Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Xe với Cộ nói:
corolla95 nói:
RubyKid nói:
magicboy nói:
em bị rôi
nhưng thắng chân vẫn dùng được mà
đẩy cần số về N
nhấn đèn ưu tiên
từ từ vào về
Thắng chân đâu ảnh hưởng gì ta, xe em cũng auto mà



Xe bác trợ lự thắng bằng điện chăng ? hay có bầu hơi trợ lực riêng như các anh xe tải xe benz ?



Đạp nặng hơn nhưng vẫn có tác dụng "hãm"

Xe chết máy vẫn còn còn trợ lực thắng được 1 đến 2 short bác ạ, sau đó thì hết.

Đúng đó. Bác đạp đều xuống đừng nhấp nhả thì vẫn thắng chân vẫn còn tác dụng chứ. Nhưng chắc do khi xe tắt máy mình thường chưa nhận biết ngay, nên chân rà thắng vài lần dẫn đến thắng mất tác dụng
 
Hạng D
17/9/10
2.496
205
63
Tân Phú - HCMC
Mô Phật...chia vui với Bác. Cũng may Bác là men, chứ women thì em kg dám nghĩ nữa.

Ah, anh em đọc bài này mà ở nhà có women bít lái xe thì nhớ truyền đạt kinh..nguy..e.. ấy ấy kinh nghiệm lại nhé.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Phát hiện chết máy khi xe đang chạy...Cắt côn + hazard, thủ thắng tay> dìu xe vào lề, chạy hông được thì dô lề đứng. Cắt côn sẽ giúp duy trì tốc độ để dìu xe khỏi bị nằm ềnh ra đường.
 
Hạng B2
29/1/08
498
256
63
Em cũng bị một lầnnhư Bác mà còn tệ hơn bác
40.gif
là tay lái mất trợ lực vặn muốn sái tay mới đưa được xe vô lề
18.gif
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
Thế bác An toàn rồi chứ Gì? Bán xe là thượng sách!
Giả dụ hôm đó bác hết đường thì toi chắc, chiêu gì thì chiêu chỉ có tác dụng khi đường rộng và thoáng thôi! Vả lại, xe mà hư như thế thì nó đe dọa tính mạng bác đấy!
 
phantan nói:
Phát hiện chết máy khi xe đang chạy...Cắt côn + hazard, thủ thắng tay> dìu xe vào lề, chạy hông được thì dô lề đứng. Cắt côn sẽ giúp duy trì tốc độ để dìu xe khỏi bị nằm ềnh ra đường.

Hic bác ơi nếu xe mình auto k có côn sao hử bác,hic tính ra chết máy giữa đường mà bác chủ theard xử lý đc vậy là okie quá rồi,hôm trước em chạy hướng An Sương về Củ Chi gặp 1 bác ford laser cũng như thế và bác ấy nằm vạ giữa đường k xử lý kịp tình huống dột ngột thế là em bóp vào mông ngta hic hic làm bể 1 cái đèn sau Bo hết 1chai từ sau ủn tới bó tay k cãi cọ gì đc tức tới giớ :D
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Xin hỏi pac comayve là tại sao mình đạp côn làm chi hoặc có pác trả về N làm gì ta. Sao ko để nguyên số đang chạy để nó hãm từ từ lại. Động tác này rất tốt cho xe mất thắng mà cũng tốt cho xe còn xài thắng được. về nguyên tắc xe đang chạy nhanh cỡ đó (> 50) ít khi ta đạp thắng và côn cùng lúc.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
Captivative nói:
Xin hỏi pac comayve là tại sao mình đạp côn làm chi hoặc có pác trả về N làm gì ta. Sao ko để nguyên số đang chạy để nó hãm từ từ lại. Động tác này rất tốt cho xe mất thắng mà cũng tốt cho xe còn xài thắng được. về nguyên tắc xe đang chạy nhanh cỡ đó (> 50) ít khi ta đạp thắng và côn cùng lúc.

Kính bác!

Trước đây xe em hay bị chết máy, em luôn xử lý như vậy, và chẳng hiểu như thế là đúng nguyên tắc hay ko nữa, nhưng nó luôn đạt kết quả như em mong đợi. Em chẳng biết gì về máy móc xe cộ đâu, chỉ làm theo những gì mình nghĩ!

Em cho rằng với tốc độ như thế mà ta vẫn “để số” thì xe sẽ “khựng” lại ngay, nếu ta cắt côn thì đảm bảo với quán tính hiện có, tốc độ của xe mình sẽ ko bị giảm đột ngột, ta có nhiều thời gian bật đèn hiệu, tấp xe vào lề, và các xe chạy phía sau cũng có nhiều thời gian xử lý tình huống.

Ý của em là cắt côn, để xe chạy quán tính và tấp xe xiên xiên vào lề, chứ ko phải vừa cắt côn vừa rà thắng, chân em chỉ để “hờ” trên thắng nhằm đề phòng bất trắc, chứ ko phải là để em thắng gấp. Nếu rơi vào tình huống đó mà bác rà thắng để giảm tốc độ, hoặc thắng gấp thì mấy xe sau dễ hôn mông vợ mình lắm bác ơi!
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Máy chết rồi có vặn được vô lăng nữa đâu mà táp vào táp ra hả các cụ.
 
Hạng B2
27/8/10
181
0
0
53
Quan 11
Xe chết máy tay lái vẫn quay được (quay tu tu duoc), không ảnh hưởng gì đâu Bác Tribute, nhưng hơi nặng tay đó
Thử một lần xem sao? Hồi sau sẽ rõ 

Xử lí xe như thế nào khi xe đang chạy trên đường mà bị chết máy?
 
Last edited by a moderator: