dawmgoodman ® nói:ai thâm độc thiệt. Em còn nhớ 1 người quen nói "muốn cho vợ chồng nó cãi nhau thì cho nó 1 con xe cũ hay hỏng..."nguyentzm nói:@all: em vừa tậu lại để chở đồ nghề đi rừng. Mua chiếc này vì có người muốn... cho Và vì tình trạng em nó như thế nên "người ta" mới cho.
Tình hình là hôm nay em lục kho của "người ta" tìm được bốt lái của Isuzu. Đang mày mò chế biến
@bác sĩ E-gara: ehèm...[>]
Dòng màu tím em có ý kiến chút:nguyentzm nói:Em mới tậu một em Fairy 7 chỗ Tung của. Xe này sử dụng hệ thống bốt lái chứ không phải xài thước lái. Tình trạng khi lấy xe về (về hệ thống lái):
1- Lái rơ nhiều. Khi chạy đường thẳng tốc độ từ 50km/h trở lên thấy ghê lắm, cứ như người say rượu. Điều khiển vô lăng phải bằng hai tay.
2- Quay vô lăng khi đang chạy hay đứng yên, bơm trợ lực lái kêu o o o lớn lắm.
3- Đang chạy mà thắng xe thì bánh xe cứ xỉa về bên trái
----------------------------------------------------------------
Trường hợp 2 và 3 em đã khắc phục. Điên đầu với trường hợp 1. Đã phục hồi rotuyn chuyển hướng, thay rotuyn trụ trước-sau trái-phải nhưng cảm giác lái vẫn không an tâm, nhất là trong trường hợp đi song song với 1 xe khác hay trên đường cao tốc. Em tham khảo thì nhiều ý kiến cho rằng xe xài bốt lái thì độ nhạy khi đánh lái không cao (!)(?). Nhưng em có thử lái qua chiếc Ford Everest (xài bốt lái) thì thấy rất OK. Em có đi hỏi tìm bốt lái cho loại xe này để thay thử thế nào nhưng không có.
Em xin hỏi độ chế từ bốt của loại xe khác thì có được hay không? Nếu được thì mình xài loại bốt nào ạ?
Nhân tiện em cũng xin hỏi luôn là có bác nào cung cấp bộ ron cửa cho chiếc xe cỏ Fairy của em không ạ? Tìm mua cũng hông có lun
Em xin cám ơn các BÁC SĨ E-gara của OS ạ
Xe em cũng xài bốt lái, máy dọc cầu sau. Em cưỡi nó hơn 5 năm nay mà chỉ thay mấy món vặt như bugi, lọc xăng, dây phin, lốp... Hai năm nữa là nó tròn 30 tuổi, quốc tịch Đức (Opel).
Không biết các xe dòng khác ra sao chứ xe em thì: độ bám đường và cảm giác lái tuyệt vời, xoay vô lăng qua lại xe đáp ứng rất tốt khi vào cua gấp, chỗ ngoặt, trên đèo.... Chạy cao tốc nhiều lúc em thử buông hai tay không ôm vô lăng trên một đoạn dài nhưng nó vẫn rất đầm lái, không hề có cảm giác rung lắc dù nhỏ nhất. Bộ khung gầm nó được gia cố rất chắc chắn theo nhận xét của các thợ làm đồng. Suốt 2.500km xuyên Việt em hầu như chỉ cầm vô lăng bằng 1 tay theo thói quen và lướt qua các 4b khác vèo vèo.
Thấy bác sửa chữa nhiều mà vẫn chưa khắc phục hết, em nghĩ cơ bản là do vấn đề về "chất" như độ bền của vật liệu chế tạo, chất lượng gia công, phụ tùng... những thứ này mang tính quyết định tuổi thọ và tính ổn định của xe.
Để đổi lấy sự an toàn, theo em bác nên sớm từ giả em Tung của này dù nó còn ít tuổi.
Thanks bác. Do vấn đề về kinh tế nên mới thế ợ. "Nghèo còn mắc cái eo" Xe bác chắc do còn "zin" nên ít có vấn đề hỏng hóc. Không biết bốt lái Opel xe bác như thế nào chứ chiếc Fairy này bánh lớn mà bốt lái nhỏ lắmMan_of_Cars nói:Dòng màu tím em có ý kiến chút:nguyentzm nói:Em mới tậu một em Fairy 7 chỗ Tung của. Xe này sử dụng hệ thống bốt lái chứ không phải xài thước lái. Tình trạng khi lấy xe về (về hệ thống lái):
1- Lái rơ nhiều. Khi chạy đường thẳng tốc độ từ 50km/h trở lên thấy ghê lắm, cứ như người say rượu. Điều khiển vô lăng phải bằng hai tay.
2- Quay vô lăng khi đang chạy hay đứng yên, bơm trợ lực lái kêu o o o lớn lắm.
3- Đang chạy mà thắng xe thì bánh xe cứ xỉa về bên trái
----------------------------------------------------------------
Trường hợp 2 và 3 em đã khắc phục. Điên đầu với trường hợp 1. Đã phục hồi rotuyn chuyển hướng, thay rotuyn trụ trước-sau trái-phải nhưng cảm giác lái vẫn không an tâm, nhất là trong trường hợp đi song song với 1 xe khác hay trên đường cao tốc. Em tham khảo thì nhiều ý kiến cho rằng xe xài bốt lái thì độ nhạy khi đánh lái không cao (!)(?). Nhưng em có thử lái qua chiếc Ford Everest (xài bốt lái) thì thấy rất OK. Em có đi hỏi tìm bốt lái cho loại xe này để thay thử thế nào nhưng không có.
