên đạn" tại nơi này... đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất mỗi lần mình nhớ về thành phố mộng mơ.
 
Hạng C
7/10/19
927
1.373
58
45
Đây là một câu hỏi khó, chịu khó quan sát biển báo mà tuân thủ thôi bác ạ. Khu vực ĐN giờ đã dễ thở hơn trước nhưng không có nghĩa là chạy ẩu nhé. Cần tuân thủ vạch kẻ đường/biển báo - có rất nhiều đoạn cấm vượt & giới hạn tốc độ khi qua địa phận ĐN.
Cuối chân đèo Bảo Lộc (hướng lên ĐL) luôn có mai phục nhé, khi vào trong phố bảo lộc các anh sẽ hỏi thăm nếu có duyên, lần đầu chạy lên ĐL mình dính một "viên đạn" tại nơi này... đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất mỗi lần mình nhớ về thành phố mộng mơ.
Từ SG đi Đà lạt bác lưu ý đoạn khu dân cư Gia kiệm và vừa hết khu dân cư là vạch liền cong ko để ý lá dính, khu đèo chuối giữa đèo có khúc cua khá gấp chạy chậm thôi mấy anh thỉnh thoảng có đứng, vừa hết đèo Bảo lộc cho tới TP bảo lộc chạy đúng tốc độ thường xuyên bắn, vô TP BL cũng vậy. Từ BL lên Đà lạt thì đướng cơ bản ít biễn hạn chế chủ yếu theo khu dân cư mà chạy thôi. Tốt nhất cứ theo biển mà chạy bác ah, cũng chẳng nhanh chậm hơn được nhiêu mà về hồi hộp phạt nguội. Dạo này làm căng nên cứ sống theo đúng pháp luật nhé
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Đường ĐL tầm 7h tối đến 11-12h hay có xe tải chở rau, xe khách khá đông, nên em không đi bao giờ. Nếu bác muốn tiết kiệm thời gian, thì sáng khởi hành tầm 4h, đi tà tà 11h trưa là tới nơi rồi. Ăn trưa xong, vô nhận phòng, rồi quẫy thôi.

Xe AT lên đèo cứ số D. Xuống đèo thì chuyển qua số vòng tua cao để dùng tua máy hạn chế tốc độ, kết hợp với phanh chân là ổn.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Ngày xưa khi mới có bằng lái 2 ngày em làm chuyến Đà Lạt chở cả đại gia đình, không ai chỉ gì, cứ thế mà chạy. Dần dần kinh nghiệm tự tích lũy. Sau khi biết diễn đàn Otosaigon và làm member, học được một kho kinh nghiệm mới.