Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Em đang đinh mang xe vào nhà máy của vidamco đẻ bảo hành cái diều hoà, bác nào có kinh nghiêm gi ko, điều hoà của em đúng là ko lanh được thật
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
Hơi nước trên kính có thể cả ở bên trong và bên ngoài, lý do là nhiệt độ trong ngoài chênh lệch nhau quá nhiều gây đọng hơi nước trong không khí. Hướng xử lý trên lý thuyết là làm saonhiệt độ trong ngoài không chênh lệch nhau nữa:

1. mở hé cửa kính, trong ngoài cân bằng nhiệt độ;
2. nếu trong nóng, ngoài lạnh thì bật điều hoà
3. nếu ngoài nóng, trong lạnh thì bật sấy kính

Đôi khi đang ở trạng thái 2 ta bật điều hoà lên, nhưng hơi quá đà, xe lại chuyển sang trạng thái 3 nên vẫn không hết hơi trên kính --> giảm điều hoà đi, cho lạnh vừa phải thôi.

Đôi khi đang trạng thái 3 ta bật sấy kính hơi quá, lại chuyển thành trạng thái 2, hơi nước lại hội tụ lại từ bên trong, chỉ có mỗi cái chỗ mấy khe thổi hơi nóng lên là không bị đọng hơi, đúng không?

Chúc các bác lái xe an toàn.
 
Hạng C
28/11/07
612
72
28
Sài Gòn
www.flickr.com
Em mới làm chuyến xuyên việt saigon - hanoi vừa rồi bằng em Cap, khi đi từ miền trung ra bắc cũng bị tình trạng mờ kính, đọng hơi nước như thế, chỉ cần bật sấy kính khoảng 30-40s là ổn, suốt đoạn đường 200km mà em chỉ cần bật sấy kính có 2 lần.
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Bác phidao lam chuyến xuyên Việt như thế nào thế, hành trình thời gian như thế nào, ăn nghi ra sao, và kinh phí để thực hiện chuyến này với CAP như thế nào, em đang dự tinh lam chuyến cú đúp HN-SG-HN, mong bác chỉ giáo, em vua kiểm tra tổng thể xe CAP rồi để chuẩn bị an toàn cho chuyến du hý này
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
Bác HP cho hỏi bác kiểm tra tổng thể xe là kiểm tra những thứ gì vậy?

Con về đi Bắc - Nam, tôi thấy có cách này có vẻ hay không biết đã có ai thử chưa, hay bác làm chuột bạch đi:

Vinashin vừa mua một tàu khách lớn, như 1 khách sạn nổi, trong bụng chờ được 500 xe ô-tô, chuyên chạy dọc bờ biển tuyến Hải phòng - Sài gòn. Bác có thể lái xe chiều đi, còn chiều về đi Vinashin.

http://vietbao.vn/Du-lich/Khai-truong-tuyen-tau-thuy-cao-toc-Bac-Nam/40230330/254/
http://datmo.halong.com.vn/datvanguoi/details.asp?id=6389

Trước đây tôi đã đi nhiều lần kiểu này giữa Thuỵ Điển và Phần Lan và giữa các nước châu Âu khác, không biết tàu của Vinashin có giống vậy không. Nếu gần giống thì trên tàu sẽ là 1 chốn ăn chơi nhảy múa với đủ các loại giải trí, kể cả đánh bạc (ra phao số 0 rồi, không còn lãnh thổ Việt nam thì không phạm luật VN nữa). Bác thử nghiên cứu xem.
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Thực ra tổng thể gì đâu, nghe cho nó oai vậy chứ em kiểm tra theo quyên sổ bảo hành cuẩ hãng phải làm cai gì đâý, và em yêu cầu thêm kiểm tra chân côn, ga, điều hoà, vì em có cam giác co vấn đề thế thôi. sau khi kiểm tra ( xe em chay dược 9000km) thi chan ga côn binh thường, lốc điều hoà chết phải thay mới ko mất tiền, còn dầu mỡ là chuyện binh thường rồi
 
Hạng C
28/11/07
612
72
28
Sài Gòn
www.flickr.com
hp650028 nói:
Bác phidao lam chuyến xuyên Việt như thế nào thế, hành trình thời gian như thế nào, ăn nghi ra sao, và kinh phí để thực hiện chuyến này với CAP như thế nào, em đang dự tinh lam chuyến cú đúp HN-SG-HN, mong bác chỉ giáo, em vua kiểm tra tổng thể xe CAP rồi để chuẩn bị an toàn cho chuyến du hý này

