Thanks! Bạn đã giải thích. Mình hiểu là kiểu như chủ xe đã không gọi hotline, tự ý mang phương tiện vào garage rồi gọi bảo hiểm !!!! Mình thì có gì cứ hotline gọi đầu tiên tính gì thì tính hehe.Say rượu, ngáo đá thì không đền còn thiên tai, các tính huống bất khả kháng thì đền nha bác.
Lý do giảm trừ 50% của chủ thớt là tai nạn liên quan đến người thứ 3, không có hồ sơ của cơ quan chức năng, không giữ phương tiện của bên thứ 3 lại, không có hình hiện trường... nói chung nhiều lý do để có thể giảm trừ 50% đc vì trong quy tắc bảo hiểm có 1 điều khoản đó là khi tai nạn liên quan đến người thứ 3 thìi người được bảo hiểm phải báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý đồng thời báo ngay cho DNBH và người được bảo hiểm phải bao lưu quyền khiếu nại đòi người thứ 3 cho DNBH, cùng phối hợp thu đòi người thứ 3 (nếu có). DNBH có quyền giảm trừ 50% đến từ chối bồi thường nếu chủ xe/lái xe tự ý thương lượng bồi thường với xe bên kia và tự ý cho xe bên kia đi.
Trường hợp này chủ thớt nói là ủi xe phía trước nhưng không loại trừ khả năng xe kia lùi lại gây tai nạn, 2 bên đã thương lượng bồi thường vì dấu vết giữ xe chạy tới ủi vào xe phía trước và xe phía trước lùi lại đụng trúng không có khác nhau là mấy. Trường hợp này rất dễ để các bên trục lợi nên mới có điều khoản rang buộc là hồ sơ công an ..., Em không nói là chủ xe bên này đã lâí tiền bồi thường của xe bên kia nhưng bảo hiểm sẽ không loại trừ khả năng đó.
- Tags
- tư vấn bảo hiểm
ở đây là chưa có kinh nghiệm nên khai sai thôi;Thanks! Bạn đã giải thích. Mình hiểu là kiểu như chủ xe đã không gọi hotline, tự ý mang phương tiện vào garage rồi gọi bảo hiểm !!!! Mình thì có gì cứ hotline gọi đầu tiên tính gì thì tính hehe.
có người thứ 3 vô là sẽ rắc rối: do bảo hiểm (thông thường là cố tình) suy diễn theo hướng người mua bảo hiểm trục lợi, bên thứ 3 sai... và giảm trừ (tình ngay lý gian);
cho nên, em khuyên là: do bất cẩn, lái yếu... tông vào cột điện, trụ cổng, chậu bông, vách hẽm.... đền 100%
còn a gì bh bên trên nói là ca năng sẽ điều tra, thanh cmn tra gì đó thì cứ thanh tra nhé; tất cả đều sẽ là thật;
Em khoái câu này của bác ...........hehe ...............cho nên, em khuyên là: do bất cẩn, lái yếu... tông vào cột điện, trụ cổng, chậu bông, vách hẽm.... đền 100%
còn a gì bh bên trên nói là ca năng sẽ điều tra, thanh cmn tra gì đó thì cứ thanh tra nhé; tất cả đều sẽ là thật;
- Trường hợp của em gọi hotline liền nhe bác, GĐV không tư vấn rõ ràng giống như trình tự của bác (vào công an thông báo tai nạn,...)Say rượu, ngáo đá thì không đền còn thiên tai, các tính huống bất khả kháng thì đền nha bác.
Lý do giảm trừ 50% của chủ thớt là tai nạn liên quan đến người thứ 3, không có hồ sơ của cơ quan chức năng, không giữ phương tiện của bên thứ 3 lại, không có hình hiện trường... nói chung nhiều lý do để có thể giảm trừ 50% đc vì trong quy tắc bảo hiểm có 1 điều khoản đó là khi tai nạn liên quan đến người thứ 3 thìi người được bảo hiểm phải báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý đồng thời báo ngay cho DNBH và người được bảo hiểm phải bao lưu quyền khiếu nại đòi người thứ 3 cho DNBH, cùng phối hợp thu đòi người thứ 3 (nếu có). DNBH có quyền giảm trừ 50% đến từ chối bồi thường nếu chủ xe/lái xe tự ý thương lượng bồi thường với xe bên kia và tự ý cho xe bên kia đi.
Trường hợp này chủ thớt nói là ủi xe phía trước nhưng không loại trừ khả năng xe kia lùi lại gây tai nạn, 2 bên đã thương lượng bồi thường vì dấu vết giữ xe chạy tới ủi vào xe phía trước và xe phía trước lùi lại đụng trúng không có khác nhau là mấy. Trường hợp này rất dễ để các bên trục lợi nên mới có điều khoản rang buộc là hồ sơ công an ..., Em không nói là chủ xe bên này đã lâí tiền bồi thường của xe bên kia nhưng bảo hiểm sẽ không loại trừ khả năng đó.
