Hạng D
5/4/09
1.558
2.028
143
AeroKid nói:
baokhanh nói:
Trong này em thấy rất ít bàn về Ford 5 cửa này. Chẳng biết tại vì ít người sử dụng nên chuyên mục về nó gần như không có.
Em qua bên Otofun thì thấy hầu như là ca cẩm nó về vụ báo lỗi động cơ và thường bị chết máy đột ngột.
Các bác thấy sao?

Em tính mở 1 thread post bài cảm nhận của em về Ford Focus 5 cửa,máy 1.8 nhưng tiện đây em cũng mượn thread của bác baokhanh post luôn.
033102beer_1_prv.gif


Số là em mới nhận xe được 48...tiếng !:D Cảm giác đầu tiên là cảm giác "bóc tem" thật là tuyệt ! Sự lộng cộng, lúng túng khi ngồi trong xe (cảm nhận thấy tim đập thình thịch, thình thịch...), mùi xe mới và cảm giác phát hiện và làm chủ 1 nút bấm, 1 công tắc... Đúng là những cảm giác ngàn vàng. Các bác (nam/nữ) nghĩ lại cảm giác lần đầu tiên làm chuyện ấy với người mình yêu như thế nào thì cảm cảm giác "bóc tem" xe mới này cũng gần tương tự như vậy ! Thảo nào các bác có chức, có quyền, có tiền lại thích đi "bóc tem" các em tuổi xì-tin

Bỏ qua các cảm giác sao xuyến ban đầu, sau đây là cảm giác về 1 khối mấy vận hành. Vì là xe số tự động nên từ lúc nhận xe về chưa bị tắt máy (còn xe số sàn thì chuyện tắt máy như cơm bữa !) Nhưng bù lại, xe số tự động nên không nghe được tiếng động cơ gầm rú ở số nhỏ vì khi kim chỉ số vòng tua động cơ quy định thì máy đã tự động sang số kế tiếp. Tuy nhiên, do là xe số tự động nên việc chạy trong các quận của TP khá nhàn hạ !

Về độ ồm, cách âm thì theo cảm nhận của em là ok, tốt hơn Honda Civic, Toyota Vios, hay Kia Forte (thằng này tệ nhất trong các xe 4 bánh đời mới mà em đã từng ngồi). Tuy nhiên kô bằng Camry, Audi A4, BMW 318, Mer C200. Về độ đầm cũng như độ nặng nhẹ của tay lái thì 1 lần nữ Ford Focus 5 cửa nặng hơn, đầm hơn  Honda Civic, Toyota Vios, Kia Forte, và cả Camry nhưng nhẹ hơn Audi A4, BMW 318, Mer C200.

Còn về độ vọt, bóc thì Ford Forcus vượt xa Honda Civic (1.8), Toyota Vios, hay Kia Forte. Ford Focus cứ lồng lên như 1 chú ngựa con háo đá. Tuy nhiên kô dài hơi, đều hơi như kiều Audi A4, BMW 318 hay Mer C200. Tiếng đóng của xe chắc nịt, tuy nhiên các nẹp cao su, ron cao su chạy quanh cửa xe kô đẹp, có phần xù xì, thô thiển. Theo em nghĩ do ráp ở VN nên thợ ko chú tâm, chỉ muốn làm cho xong, cho rồi. Bảng điều khiển và tap-lô thiết kế đặc trưng kiểu châu âu (BMW, Audi). Bảng điện tử chữ mày đỏ, điều khiển đèn chiếu sáng & xương mù được thiết kế kiểu núm vặn

Trên đây chỉ là cả nhận củ riêng em sau 2 ngày cầm lái Ford Focus 5 cửa, máy 1.8 

Bác quánh giá kiểu này thì mấy bác đi Civic, Toy, Kia... bán xe mua Ford Focus hết rồi ! Thật ra Focus có những điểm chưa tốt: chỉ 1 túi khí, nội thất kém, ghế chỉnh cơ, chân thắng và chân ga chênh nhau...Em kết nhất là body dáng thể thao của dòng 5 cửa và máy móc, tuy 1.8 nhưng khá mạnh so với những dòng khác tương tự. 
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
Mình thấy FF có 2 loại 1.8 và 2.0 , Các Bác cho biết sự khác nhau của  2 loại
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.703
113
đây
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif
 
  • Like
Reactions: kevin_Kien
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
baokhanh nói:
Em qua bên Otofun thì thấy hầu như là ca cẩm nó về vụ báo lỗi động cơ và thường bị chết máy đột ngột.
Các bác thấy sao?

E đi 4 tháng rồi & gần 7k Km, chưa thấy vụ này Bác !

AeroKid nói:
Tuy nhiên kô bằng Camry, Audi A4, BMW 318, Mer C200.