Hi bác, em làm chuyến xuyên việt saigon-hanoi-saigon trong 8 ngày ah. Mùng 2 xuất phát từ saigon đi Phú Yên, tối ngủ tại đây (tiền ăn và tiền mướn khách sạn ngủ cũng bình dân thôi, vì mình chỉ ngủ 1 đêm là đi ah, lúc này em ở KS Hương Sen gần đường ray xe lửa), ngày 2 từ Phú Yên đi Huế, tối ngủ tại Huế, sáng hôm sau vào Thành Nội 1 chút, ăn sáng bún bò huế trong này rối đi tiếp ra Thanh Hoá thăm vài người quen, sáng mùng 5 từ Thanh Hoá đi Hanoi, ở hanoi mùng 6 thăm vài người thân, mùng 7 khởi hành về saigon. Trên đường về thì em dừng tại Huế, đúng ra là ở Đà Nẵng nhưng vì bạn bè lu bu nên chỉ về đến Huế thôi ah. sáng mùng 8 từ Huế về qua hầm Hải Vân thì đi vào đường Hồ Chí Minh về đến Pleiku , nếu bác đi đường này thì hết sức cẩn thận vì cả trăm km đường đèo núi, đặc biệt là đèo Lò Xo. Sáng mùng 9 em từ Pleiku về Saigon.
Có những cái cần chú ý sau:
- Tổng cộng số km em đi khoảng 3,600km tiền xăng khoảng 3,800,000d tính ra trung bình 11lit/100km kể cả đi đường thị trấn và quốc lộ.
- Phí cầu đường bác chuẩn bị 1 chai là dư.
- Lúc đi mang theo nước uống dự trữ và kẹo ngậm, chewing gum....
- Nên mang theo đèn pin khi cần có dịp xài.
- Điều chú ý quan trọng là đoạn đường từ Đà Nẵng trở đi thì xxx rất nhiều chơi đểu khi rình ở các mốc giới hạn tốc độ từ 80 xuống 40 hoặc ngược lại, các bác nên lưu ý kỹ. Em đã bị cài 2 lần mặc dù rất cẩn thận.Nên qua hẳn biển báo giới hạn tốc độ rồi mới tăng tốc.
Trung bình 1 ngày em chạy khoảng 550km - 600km tối nghỉ cho khoẻ :D tốc độ em đi cao nhất là 130km/h tuỳ theo đoạn hihi.
Xe Cap LT suốt hành trình chạy rất êm ko có vấn đề gì ,kể cả máy lạnh. Bác cần hỏi thêm gì nữa ko ? :)
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
bác đi khiếp thế làm cú đúp mà có 8 ngày thôi ah, bác có 1 tài hay mấy tài vậy. Cảm giác bác đi chơi như đi công tác đó nhỉ, đi nhanh về cũng nhanh.
Em thấy bảo ngoài Bắc thì nên đi đường HCM, vào đến Huế thì đi đường 1, vì từ trong này đường 1 dẹp và tốt hơn nhiều. Em rất thích đi đường đeo đấy nhé, em rất thích chạt tuyến Móng Cái và Lào Cai vì đường cua nhieu cảnh đẹp cũng kèm theo 2 bên, hihi
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
Phí xăng xe mà có 3,8tr cho cả 2 chiều thì cũng tạm ổn.
Phí cầu đuờng 1triệu hả bác, khi nào có khi ra sân bay làm ít vé lậu chạy cho sướng vậy chắc chỉ còn 500k (sân bay NB có đội ngũ bán vé cầu đường chỉ bằng 50% giá trị nhé, chạy toàn cho vé làm loại này cho rẻ)
Bác đi mấy tài mà cả đi cả về nhanh thế, nghỉ ngoi thăm thú cũng ít nhỉ, nhung có vẻ lại hợp lý. Em thấy nguời ta bảo chạy ngoai bắc thi chạy theo đường HCM, còn từ Huế vào SG chạy theo QL1 vì từ đây vào chaats lượng đường tốt, nhung ko biết có đi qua đựoc nhiều địa danh thắng cảnh ko, em rất thích đi đưòng đèo cua đấy, vì thế mà trước em lam 2 chuyến Móng Cái và Lào Cai chơi, đường cua rất phê và cảnh dẹp 2 bên đưòng rất thú, mỗi tội hơi buồn
 
Hạng C
28/11/07
612
72
28
Sài Gòn
www.flickr.com
hp650028 nói:
Phí xăng xe mà có 3,8tr cho cả 2 chiều thì cũng tạm ổn.
Phí cầu đuờng 1triệu hả bác, khi nào có khi ra sân bay làm ít vé lậu chạy cho sướng vậy chắc chỉ còn 500k (sân bay NB có đội ngũ bán vé cầu đường chỉ bằng 50% giá trị nhé, chạy toàn cho vé làm loại này cho rẻ)
Bác đi mấy tài mà cả đi cả về nhanh thế, nghỉ ngoi thăm thú cũng ít nhỉ, nhung có vẻ lại hợp lý. Em thấy nguời ta bảo chạy ngoai bắc thi chạy theo đường HCM, còn từ Huế vào SG chạy theo QL1 vì từ đây vào chaats lượng đường tốt, nhung ko biết có đi qua đựoc nhiều địa danh thắng cảnh ko, em rất thích đi đưòng đèo cua đấy, vì thế mà trước em lam 2 chuyến Móng Cái và Lào Cai chơi, đường cua rất phê và cảnh dẹp 2 bên đưòng rất thú, mỗi tội hơi buồn
Phí cầu đường 1Triệu là em dặn trừ hao thôi chứ thật sự ko tới đâu, chỉ khoảng 500k or 600k gì đấy, nhớ ko chính xác. Em đi có tổng cộng 4 nam, có 2 người lái. Đều là dân ngồi văn phòng cả :D nhưng trung bình em lái 2/3 đoạn đường/ngày. Nếu bác chưa đi đường biển thì nên đi theo QL1, còn nếu biết rồi thì đi đường HCM vì đường vắng dễ chạy hơn, đoạn đường HCM từ Huế ra cửa khẩu Lao Bảo em chưa đi nhưng nghe nói là quanh co khúc khuỷu lắm đấy, bác có đi thì cẩn thận ! Vì chỉ nghỉ có mấy ngày Tết nên đi như thế thấy cũng ổn, nếu bác có nhiều time hơn thì đi nghỉ nhiều hơn sẽ tham quan được nhiều chỗ thì tốt ;)
Em mà biết bác trước thì đợt rồi ra em alo cho bác rồi ;)
 
Last edited by a moderator: