Chủ đề tương tự
Re: [xinhan] trái hay phải?
Em cũng nói rõ hơn quan điểm 1 vì nó bị cắt cúp bớt 1 số ý so với thớt đường cong trước đây. Đó là:
- Quan điểm 1: hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên về nguyên tắc phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Tất nhiên, việc xinhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.
Vì vậy, theo hình minh họa này, vì cả 3 nhánh rẽ đều cong sang bên trái ---> để quẹo sang cả 3 hướng đều phải đánh lái sang trái ---> dù bác có rẽ vô nhánh B, đi thẳng nhánh C, hay rẽ qua nhánh D thì đều phải bật xi nhan trái cho cả 3 nhánh khi di chuyển từ A.
Em cũng nói rõ hơn quan điểm 1 vì nó bị cắt cúp bớt 1 số ý so với thớt đường cong trước đây. Đó là:
- Quan điểm 1: hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên về nguyên tắc phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Tất nhiên, việc xinhan còn phụ thuộc vào yếu tố tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển của phương tiện cùng lưu thông, nên đối với các trường hợp không gây nguy hiểm cho các phương tiện này thì xxx sẽ không thổi.
Vì vậy, theo hình minh họa này, vì cả 3 nhánh rẽ đều cong sang bên trái ---> để quẹo sang cả 3 hướng đều phải đánh lái sang trái ---> dù bác có rẽ vô nhánh B, đi thẳng nhánh C, hay rẽ qua nhánh D thì đều phải bật xi nhan trái cho cả 3 nhánh khi di chuyển từ A.
Last edited by a moderator:
Re: [xinhan] trái hay phải?
Còn đây là hình xấu em vẽ, để mọi người ai muốn tranh luận có thể trả lời giúp 3 câu để thấy sự khách quan trong quan điểm:
Câu 1: hình 1, từ A sang B thì xi nhan gì? tại sao?
Câu 2: hình 2, từ A sang C thì xi nhan gì? tại sao?
Câu 3: hình 3 là bỏ đường A đi, chỉ có đường B nối tiếp hơi cong. Vậy từ B sang C giờ xi nhan gì? tại sao?
Còn đây là hình xấu em vẽ, để mọi người ai muốn tranh luận có thể trả lời giúp 3 câu để thấy sự khách quan trong quan điểm:
Câu 1: hình 1, từ A sang B thì xi nhan gì? tại sao?
Câu 2: hình 2, từ A sang C thì xi nhan gì? tại sao?
Câu 3: hình 3 là bỏ đường A đi, chỉ có đường B nối tiếp hơi cong. Vậy từ B sang C giờ xi nhan gì? tại sao?
Re: [xinhan] trái hay phải?
Trường hợp này không phải là chuyển hướng mà là bác đang chuyển làn (chính xác là nhập làn). Bác phải có tính hiệu để xin nhập vào làn đường. Ví dụ gần giống lf trường hợp bác đổ dóc cầu vượt xuống, tay lái đánh sang phải nhưng phải mở tín hiệu xin nhạp làn bên trái.
Trường hợp này không phải là chuyển hướng mà là bác đang chuyển làn (chính xác là nhập làn). Bác phải có tính hiệu để xin nhập vào làn đường. Ví dụ gần giống lf trường hợp bác đổ dóc cầu vượt xuống, tay lái đánh sang phải nhưng phải mở tín hiệu xin nhạp làn bên trái.
Re: [xinhan] trái hay phải?
Giả dụ các đường đều có 3 lanes, mình đang đi từ A, rẽ sang B hoặc C, nếu muốn vào lane sát lề trái của đường mới thì signal trái, nếu muốn vào lane sát lề phải thì signal phải.
Không biết ở đây có bác nào là XXX vào giải thích 1 câu cho anh em đỡ phải đoán mò )
Theo em thì bác nói chuẩn. Cứ nhìn vạch xem mình đang ở lane nào, khi sang A, B, C hay D gì đó thì mình vào lane nào thì bật signal tương ứng thôi các bác nhỉ.Air Bag nói:Trường hợp này không phải là chuyển hướng mà là bác đang chuyển làn (chính xác là nhập làn). Bác phải có tính hiệu để xin nhập vào làn đường. Ví dụ gần giống lf trường hợp bác đổ dóc cầu vượt xuống, tay lái đánh sang phải nhưng phải mở tín hiệu xin nhạp làn bên trái.