Em xin hỏi độ chế từ bốt của loại xe khác thì có được hay không? Nếu được thì mình xài loại bốt nào ạ?
Nhân tiện em cũng xin hỏi luôn là có bác nào cung cấp bộ ron cửa cho chiếc xe cỏ Fairy của em không ạ? Tìm mua cũng hông có lun
Em xin cám ơn các BÁC SĨ E-gara của OS ạ
Xe em cũng xài bốt lái, máy dọc cầu sau. Em cưỡi nó hơn 5 năm nay mà chỉ thay mấy món vặt như bugi, lọc xăng, dây phin, lốp... Hai năm nữa là nó tròn 30 tuổi, quốc tịch Đức (Opel).
Không biết các xe dòng khác ra sao chứ xe em thì: độ bám đường và cảm giác lái tuyệt vời, xoay vô lăng qua lại xe đáp ứng rất tốt khi vào cua gấp, chỗ ngoặt, trên đèo.... Chạy cao tốc nhiều lúc em thử buông hai tay không ôm vô lăng trên một đoạn dài nhưng nó vẫn rất đầm lái, không hề có cảm giác rung lắc dù nhỏ nhất. Bộ khung gầm nó được gia cố rất chắc chắn theo nhận xét của các thợ làm đồng. Suốt 2.500km xuyên Việt em hầu như chỉ cầm vô lăng bằng 1 tay theo thói quen và lướt qua các 4b khác vèo vèo.
Thấy bác sửa chữa nhiều mà vẫn chưa khắc phục hết, em nghĩ cơ bản là do vấn đề về "chất" như độ bền của vật liệu chế tạo, chất lượng gia công, phụ tùng... những thứ này mang tính quyết định tuổi thọ và tính ổn định của xe.
Để đổi lấy sự an toàn, theo em bác nên sớm từ giả em Tung của này dù nó còn ít tuổi.
Đến hôm nay thì em đã thử đến cái bốt lái thứ 4. Những việc liên wan đến thay bốt là thay bơm trợ lực, chế pát gắn bốt + bơm, v.v...
Mơi chạy thử đường dài xem sao. Thử trong thành phố thì tạm ô-kê, nhưng quay vo-lăng để ôm của, khi qua góc cua thì không tự trả lái lại được. Xe đứng yên quay vô-lăng nặng hơn bình thường.
Kg biết bốt lái bác nói có phải là gear box kg ? Nếu phải thì bác kg nên tìm tòi sửa chữa cái đó nữa vì nó kg gây ra những hiện tượng như bác bị đâu mà bác phải alignement lại và chủ yếu là bác phải tìm thợ hiểu biết về alignment mới được và bác nói họ quan tâm đến góc camber và caster của hệ thống .
Nói qua cho bác hình dung , lấy cái xe đạp làm chuẩn bác sẽ thấy : trục trước của xe đạp luôn có 1 góc nghiêng và tâm bánh đặt phía trước sẽ làm cho tay lái kg chao đảo và có thể tự trả lại . Xe bác cần làm như vậy . Nếu bác gặp được thợ am hiểu alignement thì kg cần đến computer cũng chỉnh được xe bác 1 cách hoàn hảo ( trước khi có computer thì người ta làm sao ? nói vậy để bác hiểu ) .
Chúc bác tìm được thợ làm được xe cho bác .
Nói qua cho bác hình dung , lấy cái xe đạp làm chuẩn bác sẽ thấy : trục trước của xe đạp luôn có 1 góc nghiêng và tâm bánh đặt phía trước sẽ làm cho tay lái kg chao đảo và có thể tự trả lại . Xe bác cần làm như vậy . Nếu bác gặp được thợ am hiểu alignement thì kg cần đến computer cũng chỉnh được xe bác 1 cách hoàn hảo ( trước khi có computer thì người ta làm sao ? nói vậy để bác hiểu ) .
Chúc bác tìm được thợ làm được xe cho bác .
Em đang thử lạisunny tran nói:Kg biết bốt lái bác nói có phải là gear box kg ? Nếu phải thì bác kg nên tìm tòi sửa chữa cái đó nữa vì nó kg gây ra những hiện tượng như bác bị đâu mà bác phải alignement lại và chủ yếu là bác phải tìm thợ hiểu biết về alignment mới được và bác nói họ quan tâm đến góc camber và caster của hệ thống .
Nói qua cho bác hình dung , lấy cái xe đạp làm chuẩn bác sẽ thấy : trục trước của xe đạp luôn có 1 góc nghiêng và tâm bánh đặt phía trước sẽ làm cho tay lái kg chao đảo và có thể tự trả lại . Xe bác cần làm như vậy . Nếu bác gặp được thợ am hiểu alignement thì kg cần đến computer cũng chỉnh được xe bác 1 cách hoàn hảo ( trước khi có computer thì người ta làm sao ? nói vậy để bác hiểu ) .
Chúc bác tìm được thợ làm được xe cho bác .
Nhưng nếu góc camber và caster lớn hơn hoặc nhỏ hơn giới hạn cho phép thì sẽ xảy ra hiện tượng vỏ xe bị "ăn". Nhưng em chạy thử hơn 500km nhưng chưa thấy hiện tượng bị "ăn" vỏ! Mình canh cái đó chỉ bằng 1 cuộn nhợ và 1 thèng ku júp việc là được mà
Last edited by a moderator: