Mình đang dùng Seltos, còn Kona và Raize chỉ ngồi hàng sau, chưa lái 2 dòng này. Về khoản rộng rãi thì Seltos hơn xa 2 con còn lại, Kona và Raize tương đương nhau về không gian bên trong. Chất liệu nội thất thì Kona nhiều da hơn, Raize thì toàn nhựa, nhìn mỏng manh lắm, chắc vậy nên ngoại thất k to, nhưng không gian bên trong lại bằng Kona.
Riêng về Seltos thì mình đã chạy 3 vạn, máy turbo nên đi đường trường rất bốc, vượt xe khá khỏe, tiết kiệm xăng, đi đường trường tầm 4.6-5l, còn trung bình thống kê bằng Excel trước giờ thì 6.8l. Không gian rộng rãi nhất trong 3 con, hàng ghế sau có 2 nấc ngả lưng ra sâu hơn nên người ngồi sau rất thoải mái. Vụ đèn thì mình mua bóng LED tầm 500k trên Lazada thay vào thôi, không độ đẽo gì cả. Hơn 2 năm đi chẳng lỗi lầm gì. Kỉ lục đi xa nhất trong ngày gần 800km từ Bình Phước đến Đà Nẵng, chỉ dừng nghỉ ăn uống, đổ xăng rồi chạy liên tục trong 17 tiếng đồng hồ.
Riêng về Seltos thì mình đã chạy 3 vạn, máy turbo nên đi đường trường rất bốc, vượt xe khá khỏe, tiết kiệm xăng, đi đường trường tầm 4.6-5l, còn trung bình thống kê bằng Excel trước giờ thì 6.8l. Không gian rộng rãi nhất trong 3 con, hàng ghế sau có 2 nấc ngả lưng ra sâu hơn nên người ngồi sau rất thoải mái. Vụ đèn thì mình mua bóng LED tầm 500k trên Lazada thay vào thôi, không độ đẽo gì cả. Hơn 2 năm đi chẳng lỗi lầm gì. Kỉ lục đi xa nhất trong ngày gần 800km từ Bình Phước đến Đà Nẵng, chỉ dừng nghỉ ăn uống, đổ xăng rồi chạy liên tục trong 17 tiếng đồng hồ.
Đèn thì giờ chỉ cần có sẵn projector rồi mua bóng led cùng loại chân với bóng zin thay vào là xong. Cái đó không tính là thay đổi kết cấu, chủng loại đèn khi đi đăng kiểm.Mình đang dùng Seltos, còn Kona và Raize chỉ ngồi hàng sau, chưa lái 2 dòng này. Về khoản rộng rãi thì Seltos hơn xa 2 con còn lại, Kona và Raize tương đương nhau về không gian bên trong. Chất liệu nội thất thì Kona nhiều da hơn, Raize thì toàn nhựa, nhìn mỏng manh lắm, chắc vậy nên ngoại thất k to, nhưng không gian bên trong lại bằng Kona.
Riêng về Seltos thì mình đã chạy 3 vạn, máy turbo nên đi đường trường rất bốc, vượt xe khá khỏe, tiết kiệm xăng, đi đường trường tầm 4.6-5l, còn trung bình thống kê bằng Excel trước giờ thì 6.8l. Không gian rộng rãi nhất trong 3 con, hàng ghế sau có 2 nấc ngả lưng ra sâu hơn nên người ngồi sau rất thoải mái. Vụ đèn thì mình mua bóng LED tầm 500k trên Lazada thay vào thôi, không độ đẽo gì cả. Hơn 2 năm đi chẳng lỗi lầm gì. Kỉ lục đi xa nhất trong ngày gần 800km từ Bình Phước đến Đà Nẵng, chỉ dừng nghỉ ăn uống, đổ xăng rồi chạy liên tục trong 17 tiếng đồng hồ.
Nếu đèn halogen dùng chóa truyền thống thì vẫn "độ" theo cách đó được, nhưng gom sáng không tốt bằng nên thành ra độ sáng không cải thiện là mấy. Được cái ít nóng hơn nên chóa và gương bền hơn.
Halogen có projector vẫn khá ổn trên những cung đường có đèn chiếu sángĐèn thì giờ chỉ cần có sẵn projector rồi mua bóng led cùng loại chân với bóng zin thay vào là xong. Cái đó không tính là thay đổi kết cấu, chủng loại đèn khi đi đăng kiểm.
Nếu đèn halogen dùng chóa truyền thống thì vẫn "độ" theo cách đó được, nhưng gom sáng không tốt bằng nên thành ra độ sáng không cải thiện là mấy. Được cái ít nóng hơn nên chóa và gương bền hơn.
3 con xe bác kể thì em chưa lái nên ko dám ý kiến nhiều, chỉ thấy có 1 vài đặc điểm sau:
- Con Seltos thì rộng rãi nhất
- Con Kona thì máy mạnh nhất
- Con Raize là xe mới nên bớt âu lo.