Giả dụ các đường đều có 3 lanes, mình đang đi từ A, rẽ sang B hoặc C, nếu muốn vào lane sát lề trái của đường mới thì signal trái, nếu muốn vào lane sát lề phải thì signal phải.
Không biết ở đây có bác nào là XXX vào giải thích 1 câu cho anh em đỡ phải đoán mò )
Re: [xinhan] trái hay phải?
Vậy đợi bác SGB vào cho thêm ý kiến, nếu đúng vấn đề là chuyển hướng/nhập làn ta bàn luôn. Còn nếu bác SGB và e đều coi là chuyển hướng thì ta sẽ bàn vấn đề bác Air Bag raise ở thớt khác.
@lông chim: xxx chỉ là cơ quan thực thi pháp luật (hành pháp), không phải cơ quan lập pháp, nên giải thích của họ em nghĩ một số trường hợp có thể chưa đúng ý của bên lập pháp, và k phải đáp án cuối cùng.
Em nghĩ bác nhầm lẫn 1 chút. Về xin nhập làn hay chuyển hướng thì chắc phải thêm 1 thớt nữa nhỉ? Hoặc cũng có thể nó là mấu chốt cho trường hợp này thì bàn luôn ở đây.Air Bag nói:Trường hợp này không phải là chuyển hướng mà là bác đang chuyển làn (chính xác là nhập làn). Bác phải có tính hiệu để xin nhập vào làn đường. Ví dụ gần giống lf trường hợp bác đổ dóc cầu vượt xuống, tay lái đánh sang phải nhưng phải mở tín hiệu xin nhạp làn bên trái.
Vậy đợi bác SGB vào cho thêm ý kiến, nếu đúng vấn đề là chuyển hướng/nhập làn ta bàn luôn. Còn nếu bác SGB và e đều coi là chuyển hướng thì ta sẽ bàn vấn đề bác Air Bag raise ở thớt khác.
@lông chim: xxx chỉ là cơ quan thực thi pháp luật (hành pháp), không phải cơ quan lập pháp, nên giải thích của họ em nghĩ một số trường hợp có thể chưa đúng ý của bên lập pháp, và k phải đáp án cuối cùng.
Re: [xinhan] trái hay phải?
Về quan điểm của bác SGB và 1 số bác khác, như bác SGB claim:
"chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D)"
em tách ra các ý như sau:
1. chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác.
2. chuyển hướng chỉ có tại các giao lộ, ít nhất có 2 hướng đi sau giao lộ (ngã 3 trở lên).
3. đường đi tiếp nằm bên nào của đường đang đi (tên đường), thì sẽ phải xi nhan theo bên đó.
Bác SGB hay các bác khác cùng quan điểm này confirm giúp có gì sai hay bổ sung gì nữa để em phản biện nhé.
Về quan điểm của bác SGB và 1 số bác khác, như bác SGB claim:
"chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D)"
em tách ra các ý như sau:
1. chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác.
2. chuyển hướng chỉ có tại các giao lộ, ít nhất có 2 hướng đi sau giao lộ (ngã 3 trở lên).
3. đường đi tiếp nằm bên nào của đường đang đi (tên đường), thì sẽ phải xi nhan theo bên đó.
Bác SGB hay các bác khác cùng quan điểm này confirm giúp có gì sai hay bổ sung gì nữa để em phản biện nhé.
Last edited by a moderator:
Re: [xinhan] trái hay phải?
1 bác cùng quan điểm với SGB:
1 bác cùng quan điểm với SGB:
4bthang2b nói:Em theo quan diem 2.sgb345 nói:- Quan điểm 2 (là quan điểm của mình, và nhiều bác khác khi tranh luận trên thớt đường cong): chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D). Không có hành vi chuyển hướng khi xe đi chuyển trên đường cong.
Sorry, typing by ipad