Không bắn thì Bác chạy hết ga hết số à? Hại quá. Cứ theo luật GT mà lái xe chứ cần gì biết chổ nào bắn tốc độ hay không, có CSGT hay không không cần quan tâm.đoạn nào hay bắn tốc độ các bác biết ko ạ
Cứ đúng tốc độ theo chỉ dẫn,chạy từ tốn nhẹ nhàng là ok thôi bác ah!còn CSGT họ thổi e nghĩ họ cũng có bằng chứng thì họ mới thổi chứ bác đi đúng chả ai thổi!e dân ĐL nên đi về suốt và e bik hôm nào e bị thổi và không bị thổi lun đó bác!
Bác nói chuẩn nè!cứ chạy đúng theo luật GTĐB thì chả lo bác nhỉKhông bắn thì Bác chạy hết ga hết số à? Hại quá. Cứ theo luật GT mà lái xe chứ cần gì biết chổ nào bắn tốc độ hay không, có CSGT hay không không cần quan tâm.
Anh này ngộ, đó giờ a ko lỡ đạp vuợt km/h ahh,, biển như đánh đố còn csgt thì núp như tên trộm,, hay ho j bác ơiKhông bắn thì Bác chạy hết ga hết số à? Hại quá. Cứ theo luật GT mà lái xe chứ cần gì biết chổ nào bắn tốc độ hay không, có CSGT hay không không cần quan tâm.
Mình luôn chạy kiểu đường cho nhiu mình đạp nhiu, mà cũng có kha khá mí a cản địa chạy khá ức chế, nếu nài íu íu thì nhường cho người khác chạy, vài a chạy cũng "ba gai" lắm mình đạp qua mà mí ảnh dìu tốc theo mới bực chớ.Thật sự đi đường trường mà chạy hiền quá ko vượt thì lâu lắt mới tới nơi, đặt biệt là đi đèo khi nhìu xe tải xe cont bò lên dốc! Nên cứ thoáng hay an toàn thì vượt thôi, đúng tốc độ là quất! Đèo cũng cho 80 mà chỉ những đoạn cong khuất tầm nhìn mới bắt 50 thôi!
Cũng mấy a tài già tdtl nè, mí ảnh chia sẻ đi xa đường lạ thì đu theo nhà xe chạy tuyến cố định, họ chạy quen từng cái ổ gà dạt đường cho mình đu theo cũng hay mà bác. Có điều lên tới Liên Khương mình đạp trối chết 150 rồi mà nó "pin pin" vượt cái ào giành vô đèo trc.Nhát mà bám được tụi nó hả cụ
A đi xa gớm hè!? Mình ti toe chên xe với nhà chạy cơm 3 cữ/ngày khá sớm, còn = lái thì mình mua cho nhanh, ko có time thi thố ji ráoPhe lái giỏi chá hình nè
Nghĩ lại năm 2010 em mới lấy bằng lái được 3 tháng là chở cả nhà bằng chiếc Lancer gala đi Tây Bắc liều thật lúc đó Ql1a đường có 2 lane không có con lương cứng rộng rãi như giờ e vượt trái miết, cái đèo đầu tiên của em lái là đèo Cả lúc lên tới đèo tâm lý cứ lo sợ gặp ngay thằng công nó bò phía trước phải bò theo đợi đoạn thẳng an toàn 100% mới giám vượt, vượt xong cứ thế mà bò típ mặc dù phía trước trống xe .
1/ Đi đúng tốc độ và lane, nếu gặp đèn pha ngược chiều thì chủ động giảm ga nhìn vạch kẻ đường mà chạy.
2/ Đi leo đèo thì cứ để D, đổ đèo thì xuống M, bác hạ số thấp cho nó ghì máy. nếu máy kêu to thì đạp thắng cho nó xuống dưới tốc độ mình cần rồi nhả ( tuyệt đối thắng là thắng luôn chứ không phải rà cho nó chậm lại, nhớ để ý gương chiếu hậu xem có xe đu đít không nhé)
3/ Bác nên mở vietmap or google map để có thể nhắm trước các khúc cua phía trước.
4/ Mùa này sương mù cũng nhiều nhưng mưa là chủ yếu, check đèn sương mù. Nên lên mạng tìm hiểu kĩ các vấn đề về đóng sương kính lái và cách giải quyết để tránh lúng túng vì đóng sương là coi như bác bị mù tạm thời.