Còn về độ vọt, bóc thì Ford Forcus vượt xa Honda Civic (1.8), Toyota Vios, hay Kia Forte. Ford Focus cứ lồng lên như 1 chú ngựa con háo đá. Tuy nhiên kô dài hơi, đều hơi như kiều Audi A4, BMW 318 hay Mer C200.

Chào Bác ! lấy xe rồi lo ôm hoài (mà tê thật Bác nhỉ :D), viết cảm nhận đi :)!
- E thấy cách âm & độ êm của dàn gầm hơn Camry 2003 á Bác ! Sếp e (tự lái Camry 2003) cũng nói vậy, Camry mới 2007 thì e không dám nói, nhưng chạy Camry 2009 của Ông anh thấy cách âm & độ êm dàn gầm...hình như cũng không hơn FF 1.8AT của a e mình, hi hi...chắc là tại e không biết mình là ai....hi hi...
- Bác ơi ! Bác nói thế làm e hơi lo(do đọc bài của Bác e thấy là Bác khá Pro) vì điểm làm e thất vọng nhất của FF 1.8AT là độ vọt đó Bác ! e thấy e nó ẻo lả quá, Altic thi không dám nói chứ Civic 1.8 e đi rồi, vọt hơn nhiều chứ Bác!??!

binharch nói:
Bác quánh giá kiểu này thì mấy bác đi Civic, Toy, Kia... bán xe mua Ford Focus hết rồi ! Thật ra Focus có những điểm chưa tốt: chỉ 1 túi khí, nội thất kém, ghế chỉnh cơ, chân thắng và chân ga chênh nhau

Ủa Kia Forte thì e không dám nói vì còn chưa được ngồi qua & nghe nói e nó là "chuyên gia đồ chơi" :),
chứ còn Civic 1.8 & Altic cũng như mấy xe Sedan hạn nhỏ ở VN hình như chưa e nào có ghế chỉnh điện mà Bác, túi khí hình như cũng vậy(không chắc lắm) !
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Cái này dể thôi, lấy máy hàn cắt bớt cái cần rồi hàn làm là xong, chưa dc 5p . ack ack
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
Choichoi nói:
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.
bác mún thắng kịp thì phải dùng bài xoay gót chân chứ đừng nên xài cả bàn. tức là gót chân phải để giữa vị trí 2 cái bàn đạp, khi ga hoặc phanh thì vị trí gót chân cố định và xoay cái mũi bàn chân về 2 phía và nhấn xuống bàng mũi bàn chân, nếu nhấc cả chân lên dẫm thì chắc chắn rất khó khăn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.703
113
đây
Choichoi nói:
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.

chỉ có khi muốn tăng tốc thì thường chưa quen sẽ vướng chân vào phanh chứ chưa bao giờ muốn phanh mà phanh không kịp đâu bác... các thiết kế đều có lý do của nó... bác cứ thử dẫn một người lạ ngồi vào ghế tài và kêu họ không nhìn và đạp chân phải xuống sàn thử xem, chắc chắn chân sẽ vướng vào phanh chứ không vào ga
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
tuanle nói:
Choichoi nói:
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.

chỉ có khi muốn tăng tốc thì thường chưa quen sẽ vướng chân vào phanh chứ chưa bao giờ muốn phanh mà phanh không kịp đâu bác... các thiết kế đều có lý do của nó... bác cứ thử dẫn một người lạ ngồi vào ghế tài và kêu họ không nhìn và đạp chân phải xuống sàn thử xem, chắc chắn chân sẽ vướng vào phanh chứ không vào ga
Vâng đúng thế ạ, khi đạp ga thì vướng chân phanh, nhưng vì chân ga tháp hơn chân phanh nên khi thả hết chân ga chuyển qua chân phanh phỉ nhắc cao hơn nên mỏi hoắc nếu đang di Toy chuyển qua mà không quen rất hay bị trượt chân phanh vì chỉ nhấn được vào mép chânphanh. Đây là cảm nhận của em khi thinh thoảng đi xe của ông bạn.
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
xeduaf1 nói:
Choichoi nói:
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.
bác mún thắng kịp thì phải dùng bài xoay gót chân chứ đừng nên xài cả bàn. tức là gót chân phải để giữa vị trí 2 cái bàn đạp, khi ga hoặc phanh thì vị trí gót chân cố định và xoay cái mũi bàn chân về 2 phía và nhấn xuống bàng mũi bàn chân, nếu nhấc cả chân lên dẫm thì chắc chắn rất khó khăn.

Bác nói đúng a, gót chân là trụ và xoay gót chân, nhưng em nghĩ là gót chân của minh nên để thẳng với chân phanh thf chuẩn hơn.