Với số tiền này thì bác chỉ mua được xe đời sâu thôi. Mà em nói thật xe nào đời sâu cũng phải chịu hư hỏng lặt vặt này nọ, cho dù là xe gì đi nữa.
Hồi năm 2018 em mua con sedan Hyundai 4 chỗ đời 2012, giá hơn 300tr, mua của salon uy tín đàng hoàng, dẫn thợ theo soi từng con ốc, xe đẹp từ trong ra ngoài.
Nhưng ông thợ chỉ đảm bảo với em là xe không bị cấn đụng mạnh, chưa ngập nước và máy móc còn nguyên bản, chứ chuyện khi mang về chạy, nó hư hỏng mấy cái lặt vặt thì chắc chắn sẽ có do xe đã cũ.
Thật đúng như vậy, em mang về chạy chừng vài tháng, nó bắt đầu nổi chứng:
Đầu tiên: Dàn gầm kêu lục cục, phải thay hết mấy cái rotuyn và cao su thanh cân bằng. Thay xong mang về chạy êm ru.
Tiếp theo: Nó bị hao nước giải nhiệt, mang đi kiểm tra, kết quả bị rò rỉ ống, thợ xử lý dễ thôi và không mất nhiều tiền, nhưng mất thời gian tìm chỗ rò rỉ.
Tiếp theo: Tự nhiên đang chạy thì cả 2 bóng đèn cos đứt hết, phải mở đèn gầm và bật hazard để chạy về nhà, sáng hôm sau mang đi thay bóng, tốn hết trăm mấy.
Tiếp theo: Camera lùi không hoạt động, kiểm tra thì cả camera lẫn màn hình đều hư hết, phải thay mới cả 2 món tốn hết mấy củ.
Tiếp theo: Mỗi khi đi qua chỗ có ổ gà hoặc mấp mô, bánh trước bên lái nó kêu rột rột, sau đó bắt đầu có tiếng kêu lớn hơn, nghe đùng đùng. Kiểm tra thì tèo cái phuộc bên tài, mà phuộc thì phải thay cả 2 cái mới được. Lại tốn hết gần 3 củ.
Tiếp theo: Hôm đó tự nhiên về nhà tắt máy, xuống xe, rút chìa khoá ra rồi mà đèn phanh nó cứ sáng hoài không tắt. Hỏi anh em trong Club xe trên facebook mới biết nó bể cục cao su đệm chân phanh. Ngay lập tức ra tay tự sửa luôn, chế lại bằng bìa các tông và dây rút, cũng tạm ổn.
Tiếp theo: Khi chạy mà mở điều hoà, thì trong xe nó cứ kêu ò e như tiếng kèn nhỏ. Đi kiểm tra, thì ra bị xì ống cao áp. Ngán tiền không thay mà bấm lại, tốn hết mấy trăm.
Tiếp theo: Lại là điều hoà, thay vì cái ống xả nước dưới gầm xe nó thải ra nước, đằng này nó lại ra nhớt. Kiểm tra mới biết đó là nhớt của máy nén điều hoà. Nguyên nhân là dàn lạnh bị xì, phải thay mới dàn lạnh, tốn hết hơn 3 củ.
Tiếp theo: Khi đánh hết lái qua phải, cái vô lăng nó kêu kẹt kẹt. Mà may sao nó chỉ kêu có mấy bữa rồi tự nhiên nay nó hết luôn. Lạy trời cho nó không kêu nữa.
Tiếp theo: Nó có hiện tượng đạp ga từ số 2 lên số 3 nó cứ giật cục, không mượt. Phải mang đi vệ sinh kim phun, thay lọc gió, lọc xăng. Xong chạy êm ru.
Tiếp theo: Chân ga rít không chịu nổi, chạy rất khó chịu, phải mang đi xử lý, cũng tốn ít tiền thôi, nhưng cũng lại phải mất thời gian ngồi thiền ở garage.
Hiện nay: Cái bóng đèn trần ở hàng ghế sau cũng đứt, nhưng chưa rảnh đi thay, thôi kệ nó, để đó tính sau.
Tiếp theo:.... chưa biết... Nhưng chắc chắn sẽ còn nữa.
Nói chung xe của em thì chạy êm lắm, khá đầm chắc, lên cao tốc đạp 120 êm ru. Về máy móc, khung gầm, hộp số thì vô cùng ngon lành. Nhưng nó cứ hư hỏng lặt vặt như ở trên đã nói. Mà xe cũ thì chiếc nào cũng vậy.
Cho nên tóm lại là nếu bác định mua xe với tầm giá đó thì phải chịu cảnh nó cứ hư hỏng lặt vặt hoài như vậy, cho dù là bác có tìm được xe gia đình. Em tâm sự trước vài kinh nghiệm để bác khỏi bỡ ngỡ.
