Bác cần chuẩn bị làm các việc sau :
1. Hạ hộp số làm lại ly hợp cho nhẹ nhàng và êm ái
2. Kiểm tra bơm trợ lực có thiêu dầu hay đã quá mòn cũ?
3. Kiểm tra sự đồng đều của các xilanh trong động cơ, vệ sinh kim phun nhiên liệu + các cơ cấu bù ga, họng ga... Cân chỉnh lại động cơ ở chế độ cầm chừng cũng như khi ga lớn.
4. Kiểm tra chân treo động cơ.
1. Hạ hộp số làm lại ly hợp cho nhẹ nhàng và êm ái
2. Kiểm tra bơm trợ lực có thiêu dầu hay đã quá mòn cũ?
3. Kiểm tra sự đồng đều của các xilanh trong động cơ, vệ sinh kim phun nhiên liệu + các cơ cấu bù ga, họng ga... Cân chỉnh lại động cơ ở chế độ cầm chừng cũng như khi ga lớn.
4. Kiểm tra chân treo động cơ.
Hi nippon.nippon nói:Chào các bác !
Mình đang đi accord 91, hiện nay vợ 2 có hiện tượng như thế này:
- Côn nặng
- Khi xoay vô lăng thì máy bị gầm
- Xe bị rung và có lúc bị tắt máy khi dừng đèn đỏ
Vậy bác nào biết chỉ dẫn cho mình biết nguyên nhân và cách khắc phục.
Cảm ơn các bác nhiều lắm.
- Côn nặng:1/Loại dùng cáp :tháo đầu nối cáp kt độ trơn của cáp. Nếu nặng thay cáp hoặc làm trơn cáp.Nếu OK,thay côn và bôi trơn tốt các tiếp điểm.
2/Loại trợ lực dầu :Thay côn ,bôi trơn tiếp điểm.Nếu được xả thay dầu mới
- Xoay vô lăng máy gầm ??? ( kg hiểu rõ ). Nếu thiếu dầu thì chỉ kêu eo..eo..khi xoay vô lăng.KT power steering switch ( tăng ga tự động khi xoay vô lăng).Nên bơm xả thay dầu .kt boulon bắt bơm.
- Rung ,tắt máy khi dừng xe : Nếu còn đạp côn thì kt thrust washer (tiếng Việt ? chêm trong cốt máy). Kg đạp côn thì kt h.thống idle hay nguyên nhân giảm lực máy.=> cần thợ kt thực tế.
Chào
sunny tran nói:Hi nippon.
- Côn nặng:1/Loại dùng cáp :tháo đầu nối cáp kt độ trơn của cáp. Nếu nặng thay cáp hoặc làm trơn cáp.Nếu OK,thay côn và bôi trơn tốt các tiếp điểm.
2/Loại trợ lực dầu :Thay côn ,bôi trơn tiếp điểm.Nếu được xả thay dầu mới
- Xoay vô lăng máy gầm ??? ( kg hiểu rõ ). Nếu thiếu dầu thì chỉ kêu eo..eo..khi xoay vô lăng.KT power steering switch ( tăng ga tự động khi xoay vô lăng).Nên bơm xả thay dầu .kt boulon bắt bơm.
- Rung ,tắt máy khi dừng xe : Nếu còn đạp côn thì kt thrust washer (tiếng Việt ? chêm trong cốt máy). Kg đạp côn thì kt h.thống idle hay nguyên nhân giảm lực máy.=> cần thợ kt thực tế.
Chào
Phụ Bác:
thrust washer hay còn gọi là bạc lưng, bạc chặn dọc trục...

Cảm ơn bác minheng nhiều ,đúng chính xác.MINHENG nói:sunny tran nói:Hi nippon.
- Côn nặng:1/Loại dùng cáp :tháo đầu nối cáp kt độ trơn của cáp. Nếu nặng thay cáp hoặc làm trơn cáp.Nếu OK,thay côn và bôi trơn tốt các tiếp điểm.
2/Loại trợ lực dầu :Thay côn ,bôi trơn tiếp điểm.Nếu được xả thay dầu mới
- Xoay vô lăng máy gầm ??? ( kg hiểu rõ ). Nếu thiếu dầu thì chỉ kêu eo..eo..khi xoay vô lăng.KT power steering switch ( tăng ga tự động khi xoay vô lăng).Nên bơm xả thay dầu .kt boulon bắt bơm.
- Rung ,tắt máy khi dừng xe : Nếu còn đạp côn thì kt thrust washer (tiếng Việt ? chêm trong cốt máy). Kg đạp côn thì kt h.thống idle hay nguyên nhân giảm lực máy.=> cần thợ kt thực tế.
Chào
Phụ Bác:
thrust washer hay còn gọi là bạc lưng, bạc chặn dọc trục...
![]()
Bạc này khi bị mòn (thường trên xe cũ ) khi đạp côn sẽ ép cốt máy và tay dên về phía trước làm nặng máy.Đồng thời hành trình của chân côn cũng sâu hơn có thể mất côn.
Bye.
Hi chú tiểuChú tiểu nói:Xe Acc 91 thì đâu có chạy côn dây (cáp) đâu bác Sunny Tran!
Acc 91 có trang bị với côn dây cáp và chỉnh pedal free treval (khoảng cách tự do của bàn đạp côn trước khi bắt côn)là:0.04-0.28 inch.Và khoảng cách tối thiểu của pedal cách sàn là:3.54 inches.
Bye
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ. Hôm qua mình có ra garage gần nhà, bác ấy tháo đầu nối ngay cục bù ga ra thì nó rĩ ten quá chừng, xịt RP7 vào thế là chả còn run gì nữa. Riêng côn nặng thì sẽ tiến hành thử theo các phương pháp của các bác.
Xin lỗi Bác chủ thớt và các Bác, cho em ké một tí.
Tình hình là xe em (4Runner) cũng có tiếng eo..eo... khi mới nổ máy buối sáng, đạp col, thắng cũng kêu, xoay vôlăng cũng kêu, chạy 5km hết.
Trước đây em có đem đến gara thay bộ ruột của bơm trợ lực lái, tuy nhiên do thế nào đó mà gara cắt mất hai cái lỗ dưới đáy của bơm (trong catalogue thì thấy có hai cái lỗ như lỗ mũi thế), trước khi thay thì em thấy có, nhưng do hai cái lỗ này hay chảy mũi (dầu trợ lực) nên gara bịt luôn.
Các Bác chỉ giúp em hướng khắc phục. Em không muốn mang tới gara nữa, họ làm vô trách nhiệm quá.
Em ở Đà Nẵng, có bác nào biết gara nào uy tín giới thiệu giúp, hoặc thành viên OS càng tốt.
Thanks!
Tình hình là xe em (4Runner) cũng có tiếng eo..eo... khi mới nổ máy buối sáng, đạp col, thắng cũng kêu, xoay vôlăng cũng kêu, chạy 5km hết.
Trước đây em có đem đến gara thay bộ ruột của bơm trợ lực lái, tuy nhiên do thế nào đó mà gara cắt mất hai cái lỗ dưới đáy của bơm (trong catalogue thì thấy có hai cái lỗ như lỗ mũi thế), trước khi thay thì em thấy có, nhưng do hai cái lỗ này hay chảy mũi (dầu trợ lực) nên gara bịt luôn.
Các Bác chỉ giúp em hướng khắc phục. Em không muốn mang tới gara nữa, họ làm vô trách nhiệm quá.
Em ở Đà Nẵng, có bác nào biết gara nào uy tín giới thiệu giúp, hoặc thành viên OS càng tốt.
Thanks!