- Chỉ đòi bằng chứng như camera hành trình, không có áp chế tài bồi thường 50%
- nếu như GDV Bảo Việt tư vấn trường hợp này nhiệt tình như muốn được bồi thường 100% thì báo công an lập biên bản, chụp hình hiện trường, GĐV sẽ xuống hiện trường xác minh..... thì em nghĩ em rể em sẽ làm thôi.
- mình mua BH 2 chiều thì mong muốn được giải quyết tốt nhất, đằng này GDV đòi bằng chứng camera hành trình rồi áp đặt mức bồi thường như vậy là không được .
Do đứa em rể không rành nên mới bị bắt như vậy. Em thấy GĐV Bảo Việt làm chưa đúng.
còn 1 kinh nghiệm khi gọi bảo hiểm thì nên bật ghi âm: nói chuyện cặn kẽ với hotline/tư vấn bảo hiểm, hỏi ra tất cả các tình huống, báo là sẳn sàng ngồi chờ giám định viên tới.... (smartphone nào giờ cũng có tính năng này), chụp hình, quay phim nhiều như có thể... sau này rất dễ để bật lại bảo hiểm nếu có chuyện từ chối;
Một số kinh nghiệm nhỏ Em đã làm và mọi thứ điều OK :
- Sau tai nạn ( Không có yếu tố con người nhé ) Kiểm tra ngay xe bị nặng nhẹ và xung quanh . Lấy điện thoại chụp ngay hiện trường .Dùng hình ảnh đó hay không tính sau nếu truong hợp nhẹ
- Nếu bác mua Bão hiểm 2 chiều . Nghĩa là có liên quan đến bên thứ 3 bão hiểm cũng lo thì gọi cho Hotline Hỏi tên người trực Hotline Các cuộc gọi Hotline đều đã được ghi âm Sau đó sẽ có người liên lạc với Bác và tư vấn ( có gọi Công An hay không ) Bác hỏi tên và phải nói cho đúng nhé . Hỏi GĐV có xuống không Đối với case nặng thì phải có Biên Bản Công An
- Làm việc ngay với CA nhé Bác . Họ sẽ ( tư vấn ) trọn gói cho . Kễ cã lúc Bão hiễm cần làm việc về Biên Bản hiện trường -- Lấy xe về và sửa thôi
Thời gian nhanh chậm đều do Bác Chủ
Vụ của Em . Nằm Bãi 36 tiếng Xe về đến hãng Bão hiễm giải quyết 2tuan . Sửa 3 tuần . Total 150 chai Thiệt hại cá nhân 4 chai Cái tội Em đụng hông xe tải
- Sau tai nạn ( Không có yếu tố con người nhé ) Kiểm tra ngay xe bị nặng nhẹ và xung quanh . Lấy điện thoại chụp ngay hiện trường .Dùng hình ảnh đó hay không tính sau nếu truong hợp nhẹ
- Nếu bác mua Bão hiểm 2 chiều . Nghĩa là có liên quan đến bên thứ 3 bão hiểm cũng lo thì gọi cho Hotline Hỏi tên người trực Hotline Các cuộc gọi Hotline đều đã được ghi âm Sau đó sẽ có người liên lạc với Bác và tư vấn ( có gọi Công An hay không ) Bác hỏi tên và phải nói cho đúng nhé . Hỏi GĐV có xuống không Đối với case nặng thì phải có Biên Bản Công An
- Làm việc ngay với CA nhé Bác . Họ sẽ ( tư vấn ) trọn gói cho . Kễ cã lúc Bão hiễm cần làm việc về Biên Bản hiện trường -- Lấy xe về và sửa thôi
Thời gian nhanh chậm đều do Bác Chủ
Vụ của Em . Nằm Bãi 36 tiếng Xe về đến hãng Bão hiễm giải quyết 2tuan . Sửa 3 tuần . Total 150 chai Thiệt hại cá nhân 4 chai Cái tội Em đụng hông xe tải
Chỉnh sửa cuối:
Em xin dừng topic. Em rể lên gặp công ty BH BV làm việc và thỏa thuận đền bù 70%.
Cảm ơn các anh chị đã tư vấn.
Cảm ơn các anh chị đã tư vấn.
Các bác cứ nói cty Bh giải quyết đúng quy trình. Kệ quy trình của các ông. Người mua BH chỉ quan tâm đến các điều khoản của hợp đồng. Điều khoản nào không rõ ràng thì xử lý theo hướng có lợi cho người mua BH theo Điều 21 luật KDBH.
Câu chuyện quy trình điển hình là ông bán BH ôm phí không nhập vào phần mềm. Ông bồi thường không thấy phí BH từ chối đúng quy trình mặc kệ KH có HĐ BH, giấy CNBH trong tay
Vụ của bác chủ cũng đã liên hệ em. BV đã phải trả 70% nhưng nếu để em đòi thì 100%
Câu chuyện quy trình điển hình là ông bán BH ôm phí không nhập vào phần mềm. Ông bồi thường không thấy phí BH từ chối đúng quy trình mặc kệ KH có HĐ BH, giấy CNBH trong tay
Vụ của bác chủ cũng đã liên hệ em. BV đã phải trả 70% nhưng nếu để em đòi thì 100%