Hồi năm 2018 em mua con sedan Hyundai 4 chỗ đời 2012, giá hơn 300tr, mua của salon uy tín đàng hoàng, dẫn thợ theo soi từng con ốc, xe đẹp từ trong ra ngoài.
Nhưng ông thợ chỉ đảm bảo với em là xe không bị cấn đụng mạnh, chưa ngập nước và máy móc còn nguyên bản, chứ chuyện khi mang về chạy, nó hư hỏng mấy cái lặt vặt thì chắc chắn sẽ có do xe đã cũ.
Thật đúng như vậy, em mang về chạy chừng vài tháng, nó bắt đầu nổi chứng:
Đầu tiên: Dàn gầm kêu lục cục, phải thay hết mấy cái rotuyn và cao su thanh cân bằng. Thay xong mang về chạy êm ru.
Tiếp theo: Nó bị hao nước giải nhiệt, mang đi kiểm tra, kết quả bị rò rỉ ống, thợ xử lý dễ thôi và không mất nhiều tiền, nhưng mất thời gian tìm chỗ rò rỉ.
Tiếp theo: Tự nhiên đang chạy thì cả 2 bóng đèn cos đứt hết, phải mở đèn gầm và bật hazard để chạy về nhà, sáng hôm sau mang đi thay bóng, tốn hết trăm mấy.
Tiếp theo: Camera lùi không hoạt động, kiểm tra thì cả camera lẫn màn hình đều hư hết, phải thay mới cả 2 món tốn hết mấy củ.
Tiếp theo: Mỗi khi đi qua chỗ có ổ gà hoặc mấp mô, bánh trước bên lái nó kêu rột rột, sau đó bắt đầu có tiếng kêu lớn hơn, nghe đùng đùng. Kiểm tra thì tèo cái phuộc bên tài, mà phuộc thì phải thay cả 2 cái mới được. Lại tốn hết gần 3 củ.
Tiếp theo: Hôm đó tự nhiên về nhà tắt máy, xuống xe, rút chìa khoá ra rồi mà đèn phanh nó cứ sáng hoài không tắt. Hỏi anh em trong Club xe trên facebook mới biết nó bể cục cao su đệm chân phanh. Ngay lập tức ra tay tự sửa luôn, chế lại bằng bìa các tông và dây rút, cũng tạm ổn.
Tiếp theo: Khi chạy mà mở điều hoà, thì trong xe nó cứ kêu ò e như tiếng kèn nhỏ. Đi kiểm tra, thì ra bị xì ống cao áp. Ngán tiền không thay mà bấm lại, tốn hết mấy trăm.
Tiếp theo: Lại là điều hoà, thay vì cái ống xả nước dưới gầm xe nó thải ra nước, đằng này nó lại ra nhớt. Kiểm tra mới biết đó là nhớt của máy nén điều hoà. Nguyên nhân là dàn lạnh bị xì, phải thay mới dàn lạnh, tốn hết hơn 3 củ.
Tiếp theo: Khi đánh hết lái qua phải, cái vô lăng nó kêu kẹt kẹt. Mà may sao nó chỉ kêu có mấy bữa rồi tự nhiên nay nó hết luôn. Lạy trời cho nó không kêu nữa.
Tiếp theo: Nó có hiện tượng đạp ga từ số 2 lên số 3 nó cứ giật cục, không mượt. Phải mang đi vệ sinh kim phun, thay lọc gió, lọc xăng. Xong chạy êm ru.
Tiếp theo: Chân ga rít không chịu nổi, chạy rất khó chịu, phải mang đi xử lý, cũng tốn ít tiền thôi, nhưng cũng lại phải mất thời gian ngồi thiền ở garage.
Hiện nay: Cái bóng đèn trần ở hàng ghế sau cũng đứt, nhưng chưa rảnh đi thay, thôi kệ nó, để đó tính sau.
Tiếp theo:.... chưa biết... Nhưng chắc chắn sẽ còn nữa.
Nói chung xe của em thì chạy êm lắm, khá đầm chắc, lên cao tốc đạp 120 êm ru. Về máy móc, khung gầm, hộp số thì vô cùng ngon lành. Nhưng nó cứ hư hỏng lặt vặt như ở trên đã nói. Mà xe cũ thì chiếc nào cũng vậy.
Cho nên tóm lại là nếu bác định mua xe với tầm giá đó thì phải chịu cảnh nó cứ hư hỏng lặt vặt hoài như vậy, cho dù là bác có tìm được xe gia đình. Em tâm sự trước vài kinh nghiệm để bác khỏi bỡ ngỡ.
Last edited by a moderator: