Hỏi/Đáp Kỹ Thuật XOAY VÔ LĂNG MÁY BỊ GẦM

Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
giaceng nói:
Xin lỗi Bác chủ thớt và các Bác, cho em ké một tí.
Tình hình là xe em (4Runner) cũng có tiếng eo..eo... khi mới nổ máy buối sáng, đạp col, thắng cũng kêu, xoay vôlăng cũng kêu, chạy 5km hết.
Trước đây em có đem đến gara thay bộ ruột của bơm trợ lực lái, tuy nhiên do thế nào đó mà gara cắt mất hai cái lỗ dưới đáy của bơm (trong catalogue thì thấy có hai cái lỗ như lỗ mũi thế), trước khi thay thì em thấy có, nhưng do hai cái lỗ này hay chảy mũi (dầu trợ lực) nên gara bịt luôn.
Các Bác chỉ giúp em hướng khắc phục. Em không muốn mang tới gara nữa, họ làm vô trách nhiệm quá.
Em ở Đà Nẵng, có bác nào biết gara nào uy tín giới thiệu giúp, hoặc thành viên OS càng tốt.

Thanks!

Tiếng "eo eo" em thấy như là tiếng rít của dây cua-roa (kéo bơm trợ lực và máy phát) vậy?, Bác cho thợ tăng dây cho căng lên xem sao! Nếu dây mòn quá thì thay mới.
- Còn 2 cái lỗ mũi giề nhể??? Bác sô lên tấm hình với.
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
giaceng nói:
Xin lỗi Bác chủ thớt và các Bác, cho em ké một tí.
Tình hình là xe em (4Runner) cũng có tiếng eo..eo... khi mới nổ máy buối sáng, đạp col, thắng cũng kêu, xoay vôlăng cũng kêu, chạy 5km hết.
Trước đây em có đem đến gara thay bộ ruột của bơm trợ lực lái, tuy nhiên do thế nào đó mà gara cắt mất hai cái lỗ dưới đáy của bơm (trong catalogue thì thấy có hai cái lỗ như lỗ mũi thế), trước khi thay thì em thấy có, nhưng do hai cái lỗ này hay chảy mũi (dầu trợ lực) nên gara bịt luôn.
Các Bác chỉ giúp em hướng khắc phục. Em không muốn mang tới gara nữa, họ làm vô trách nhiệm quá.
Em ở Đà Nẵng, có bác nào biết gara nào uy tín giới thiệu giúp, hoặc thành viên OS càng tốt.

Thanks!

Hi giaceng.
Cái lỗ mũi mà bác nói gọi là Power steering switch có 2 đường ống hơi (vacuum hose) bắt vào đó có mục đích khi nào xoay tay lái thì switch này mở làm thay đổi áp thấp trong intake manifold theo đó computer tăng ga để bù thêm cho khi xoay tay lái.
Khi trước bác kg thấy ống hơi vì nếu switch bị rò dầu thì sẽ bị hút vào máy cháy ra khói ở ống bô nên thợ họ tháo ra bịt lại rồi,bây giờ bịt 2 cái lỗ mũi cho khỏi chảy dầu.( nếu xe bác còn ống hơi trước đó thì switch kg hư từ trước !!).
Còn tiếng kêu eo..eo.. thì:
1/ Kêu khi xoay tay lái : do có gió trong hệ thống tay lái (dầu tay lái thấp) .
2/ Kêu ngay sau khi đề máy hồi lâu thì tự động hết (xe Toyota): do bên trong bình đựng dầu tay lái có cái lược bên trong bị nghẹt do lâu ngày cặn bẩn đóng lại.khi máy nguội dầu đặc khó qua nên kêu ,khi dầu nóng loãng ra nên hết kêu.(kg phải tất cả các xe đều có lược)
Còn trường hợp belt lỏng thì xẽ có tiếng rít to khi xoay tay lái.
Chúc bác vui vẻ.Bye
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Cảm ơn bác Sunny_Tran nhiều!!!
Bác nói đúng, khi em mới lấy xe về thì thấy hai cái ống này bị tháo ra để chờ đó, hai cái lỗ mũi bị cảm cúm làm ướt nhẹp cả khu vực đó, em lắp hai cái ống đó vào lại và nó hết chảy mũi nhưng lại chảy thẳng về máy và thế là xe em giống như xe chạy dầu, khói ra nghi ngút....
Mang vào gara, thợ cắt đứt luôn cái chóp mũi và hai cái lỗ mũi, thay vào đó bằng ột con ốc to đùng. hai cái ống dây cũ thay bằng một cái ống dây mới nhưng nối thông hai lỗ ra vào trên nắp máy. Kể từ đó khói hết ra nhưng lại xuất hiện tiếng eo eo......
Em sẽ tháo bộ bơm ra kiểm tra lại như hướng dẫn của Bác "Nắng nóng", nhưng em đang phân vân là có cần nhất thiết phải lắp hai cái lỗ mũi lại như cũ không, em định tìm mua một cái thân bơm khác về thay vào luôn.
Còn dây belt thì chắc là không bị chùng đâu, em kiểm tra và căng chỉnh thường xuyên mà.
Hôm nay em đang dở dang phần chống nóng cho trần xe, khi nào xong phần nội thất em sẽ mổ cái bơm trợ lực ra lại.

Em là tên siêu tò mò, em có đọc tài liệu (catalogue) của xe em kỹ lắm, nhưng có những cái không thể hiểu được!!!!hehee.... Mong các Bác chỉ bảo thêm!!!

Một lần nữa em cảm ơn các Bác.

(Em sẽ post hình lên trong lần tới.)
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Quên chụp hình rùi....
Có bác nào ở Đà Nẵng, em mang xe đến nhờ các bác "nghiêm kiếu" thêm giúp em với!!!
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
vô lăng lái nặng và kiêu bác nên xem lại trợ lực lái hoặc kiêm tra dầu trợ lực xem.