5/ Lần đầu đi ban đêm thì nên có các chỗ dừng nghỉ ngơi cho đôi mắt của bác vì đi đêm tập trung gấp mấy lần ban ngày, có thể chạy tới Dầu Giây cây xăng Huyền Hậu nghỉ ngơi tầm 10p rồi đi đến đèo chuối ( trạm dừng chân madagui) nghỉ rồi phi thẳng lên Đà Lạt.
Chúc bác thương lộ bình an chuyến đi vui vẻ nhé.
2/ Đi leo đèo thì cứ để D, đổ đèo thì xuống M, bác hạ số thấp cho nó ghì máy. nếu máy kêu to thì đạp thắng cho nó xuống dưới tốc độ mình cần rồi nhả ( tuyệt đối thắng là thắng luôn chứ không phải rà cho nó chậm lại, nhớ để ý gương chiếu hậu xem có xe đu đít không nhé)
3/ Bác nên mở vietmap or google map để có thể nhắm trước các khúc cua phía trước.
4/ Mùa này sương mù cũng nhiều nhưng mưa là chủ yếu, check đèn sương mù. Nên lên mạng tìm hiểu kĩ các vấn đề về đóng sương kính lái và cách giải quyết để tránh lúng túng vì đóng sương là coi như bác bị mù tạm thời.
5/ Lần đầu đi ban đêm thì nên có các chỗ dừng nghỉ ngơi cho đôi mắt của bác vì đi đêm tập trung gấp mấy lần ban ngày, có thể chạy tới Dầu Giây cây xăng Huyền Hậu nghỉ ngơi tầm 10p rồi đi đến đèo chuối ( trạm dừng chân madagui) nghỉ rồi phi thẳng lên Đà Lạt.
Chúc bác thương lộ bình an chuyến đi vui vẻ nhé.
Bác tư vấn kỹ quá. Đặc biệt lên Đà Lạt, trời lại mà trong xe quên mở máy lạnh (A/C) thì kính lái đọng hơi nước liền, có thể sẽ hơi hoảng. Cái này Em bị 1 lần lúc mới lái, trời mưa + quên bật A/C thôi mà kính mờ mịt, kịp tấp vội vào lề kiểm tra. hi.1/ Đi đúng tốc độ và lane, nếu gặp đèn pha ngược chiều thì chủ động giảm ga nhìn vạch kẻ đường mà chạy.
2/ Đi leo đèo thì cứ để D, đổ đèo thì xuống M, bác hạ số thấp cho nó ghì máy. nếu máy kêu to thì đạp thắng cho nó xuống dưới tốc độ mình cần rồi nhả ( tuyệt đối thắng là thắng luôn chứ không phải rà cho nó chậm lại, nhớ để ý gương chiếu hậu xem có xe đu đít không nhé)
3/ Bác nên mở vietmap or google map để có thể nhắm trước các khúc cua phía trước.
4/ Mùa này sương mù cũng nhiều nhưng mưa là chủ yếu, check đèn sương mù. Nên lên mạng tìm hiểu kĩ các vấn đề về đóng sương kính lái và cách giải quyết để tránh lúng túng vì đóng sương là coi như bác bị mù tạm thời.
5/ Lần đầu đi ban đêm thì nên có các chỗ dừng nghỉ ngơi cho đôi mắt của bác vì đi đêm tập trung gấp mấy lần ban ngày, có thể chạy tới Dầu Giây cây xăng Huyền Hậu nghỉ ngơi tầm 10p rồi đi đến đèo chuối ( trạm dừng chân madagui) nghỉ rồi phi thẳng lên Đà Lạt.
Chúc bác thương lộ bình an chuyến đi vui vẻ nhé.
Theo Em, nếu Bác chủ chưa tự tin thì:
- không nên lái ban đêm => cứ lái ngày.
- không vượt xe trên đèo => nối đuôi mà đi.
- đừng để ý nơi bắn tốc độ, vì Bác đi lần đầu, có chỉ Bác địa điểm bắn thì Bác cũng chẳng canh me để tránh được đâu, lại thêm mất tập trung => cứ tập trung nhìn biển, vạch dưới đường mà đi + tham khảo thêm cái Vietmap của xe để lỡ lố tốc độ thì hạ ga liền.
- lên đèo thì chạy bình thường, xuống đèo thì chuyển sang Bán tự động => Bác nên tập chế độ Bán tự động để biết cách sử dụng từ trước nhé.
CHÚC BÁC LÁI XE AN TOÀN VÀ ĐI CHƠI VUI VẺ!