Theo em có 2 cách:
1. Xem lêch mấy độ, nếu lêch nhiều, tháo vô lăng ra (mở chỗ nắp ấn còi, vặn vít vô lăng), đánh dấu lại vị trí trước khi tháo, chỉnh lại theo số độ quay phù hợp để nó thẳng lại, siết lại ốc vô lăng, lắp lại như cũ. Sau khi chỉnh lại may mắn thì nó thẳng zin, không thì chắc chắn còn bị lệch nhỏ (vì nó phải đi theo răng của trục vô lăng). Nếu lệch nhỏ bác phải chỉnh tiếp theo cách 2.
2. Chỉnh như chỉnh độ chụm bánh xe. Cách đơn giản nhất là căng dây để chỉnh, hoặc bác vặn rôtuyn lái bên trái ra ba nhiêu thì văn rôtuyn bên phải vào bấy nhiêu. Cái này chỉnh dần dần, chắc là chỉ 1,2 lần là ổn, bác đi thử rồi chỉnh tiếp. khi thấy vô lăng thẳng zin, bác căng dây lại để xem lại độ chụm bánh đã ổn chưa. Nếu ổn là xong, nếu bánh hơi xòe ra bác chỉnh lại mỗi bên vào một chút. Xong bác nhớ siết chặt ốc rôtuyn lại.
Chúc bác làm thành công, công việc hơi tỷ mỉ.
Đây là ý kiến của em cũng theo kinh nghiệm em biết, sai các bác thông cảm.
1. Xem lêch mấy độ, nếu lêch nhiều, tháo vô lăng ra (mở chỗ nắp ấn còi, vặn vít vô lăng), đánh dấu lại vị trí trước khi tháo, chỉnh lại theo số độ quay phù hợp để nó thẳng lại, siết lại ốc vô lăng, lắp lại như cũ. Sau khi chỉnh lại may mắn thì nó thẳng zin, không thì chắc chắn còn bị lệch nhỏ (vì nó phải đi theo răng của trục vô lăng). Nếu lệch nhỏ bác phải chỉnh tiếp theo cách 2.
2. Chỉnh như chỉnh độ chụm bánh xe. Cách đơn giản nhất là căng dây để chỉnh, hoặc bác vặn rôtuyn lái bên trái ra ba nhiêu thì văn rôtuyn bên phải vào bấy nhiêu. Cái này chỉnh dần dần, chắc là chỉ 1,2 lần là ổn, bác đi thử rồi chỉnh tiếp. khi thấy vô lăng thẳng zin, bác căng dây lại để xem lại độ chụm bánh đã ổn chưa. Nếu ổn là xong, nếu bánh hơi xòe ra bác chỉnh lại mỗi bên vào một chút. Xong bác nhớ siết chặt ốc rôtuyn lại.
Chúc bác làm thành công, công việc hơi tỷ mỉ.
Đây là ý kiến của em cũng theo kinh nghiệm em biết, sai các bác thông cảm.