Còn về say xe thì em là người say xe kinh niên nên em thấy bác này nói gần đủ ý nè
- Cách lái xe của tài xế thì em cũng thua, tới giờ em vẫn bị nếu tài xế lái xe ẩu. Bác lái thì chú ý chạy từ tốn, tránh lạng lách, nhồi ga là ổn
- Mùi trên xe thì thường chủ yếu xuất hiện trên mấy xe dịch vụ, nếu bác cho vợ đi xe nhà thì khỏi lo khoản này
- Thể trạng yếu cũng là 1 trường hợp thỉnh thoảng e hay gặp, hôm nào mà thiếu ngủ lên xe là say liền
- Còn 1 cái nữa là tâm lý, ngày xưa mỗi lần nghĩ tới cảnh sắp lên xe là đã nôn rồi, chứ chưa cần phải lên xe ngồi. Cái này từ từ sẽ hết thôi.
- Để giảm việc say xe thì bác nên cho vợ ngồi lái hoặc ngồi ghế phụ sẽ đỡ hơn, chứ cho ngồi sau thì chắc chắn say luôn
- Em thì đang chạy con Creta, thấy vợ bảo con này ít bồng bềnh hơn.
- Con Seltos thì rộng rãi nhất
- Con Kona thì máy mạnh nhất
- Con Raize là xe mới nên bớt âu lo.
Còn về say xe thì em là người say xe kinh niên nên em thấy bác này nói gần đủ ý nè
- Do cơ địa thì uống thuốc, lúc đầu thì 1v, sau đó giảm xuống 1/2v, sau đó giảm 1/4v, từ từ rồi bỏ luôntheo trải nghiệm cá nhân em thì say xe có thể đến từ các nguyên nhân sau:
- do cơ địa (tiền đình yếu), cái này chỉ có cách uống thuốc, hoặc đi nhiều cho quen. Chứ không còn cách nào khác
- do cách lái của tài xế. Nhồi ga, phanh gấp, bẻ lái nhiều thì người trên xe, đặc biệt ngồi hàng sau chắc chắn sẽ say
- do mùi trên xe. Cái này thường xuyên bắt gặp trên xe khách, xe dịch vụ. Em từng bị vài lần, có lần trên xe giường nằm, có lần trên "limousine". Leo lên xe ngồi chưa được 2 phút là muốn ói dù xe còn chưa chạy. Combo mùi simili + nội thất xe không được vệ sinh đúng cách + mùi khói từ máy diesel + nhiệt độ thấp từ máy lạnh, tạo ra một môi trường không thể hãi hùng hơn.
- do thể trạng vào ngày đi xe không được khỏe, do đau dạ dày, do say rượu từ trước.
Vợ của tác giả bài viết nếu muốn hết say xe (do tiền đình) thì thời gian đầu nên thường xuyên cầm lái, hoặc ngồi ghế phụ, không nên ngồi bằng sau. Đi nhiều rồi cũng quen thôi. Phần khúc và giá tiền này không thể đòi hỏi một chiếc xe đầm chắc và êm như xe sang được.
- Cách lái xe của tài xế thì em cũng thua, tới giờ em vẫn bị nếu tài xế lái xe ẩu. Bác lái thì chú ý chạy từ tốn, tránh lạng lách, nhồi ga là ổn
- Mùi trên xe thì thường chủ yếu xuất hiện trên mấy xe dịch vụ, nếu bác cho vợ đi xe nhà thì khỏi lo khoản này
- Thể trạng yếu cũng là 1 trường hợp thỉnh thoảng e hay gặp, hôm nào mà thiếu ngủ lên xe là say liền
- Còn 1 cái nữa là tâm lý, ngày xưa mỗi lần nghĩ tới cảnh sắp lên xe là đã nôn rồi, chứ chưa cần phải lên xe ngồi. Cái này từ từ sẽ hết thôi.
- Để giảm việc say xe thì bác nên cho vợ ngồi lái hoặc ngồi ghế phụ sẽ đỡ hơn, chứ cho ngồi sau thì chắc chắn say luôn
- Em thì đang chạy con Creta, thấy vợ bảo con này ít bồng bềnh hơn.
Raize đi bác. Máy 1.0 Turbo mà, không yếu chút nào đâu, full tải lên cao tốc vẫn vượt xe khác ngon lành, đi đèo số tay khỏe. Sợ bồng bềnh thì gom lúa độ bộ phuộc Tein hơn 20 củ là ngon.
E chưa được chạy nhưng ngồi bên phụ thấy cũng kéo ào ào, k yếuRaize đi bác. Máy 1.0 Turbo mà, không yếu chút nào đâu, full tải lên cao tốc vẫn vượt xe khác ngon lành, đi đèo số tay khỏe. Sợ bồng bềnh thì gom lúa độ bộ phuộc Tein hơn 20 củ là ngon.
Anh làm con eyesight nữa thì thành 2 lần 600tr cmnl. Nhưng mà con Subaru này nó ngon thật.E trước tết cũng có số tiền như bác, cũng lựa chọn mấy con như bác và rồi quất luôn con Subaru Forester cho khỏi bị sau xe vì quá rộng rãi. Tất nhiên là với sự hỗ trợ của bank nữa .
Em được ngồi ké con chở 7 thanh niên (đi ngắn trong phố, tầm 20km) của ông anh thì thấy nó vẫn chạy ổn á. Kiểu dáng cũng bắt mắt nữa.