của em bị buli máy phát mà bác (Tức là sau khi bác dùng cái ABRO để bảo dưỡng dây curoa thì bị như vậy ạ?
Hía hía...em lại tưởng xịt Abro xong nó bị! Hơi lạ...của em bị buli máy phát mà bác (
kỳ lạ, mà sao bị buli mà xịt rp7 vào lại hết nhỉ, chỉ khi qua xưởng mấy ông anh tháo dây curoa ra quay mới báo thay cái buli máy phát thế mới lạ ạHía hía...em lại tưởng xịt Abro xong nó bị! Hơi lạ...
RP7 nó có tính bôi trơn tạm thời mà bác...xịt vào thì các điểm ma sát lớn, gây tiếng kêu sẽ hết kêu...kỳ lạ, mà sao bị buli mà xịt rp7 vào lại hết nhỉ, chỉ khi qua xưởng mấy ông anh tháo dây curoa ra quay mới báo thay cái buli máy phát thế mới lạ ạ
WD40 hay RP7 , xà bông cục tán nhỏ .... bỏ vô nó hết kêu chỉ 1 2 ngày thôi bác . Ngược lại nó càng làm cho puli truyền động , dây curoa bám nhiều bụi và dơ hơn .RP7 nó có tính bôi trơn tạm thời mà bác...xịt vào thì các điểm ma sát lớn, gây tiếng kêu sẽ hết kêu...
Cái này mình lên mạng tìm hiểu rồi .
Các nguyên nhân khiến dây curoa kêu :
1/ dây lỏng
2/ dây quá cũ lâu ngày chưa thay .
3/ các puli chuyền động bị dơ hoặc lỏng
Cách kiểm tra dây khi bị kêu " chít chít " để biết nguyên nhân : đâu xe tại chỗ > nổ máy > lấy tí nước xịt vô mặt trong của dây .( bình xịt nước của thợ cách tóc hay dùng )
1/ nếu dây hết kêu > dây lỏng
2 / nếu vẫn còn kêu > dây cũ , hoặc bị dơ
* nếu dây lỏng > tăng lên xíu
* nếu dây cũ > mặt trong bị nứt mẻ , hoặc bị tua sợt > mua dây mới .
* trường hợp thay dây mới vẫn kêu => puli truyền động bị dơ hoặc lỏng .
Tháo dây ra > kiểm tra puly truyền động bằng tay > nếu thấy lỏng thì xiết ốc lại .
Trường hợp puli truyền động dơ > vệ sinh puly truyền động bằng dung dịch " Metho "
P/s : tại mình mới thay dây mới vẫn kêu nên mình dùng Metho vệ sinh hết puli > bỏ dây mới vào hết kêu > mình thử bỏ dây cũ vào cũng hết kêu luôn => kết luận chưa chắc dây curoa đã xuống cấp gây kêu " chít chít " mà còn do puli bị dơ hoặc bị hư nữa
Thì em chỉ xịt nhẹ WD40 sau khi đã dùng Abro để vệ sinh dây sạch bóng thôi...nếu ko sau khi dùng cái Abro, dây và puli sạch bóng, nhưng lại phát tiếng kêu roong roong roong rất kinh....WD40 hay RP7 , xà bông cục tán nhỏ .... bỏ vô nó hết kêu chỉ 1 2 ngày thôi bác . Ngược lại nó càng làm cho puli truyền động , dây curoa bám nhiều bụi và dơ hơn .
Cái này mình lên mạng tìm hiểu rồi .
Các nguyên nhân khiến dây curoa kêu :
1/ dây lỏng
2/ dây quá cũ lâu ngày chưa thay .
3/ các puli chuyền động bị dơ hoặc lỏng
Cách kiểm tra dây khi bị kêu " chít chít " để biết nguyên nhân : đâu xe tại chỗ > nổ máy > lấy tí nước xịt vô mặt trong của dây .( bình xịt nước của thợ cách tóc hay dùng )
1/ nếu dây hết kêu > dây lỏng
2 / nếu vẫn còn kêu > dây cũ , hoặc bị dơ
* nếu dây lỏng > tăng lên xíu
* nếu dây cũ > mặt trong bị nứt mẻ , hoặc bị tua sợt > mua dây mới .
* trường hợp thay dây mới vẫn kêu => puli truyền động bị dơ hoặc lỏng .
Tháo dây ra > kiểm tra puly truyền động bằng tay > nếu thấy lỏng thì xiết ốc lại .
Trường hợp puli truyền động dơ > vệ sinh puly truyền động bằng dung dịch " Metho "
P/s : tại mình mới thay dây mới vẫn kêu nên mình dùng Metho vệ sinh hết puli > bỏ dây mới vào hết kêu > mình thử bỏ dây cũ vào cũng hết kêu luôn => kết luận chưa chắc dây curoa đã xuống cấp gây kêu " chít chít " mà còn do puli bị dơ hoặc bị hư nữa